Giông lốc bất ngờ xuất hiện lúc nửa đêm ở Sài Gòn

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Tối 4/7, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ xác nhận TP HCM vừa xảy ra một đợt lốc xoáy, gió mạnh kèm theo mưa.

Nơi đón nhận đợt gió đầu tiên là khu vực hướng từ quận Thủ Đức kéo sang quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, quận 7… Thời điểm xảy ra giông gió và mưa diễn ra từ 22h15 kéo dài đến hơn 22h40. 

Vào thời điểm nói trên, gió rất mạnh kèm theo mưa phùn. Nhiều người dân ở khu vực quận Thủ Đức, Bình Thạnh đã bị bật cửa, bay mái tôn và một cây ven đường đổ ngã.

Đây là một trong những hiện tượng bình thường khi chuyển mùa, tuy nhiên tại khu vực miền Đông Nam bộ ít xuất hiện. 

Trên một số tuyến đường tại TPHCM gió khá lớn cuốn theo lá cây và bụi mù mịt. Ảnh: facebook Dư Quốc Long.

Trên một số tuyến đường tại TPHCM gió khá lớn cuốn theo lá cây và bụi mù mịt. Ảnh: facebook Dư Quốc Long.

dong2

Gió lớn cuốn theo đồ đạc của một số hộ dân ở ven đường. Ảnh: facebook

Gió lớn cuốn theo đồ đạc của một số hộ dân ở ven đường. Ảnh: facebook

Thời tiết một số khu vực trên cả nước ngày 5/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 99%. Nhiệt độ từ: 25 - 31 độ C

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 99%. Nhiệt độ từ 26 - 32 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Nhiều mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ từ 28 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ từ: 28- 35 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62 - 97%. Nhiệt độ từ 25 - 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 97%. Nhiệt độ từ 27 - 35 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%. Nhiệt độ từ 27 - 32 độ C.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất