Học viên cai nghiện náo nức thực hiện quyền công dân trong ngày bầu cử

Chia sẻ

Hàng trăm học viên Trung tâm chữa bệnh giáo dục, lao động xã hội số 5 (Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội) dậy từ sớm, mặc đồng phục học viên và nô nức đi bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sáng ngày 22/5/2016, cơ sở điều trị methadone thuộc Trung tâm chữa bệnh giáo dục, lao động xã hội số 5 TP Hà Nội được trang hoàng sạch đẹp để sẵn sàng cho kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

01 copy

Do đặc thù là cơ sở cai nghiện ma túy, cử tri nơi đây là các học viên đang điều trị cai nghiện bằng methadone và các cán bộ giáo viên thuộc trung tâm

02 copy

Giáo viên và học viên nơi đây dậy từ lúc 5h30 để chuẩn bị cho ngày bầu cử trọng đại. Nhiều học viên trẻ cho biết lần đầu đi bầu cử nên khá hồi hộp.

_MG_9930 copy

Tại Hội trường lớn, học viên tập trung lắng nghe phổ biến quy trình bầu cử

03 copy

Đúng 7h toàn thể cán bộ giáo viên và học viên trang trọng thực hiên lễ chào cờ

04 copy

Cán bộ giáo viên trung tâm tại bàn đăng ký cử tri

05 copy

Và bỏ phiếu

06 copy

Tiếp đến là các học viên xếp hàng đăng ký cử tri theo sự hướng dẫn của tổ bầu cử

08. copy

Học viên Văn Nghĩa đang nhận phiếu bầu và nghe thêm hướng dẫn cụ thể từ Tổ bầu cử. Tuy là học viên cai nghiện, nhưng trong ngày bầu cử, họ được thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của mình, học viên bình đẳng về tư cách cử tri với cán bộ giáo viên trung tâm theo quy định pháp luật

07. copy

Trước khi bầu, nhiều học viên ra nơi niêm yết danh sách đại biểu để nghiên cứu thêm về tiểu sử các ứng viên Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp

12. copy

Anh Cồ Duy Anh (đứng giữa) chia sẻ: “Sáng chúng em dậy sớm và rất hào hứng đi bầu. Lần đầu đi bầu trong khi đang điều trị như thế này nhưng em cảm nhận rõ quyền công dân của mình khi cầm lá phiếu này”

10. copy

Văn Nghĩa là cử tri đầu tiên trong nhóm cử tri học viên điều trị cai nghiện, bỏ lá phiếu của mình vào hòm phiếu

11. copy

Các học viên lần lượt bỏ phiếu trong tâm trạng hồ hởi, hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của bản thân

13. copy

Lực lượng công an quận Từ Liêm đã có mặt để hỗ trợ an ninh trong buổi bầu cử.

14 copy

Đơn vị bầu cử tại Trung tâm chữa bệnh giáo dục, lao động xã hội số 5 (Từ Liêm, Hà Nội) đã hoàn thành việc bỏ phiếu ngay trong buổi sáng nay.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất