Giữa đại dịch COVID-19, Shark Liên ủng hộ 1 tỉ đồng kèm lời nhắn: 'Cuộc chiến chống dịch còn gay go nhưng tôi tin không có người dân Việt Nam nào bị bỏ lại'

Quang Ngọc
Chia sẻ

Khi tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, Shark Đỗ Liên đã đóng góp 1 tỉ đồng kinh phí sản xuất bộ kit xét nghiệm nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch.

Những ngày qua, cả thế giới lao đao vì đại dịch COVID-19 hoành hành khiến hàng nghìn người tử vong và hàng trăm nghìn ca nhiễm toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 44 trường hợp mắc, trong đó có 16 trường hợp đã điều trị khỏi và ra viện; 28 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện), đồng thời cách ly theo dõi gần 29.000 người.

Trước thực trạng trên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kêu gọi chương trình 10.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 thông qua Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam. Ngay lập tức, Shark Đỗ Liên đã chung tay hưởng ứng tích cực lời kêu gọi.

Doanh nhân Đỗ Liên

Trên trang cá nhân, vị nữ doanh nhân bày tỏ: “Nhiều ngày qua, cả thế giới lao đao vì COVID-19. Số bệnh nhân tăng luỹ tiến từng ngày khiến tất cả chúng ta ít nhiều đều lo sợ. Có lẽ chưa bao giờ cả nhân loại lại cảm thấy số phận con người gần nhau, gắn chặt với nhau như lúc này. Cùng chung số phận, nếu không có khả năng tương trợ, gánh vác cùng nhau và cho nhau, thì chỉ có thể đẩy nhau vào thảm hoạ.

Chương trình “10.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19” được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi thông qua Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, và tôi được Shark Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội chia sẻ. Suy nghĩ và hành động ngay. Cá nhân tôi ủng hộ chương trình 500 triệu và app LIAN ủng hộ 500 triệu. Chỉ trong 1 ngày, Shark Hồng Anh đã kêu gọi được 5 tỷ đủ để mua 10.000 bộ xét nghiệm. Một kỳ tích không hề nhỏ”.

Dòng chia sẻ của Shark Liên

Ngoài việc đóng góp kinh phí sản xuất bộ xét nghiệm COVID-19, Shark Đỗ Liên còn chia sẻ cảm xúc cá nhân khi chứng kiến đại dịch hoành hành.

Bà viết: “Khi đứng giữa lằn ranh sinh tử, thiết nghĩ sự tử tế, lòng nhân ái, tình yêu thương là điều chúng ta rất cần. Ngay lúc này, chúng ta đang cần tình người phát tâm hơn bao giờ hết. Và đó là giải pháp hữu hiệu, căn bản nhất để chung tay cùng Chính phủ không phải chỉ trong đại dịch này, mà cho cả đời sống xã hội của người dân Việt Nam chúng ta.

Cuộc chiến chống dịch bệnh còn tiếp diễn gay go, nhưng tôi tin không có người dân Việt Nam nào bị bỏ lại. Chỉ cần vững tin ở Chính phủ, đến với nhau bằng tình yêu thương, sẵn sàng sẻ chia mọi nguồn lực thì chúng ta sẽ chiến thắng. Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ an lành và nhiều may mắn!”.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn

Không chỉ doanh nhân Đỗ Liên, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng 2 người bạn của anh cũng chung tay tài trợ 3 phòng áp lực âm tương đương 2 tỉ đồng, giúp quê hương chống dịch COVID-19. Nghĩa cử cao đẹp và kịp thời của Hà Anh Tuấn và Shark Liên đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ công chúng. Hơn lúc nào hết, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chống dịch hơn chống giặc cần lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng!

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất