Giận vợ, chồng tưới xăng dọa đốt nhà, lửa bùng cháy gây bỏng cho cả đứa con mới hơn 2 tuổi

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Sau khi cãi nhau với vợ, người chồng mua xăng về tưới khắp sàn nhà. Lúc này, lửa từ bếp gas người vợ đang nấu ăn bén xuống, làm bỏng cả hai vợ chồng cùng đứa con trai 2 tuổi.

Đó là trường hợp của anh T. (27 tuổi, quê Đồng Nai) và chị Tr. (21 tuổi, quê Sóc Trăng). Cả hai nhập viện tại một bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) trong tình trạng bỏng toàn cơ thể , độ bỏng 25%, bỏng sâu, có bỏng hô hấp.

Theo bệnh sử, anh T. cùng chị Tr. thuê nhà ở quận Tân Phú (TP.HCM) sống cùng con trai 2 tuổi. Trong quá trình sống chung, vì người chồng hành nghề ca sĩ hát phòng trà, thường xuyên đi về khuya nên hay bị vợ hạch sách, dẫn đến mâu thuẫn cãi nhau. Một lần sau khi lời qua tiếng lại với vợ xong, anh T. vì quá tức giận nên mua xăng về tưới khắp sàn nhà định dọa vợ.

Vùng tay và cổ của nạn nhân nữ bị bỏng nặng.

Người vợ bị bỏng sâu tỉ lệ 10%.

Tuy nhiên lúc này người vợ đang bật gas nấu ăn, lửa từ bếp gas bùng lên, bắt vào hơi xăng làm căn phòng phát hỏa, bén vào người hai vợ chồng, cháy lan sang cả đứa con trai hơn 2 tuổi khiến cả gia đình bị bỏng. Sau khi tai nạn xảy ra, nạn nhân đã tự gọi taxi để đến bệnh viện.

Toàn bộ gương mặt người chồng biến dạng.

Cả hai nạn nhân đều bị bỏng sâu kèm bỏng hô hấp.

ThS.BS Đinh Phương Đông, Phó Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương cho biết, cả hai bệnh nhân đều bị bỏng sâu (nạn nhân nam 15%, nạn nhân nữ 10%), bỏng độ III, IV ở vùng cổ. Các BS đã tiến hành điều trị vấn đề hô hấp, sốc bỏng cho bệnh nhân trong giai đoạn đầu. Ba tuần sau, khi tình trạng bệnh nhân đã ổn định, ekip điều trị tiến hành cắt vùng hoại tử và ghép da, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vùng da ghép cho hai bệnh nhân chỉ sống được khoảng 60%. Vì cả hai bệnh nhân khá lười vận động nên tiến độ hồi phục vết thương khá chậm.

Lần ghép da đầu tiên cho nam bệnh nhân.

Tay anh T. đã phục hồi sau quá trình điều trị.

“Những ngày sắp tới, hai bệnh nhân sẽ tiếp tục được ghép da bổ sung lần 2. Tuỳ vào quá trình hội phục, ít nhất cũng phải 2-3 tuần nữa mới có thể tính chuyện cho bệnh nhân xuất viện”.

Riêng trường hợp của bệnh nhi 2,5 tuổi con của vợ chồng anh T., sau khi bị bỏng đã được chuyển sang một BV Nhi điều trị. Hiện bé trai đã xuất viện và được ông bà nội đón về chăm sóc.

Anh T. cho biết, khoảng thời gian nằm viện, việc ăn uống, sinh hoạt của cả hai vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn. Hiện, chi phí điều trị cho cả hai trong thời gian qua đã lên đến hơn 100 triệu đồng, tuy nhiên cả hai mới gom góp được khoảng 50-60 triệu đồng.

Theo BS, do ít vận động nên vết thương của hai bệnh nhân phục hồi chậm.

Hai vợ chồng vẫn tiếp tục điều trị tại BV để chờ lần ghép da thứ hai.

Theo ThS.BS. Đinh Phương Đông, mỗi tháng, khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ tiếp nhận từ 15-20 ca bệnh nhân bỏng. Nguyên nhân chủ yếu thường là bỏng nước sôi, kế đến là bỏng vì tai nạn lao động, bỏng cồn, gas do bất cẩn trong sinh hoạt, bỏng vì tai nạn giao thông. Trường hợp bỏng nặng vì mâu thuẫn vợ chồng như hai bệnh nhân trên rất ít gặp.

“Có trường hợp nạn nhân khi đến khoa bỏng đến 90%, lại bị đa chấn thương sau một vụ nổ gas trên tàu biển. Tốt nhất, người dân hãy luôn luôn cẩn trọng trong quá trình sinh hoạt, khi sử dụng điện, nước sôi, nước lèo. Nhiều người cũng thường không chú ý trong việc khoá gas kỹ lưỡng sau khi nấu ăn xong. Chỉ cần gas rò rỉ, bắt vào các thiết bị điện đang sử dụng trong nhà cũng dễ dàng khiến người ở gần đó gánh hậu quả” - BS Đông khuyến cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất