Đường đua F1 ở Hà Nội giờ ra sao khi sắp đến ngày khởi tranh?

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Theo dự kiến đến tháng 4 đường đua F1 tại Hà Nội chính thức hoàn thành để khởi tranh vào ngày 5/4. Đến nay, các công nhân ở đây đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng như khán đài, lắp rào chắn...

Đường đua F1 ở Hà Nội giờ ra sao khi sắp đến ngày khởi tranh?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, chặng đua F1 tại Việt Nam sẽ được khởi tranh. Trường đua được xây dựng ở Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để phục vụ giải đấu. Tổng chiều dài đường đua là 5,565 km, gồm 22 góc cua xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo ghi nhận vào chiều 14/2, một đường đua hiện đại bậc nhất thế giới đang hình thành, nhiều hạng mục đã hoàn thiện cơ bản.

Sau gần một năm thi công, nhiều người sẽ không còn nhận ra khu vực xung quanh sân vận động Quốc gia Mỹ Đình nếu không thường xuyên theo dõi, cập nhật tiến độ của đường đua F1 này.

Nhà điều hành, hệ thống nhà dịch vụ, khán đài đang gấp rút được hoàn thiện. Công nhân đang lắp ghép những ghế ngồi tại khán đài.

Toà nhà trung tâm, công trình quan trọng nhất của trường đua đang được hoàn thiện những hạng mục cuối cùng phía bên trong. Đây là nơi làm việc của các đội đua, quan chức, trọng tài trong một tuần diễn ra chặng đua. Tòa trung tâm có thiết kế biểu tượng Khuê Văn Các - công trình lịch sử nằm trong Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trường đua F1 tại Hà Nội dự kiến hoàn thiện một tháng trước khi diễn ra chặng đua đầu tiên vào đầu tháng 4/2020.

Trường đua F1 ở Hà Nội sẽ có nhiều khu vực khán đài mang tên rất Việt Nam như Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang. Từ đây, khán giả sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những màn tranh tài của các tay đua F1 hàng đầu thế giới.

Tại trường đua F1 còn có bãi đáp trực thăng dành cho y tế và truyền hình.

Một cầu vượt được xây dựng vắt ngang đoạn đường đua để phục vụ đưa đón khách ra vào chỗ ngồi khi chặng đua diễn ra.

Những ngày này, khi dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) tiếp tục diễn biến phức tạp, các công nhân làm việc trong đại công trường đường đua F1 đều được đo nhiệt độ, đeo khẩu trang trước khi vào làm việc.

Ở một góc khác nhìn trường đua vẫn khá ngổn ngang với nhiều đống vật liệu sắt thép được dùng để lắp ghép khán đài.

Dọc đường Lê Đức Thọ, hàng rao thép đã được lắp ghép ngăn đường.

Mặt đường đua F1 ở Hà Nội được chia làm hai phần. Ở phần đường đua cải tạo (đường Lê Quang Đạo và Lê Đức Thọ), đơn vị thi công đã bóc bỏ 8 cm mặt đường và rải thêm các lớp bê tông nhựa theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Ô tô thế giới (FIA). Ở phần trong trường đua (phần xây mới), đường đua được rải 3 lớp bê tông nhựa theo tiêu chuẩn đường đua Grade 1 của F1.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất