Giây phút kinh hoàng ôtô truy đuổi hai tên cướp giật điện thoại ở Hải Phòng

Huyền Trân
Chia sẻ

Khi chiếc ô tô đuổi sát cạnh hai tên cướp đang phóng xe chạy như bay và hô lớn: "Cướp! Cướp", chúng còn hung hãn rút dao ra định đâm rồi sau đó quay đầu xe bỏ chạy, song người đàn ông lái ô tô cũng quyết không bỏ cuộc...

Một đoạn clip được chia sẻ trên diễn đàn otofun.net và BeatVN chiều ngày hôm nay 6/7 đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng, ghi lại cảnh ô tô truy đuổi theo hai thanh niên đi xe máy cướp giật điện thoại của người đi đường.

Theo thông tin chia sẻ, vụ việc xảy ra vào buổi sáng cùng ngày, ngay tại khu vực chân cầu Bính, Tân Dương, Hải Phòng.

Đoạn clip được ghi lại bởi người phụ nữ ngồi bên ghế phụ trong ô tô, do đó có thể nhìn thấy rõ được chân dung của hai tên cướp giật, tên ngồi sau vẫn còn cầm trên tay chiếc điện thoại vừa giật được của một người đi đường.

Khi chiếc ô tô đuổi theo và ép sát vào cạnh xe của chúng, chúng vẫn tăng ga phóng thật nhanh. Thậm chí tên ngồi sau còn rút dao ra định đâm người phụ nữ đang không ngừng truy hô “Cướp! Cướp!”, tuy nhiên người đàn ông lái xe đã nhanh chóng kéo cửa kính lên.

Biết không làm gì được, tên trộm ngồi sau liền giơ chân đạp vào cửa xe ô tô, dù lúc đó tốc độ của cả hai xe đều khá lớn.

Tên cướp ngồi sau rút dao định đâm người phụ nữ đang quay clip, song vì cửa kính ô tô đã đóng lại nên hắn đành đưa chân ra đạp vào cửa ô tô

Tên cướp ngồi sau rút dao định đâm người phụ nữ đang quay clip, song vì cửa kính ô tô đã đóng lại nên hắn đành đưa chân ra đạp vào cửa ô tô

Người đàn ông lái ô tô cũng không ngừng truy hô để gây sự chú ý của những người đi đường đến hai tên cướp. Lúc này hai tên cướp đã quay đầu xe và đi xe vào làn đường phía trong đã được ngăn bởi giải phân cách. Chúng liền giảm tốc độ để tên ngồi sau nhảy xuống, sau đó tên còn lại tiếp tục phóng xe tìm đường chạy thoát.

Lúc này người đàn ông ngồi trong xe không nén được sự tức giận, cũng liền quay ngay đầu xe lại để bắt được tên cướp giật kia bằng được.

Tuy đoạn clip không quay được “cái kết” nhưng đã có nhiều người vào xác nhận, người đàn ông lái xe ô tô và một người đàn ông khác đã khống chế được tên cướp. Nhiều người còn đăng ảnh xác nhận tên cướp đã bị trói tay và bị bao vây bởi nhiều người dân. Tuy nhiên tên cướp đi xe máy còn lại đã cao chạy xa bay.

cuop1

Hình ảnh tên cướp sau khi bị người dân khống chế và trói bắt - Nguồn: BeatVN

Cộng đồng otofun đã không ngớt lời tuyên dương, khen ngợi cho sự quyết tâm truy đuổi hai tên cướp giật người đàn ông lái ô tô, dù hai tên cướp khá manh động, hung hãn còn định dùng dao để uy hiếp.

Tuy nhiên cũng nhiều người “manh động” không kém đưa ra bình luận rằng: “Vì sao không lái ô tô ép xe chúng, như vậy có khi đã bắt được cả hai rồi”. Tuy nhiên, luồng ý kiến này đã nhận phải sự phản ứng dữ dội, bởi nếu ô tô ép xe máy với tốc độ cao như vậy là việc rất nguy hiểm, có thể xảy đến chết người. Đến lúc đó, từ một người hành động vì chính nghĩa lại trở thành một kẻ sát nhân, có lấy lại được một chiếc điện thoại cũng không thể đền được hai mạng người. Việc bắt trộm bắt cướp là đúng, nhưng không có nghĩa là được phép giết người.

Cũng từ sự việc này, một lần nữa cần rung lên hồi chuông cảnh báo về việc sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông không chỉ dễ làm xảy ra những tai nạn đáng tiếc, mà còn tạo cơ hội để cho những tên cướp giật ra tay, gây ra những thiêt hại nặng nề về người và của.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất