Hà Giang phong toả thị trấn Đồng Văn với hơn 7 nghìn người dân sau ca nhiễm COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

UBND tỉnh Hà Giang đã phong tỏa thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn bắt đầu từ 9h sáng nay (22/4) sau khi địa phương xuất hiện ca mắc COVID-19.

Ngày 22/4, ông Hoàng Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn đã kí văn bản về việc phong tỏa thị trấn Đồng Văn để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, diện tích khu vực phong tỏa khoảng 27,465 ha. Số người trong khu vực thị trấn Đồng Văn bị phong tỏa là 7.623 người với 1.629 hộ dân. Thời gian thực hiện phong tỏa kể từ 9h ngày 22/4 cho đến khi có thông báo mới của ngành y tế.

Về vấn đề này, một cán bộ có trách nhiệm đang công tác tại thị trấn Đồng Văn cho biết, hiện trên địa bàn đã triển 5 chốt kiểm soát tại các ngã đường dẫn vào thị trấn. Thị trấn Đồng Văn đã thực hiện nghiêm chỉnh, chốt chặn các ngả đường, lối mòn lối mở. Nhận nhiệm vụ trực tại các chốt kiểm soát gồm có lực lượng công an, lực lượng biên phòng và cán bộ thị trấn Đồng Văn.

“Về nhu yếu phẩm cung cấp cho người dân trong thời gian bị phong thỏa đã được chuẩn bị, nên phương án. Người dân sẽ được tiếp nhận hàng ngày tại địa điểm tập kết theo quy định” - người cán bộ thông tin.

Hà Giang phong toả thị trấn Đồng Văn với hơn 7 nghìn người dân sau ca nhiễm COVID-19. Ảnh: Ngọc Thành/VnExpress

Trước đó, ngày 16/4 vừa qua, Bộ Y tế công bố trường hợp mắc COVID-19 thứ 268 ở Việt Nam là thiếu nữ ở huyện Đồng Văn. Ngay sau đó, nơi cư trú của bệnh nhân 268 ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là (huyện Đồng Văn) được chính quyền sở tại phong tỏa, phun khử khuẩn và triển khai các biện pháp y tế.

Gia đình bệnh nhân 268 có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Ngày 7/4 vừa qua, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Liên quan đến trường hợp này, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang vào ngày 15/4, Sở Y tế Hà Giang đã tiến hành điều tra và xác định có 56 người tiếp xúc gần (F1); 20 nhân viên y tế ở địa phương đã tiếp xúc trực tiếp và 29 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2)…

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất