Hình ảnh bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 tươi cười bên mẹ ngày xuất viện

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong ngày được ra viện, bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc lây nhiễm Covid-19 tươi cười bên các y bác sĩ và mẹ ruột của mình.

Sáng nay (20/2) Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức lễ xuất viện cho bé gái N.G.L. (3 tháng tuổi ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị nhiễm virus Covid-19 sau nhiều ngày được cách ly khỏi bệnh.

Buổi công bố chúc mừng bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 được điều trị thành công.

Trước đó, bé L. bị nhiễm bệnh sau khi được mẹ cho đến nhà bà ngoại chơi (hôm 28/1) tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) trong 4 ngày. Bà ngoại của bé được xác định nhiễm Covid-19 từ hàng xóm, là một nữ công nhân vừa về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo diễn biến, 5 ngày trước khi vào viện bé L. xuất hiện tình trạng quấy khóc, sốt nhẹ 37,4 độ C. Bệnh nhi khám và cách ly sau đó tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (Vĩnh Phúc). Qua lấy mẫu xét nghiệm xác định bé L. nhiễm virus Covid-19. Bé gái sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

Sau nhiều ngày điều trị cách ly cháu bé đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Hình ảnh cháu bé đáng yêu bên mẹ ngày xuất viện

Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, Ban lãnh đạo và các bác sĩ tại Trung tâm Y học Lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em Bệnh viện Nhi Trung ương đã hội chẩn, chẩn đoán viêm đường hô hấp trên trẻ nhiễm Covid-19, và đưa ra các liệu pháp điều trị phù hợp.

Ngày 13/2, trẻ không sốt, còn họ, có đờm, không khó thở, tim phổi bình thường, đại tiểu tiện bình thường. Từ ngày 14/2 đến 172, tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lần 2 (ngày 14/2) và lần 3 (ngày 17/2) đều cho kết quả âm tính với virus corona.

Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương

Hiện tại bé L. chơi ngoan, tiếp xúc tốt, không sốt, bú tốt… Các chỉ số xét nghiệm đều bình thường. Chính vì vậy, Bệnh viện Nhi Trung ương tuyên bố đã điều trị thành công cho bé gái và sẽ được đưa về địa phương tiếp tục được các y bác sĩ tiếp tục theo dõi. Trong ngày được xuất viện bé gái vô cùng kháu khỉnh, đáng yêu tươi cười bên các y bác sĩ.

Trong ngày con gái được xuất viện, mẹ cháu L. tỏ ra vô cùng xúc động khi nhận được sự quan tâm của các y bác sĩ. Mẹ con gửi lời cảm ơn các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã chăm sóc hai mẹ con trong suốt những ngày qua.

“Mẹ con em không biết lấy gì thay cho lời cảm ơn của mình trong thời gian vừa qua các bác sĩ đã chăm sóc cho mẹ con em. Em mong con sau này phát triển bình thường, khỏe mạnh. Mẹ con em cũng gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời về dịch bệnh trong những ngày qua. Con giờ hoàn toàn khỏe mạnh, ăn uống, ngủ tốt, trộm vía con ngoan, không đòi mẹ, không quấy khóc. Hai mẹ con em gửi lời cảm ơn tất cả các bác”, mẹ bé L. xúc động nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất