Hà Nội ‘trưng dụng’ khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp có sức chứa 4.000 người cách ly phòng dịch COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong những ngày sắp tới, khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp sẽ tiếp đón khoảng 4.000 người về đây cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa quyết định thành lập khu cách ly tập khu nhà ở học sinh-sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) để phục vụ công tác cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, khu nhà khu nhà ở học sinh - sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp được sử dụng cho mục đích tổ chức cách ly cho người về từ vùng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu cách ly này được sử dụng 2 toà nhà 19 tầng với sức chứa hơn 504 phòng, đáp ứng quy mô lưu trú cho 4.000 người. Với 19 tầng của toà nhà, thành phố Hà Nội quyết định sử dụng tầng 1 làm khu vực nấu ăn, các tầng 2-3 là nơi làm việc của các lực lượng, còn từ tầng 4-19 sử dụng làm nơi cách ly tập trung.

Tại nơi cách ly tập trung được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác y tế và dụng cụ cá nhân cung cấp cho người cách ly. Thời gian tiếp nhận các trường hợp vào cách ly tại đây bắt đầu từ ngày 19/3 cho đến khi kết thúc dịch.

Theo ghi nhận từ đêm và sáng 19/3, tại khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp đã tiếp đón để cách ly hàng trăm người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài về nước và người nước ngoài đến Việt Nam.

Đến trưa 19/3, số người đã đến khu nhà ở trên để cách ly là hơn 200 người. Trong đó, có 14 người nước ngoài tới Việt Nam, còn lại là người Việt Nam sinh sống tại các nước có dịch COVID-19 về nước.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, an ninh trật tự tại khu cách ly, Công an phường Hoàng Liệt phối hợp Công an quận Hoàng Mai, lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ tổ dân phố phường Hoàng Liệt… lập gần 10 chốt chặn tại khu vực.

Trong đó, lược lượng công an huy động 40 người, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố 40 người tham gia vào công tác đảm bảo an ninh.

Những người trong khu cách ly đã được đáp ứng đầy đủ những nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt. Chính vì thế, người dân an tâm, không cần phải tiếp tế thêm đồ dùng.

Hành lý của những người trở về nước được đưa đến đây cách ly.

Lực lượng bên trong khu cách ly có nhân viên y tế, quân đội, công an, dân quân tự vệ.

Dự kiến trong những ngày tới, nơi đây sẽ tiếp nhận 4.000 người tới cách ly. Tính đến ngày 19-/3, Hà Nội đã bố trí thêm 3 khu cách ly tập trung với quy mô khoảng 9.600 giường gồm: 2 tòa nhà tại khu nhà ở học sinh - sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp với quy mô 4.000 giường, khu cách ly tập trung tại Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội với quy mô 800 giường, khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II với quy mô 4.800 giường.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất