Hà Nội: Dùng vòi rồng phun thuốc diệt muỗi phòng dịch sốt xuất huyết trên toàn thành phố

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Những ngày vừa qua tại các bệnh viện tại Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải bởi bệnh nhân sốt xuất huyết. Vì vậy, để giảm bớt bệnh nhân, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã dùng vòi rồng xịt diệt muỗi trên địa bàn thành phố.

Từ đầu tháng 5, mỗi khi đêm đến, một chiếc xe mang theo chiếc máy phun thuốc diệt muỗi di động công suất lớn của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội lại rong ruổi trên từng tuyến phố của Hà Nội, tiến hành phun thuốc.

Chiếc xe phun thuốc diệt muỗi lặng lẽ làm việc khi đêm đã về khuya.

Rạng sáng ngày 4/8, các cán bộ y tế của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp với Công an phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) cùng tiến hành và giám sát việc phun thuốc dập dịch. Phường Vĩnh Hưng là một trong những phường cao điểm về dịch sốt xuất huyết trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Các cán bộ y tế kiểm tra và pha thuốc diệt muỗi.

Theo thông tin được Bộ Y tế cung cấp, loại thuốc được lựa chọn sử dụng là Hantox 200, không gây độc cho con người.

Thuốc diệt muỗi Hantox 200 được Bộ Y tế sử dụng nhằm dập dịch.

Việc dùng xe và dụng cụ chuyên dụng phun muỗi vào ban đêm là bởi đây là khoảng thời gian người dân đã đi ngủ, phun thuốc vào thời gian này nhằm hạn chế gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khoẻ của người dân. Ngoài ra, trước đêm phun thuốc muỗi, toàn bộ người dân trong khu vực phun thuốc sẽ được các cán bộ phường thông báo chi tiết.

Những chiếc vòi phun công suất lớn được đặt trên xe ở góc 45 độ để thuốc có thể đạt khoảng cách phun 50m. Hoạt động phun thuốc sẽ được cán bộ y tế và Công an phường giám sát chặt chẽ.

Chiếc xe sẽ lăn bánh từ từ qua từng tuyến phố nhằm diệt triệt để các ổ dịch.

Hiện nay công tác phun thuốc diệt muỗi dập dịch vẫn đang được các cơ quan có chức năng phối hợp kiểm tra và thực hiện trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin mới nhất