Clip hot trong ngày: Ca sĩ Bùi Caroon bị giam xe và sự chống đối 'khó hiểu' của nữ quản lý trước CSGT

Hoàng Kì
Chia sẻ

Khi nam thí sinh Sing my song 2016 và một người bạn bị cảnh sát giao thông chặn xe để kiểm tra giấy tờ, hai người này đã có thái độ không hợp tác và tỏ ra khá bất mãn với cách xử lý của lực lượng CSGT.

Đoạn clip ghi lại cuộc tranh cãi giữa Bùi Caroon, người bạn đi cùng và lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Theo ghi nhận từ clip, Bùi Caroon và bạn mình (một người được cho là quản lý của nam ca sĩ) khi bị cảnh sát giao thông chặn lại để kiểm tra giấy tờ thì cả hai đều không chấp nhận lý do kiểm tra hành chính của phía cảnh sát. Họ cho rằng phía cảnh sát giao thông không có quyền kiểm tra giấy tờ vì chưa đến giờ quy định và không có lý do gì để kiểm tra.

Khi được một cảnh sát giao thông giải thích rõ ràng: “Theo luật, cảnh sát có quyền kiểm tra hành chính người đi đường từ 23h trở đi“, nhưng người bạn gái đi cùng vẫn kiên quyết cho rằng người cảnh sát này đã sai vì thời điểm họ bị dừng xe là trước 23h.

Bùi Caroon và người được cho là quản lý của anh.

Sau một hồi tranh cãi, vì không thể xuất trình được giấy tờ xe nên lực lượng cảnh sát giao thông quyết định tịch thu xe. Điều này khiến Bùi Caroon cùng người bạn của mình càng tức tối hơn, cô bạn gái yêu cầu nam ca sĩ lập tức về nhà lấy giấy tờ chứng minh đó là xe của mình, nhưng lại không chịu để cảnh sát đưa xe về đồn mà muốn mọi thứ phải được giải quyết ngay tại chỗ.

Điều đáng nói ở đây chính là thái độ của người bạn đi cùng Bùi Caroon, theo nhiều tài khoản Facebook đã xem clip, họ cho rằng cô gái này có cách hành xử thiếu thuyết phục, kênh kiệu và tỏ vẻ nguy hiểm. Trong suốt quá trình làm viêc với cảnh sát, cô gái cầm khư khư điện thoại, tỏ ý muốn giám sát những việc làm của các cảnh sát giao thông có mặt ở đó.

Đoạn clip đã xuất hiện trên mạng xã hội từ cách đây vài tháng, nhưng bỗng được chú ý trở lại sau khi một Fanpage tin tức đăng tải và nhận được rất nhiều phản hồi về cách cư xử của Bùi Caroon và người bạn đi cùng.

Theo cư dân mạng, người bạn đi cùng này hiện cũng là quản lý của nam thí sinh Sing my song Bùi Caroon.

Một số tài khoản cho rằng, sau 22h, việc kiểm tra hành chính là hợp lệ, chưa kể việc không có giấy tờ xe, chỉ cần không mang chứng minh nhân dân theo bên người đã đủ lý do để bị phạt.

Theo trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt (PC67) - Công an TP HCM, việc kiểm tra hành chính đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau 22h đã được đơn vị này thực hiện một cách công khai từ lâu.

Theo đó, những trường hợp điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông có dấu hiệu tình nghi mới tiến hành kiểm tra, như: người có xăm trổ, phương tiện có dấu hiệu “độ”, có biểu hiện của “tội phạm”…, chứ không tiến hành kiểm tra đại trà. Khi tiến hành kiểm tra, CSGT sẽ kết hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, công an quận - huyện…

“Việc thực hiện kiểm tra hành chính sau 22 giờ là phù hợp để phòng chống đua xe, phòng ngừa tội phạm. Nếu sau khi kiểm tra, người điều khiển phương tiện xuất trình được các giấy tờ cần thiết, không có dấu hiệu “bất thường” thì sẽ trả lại để họ tiếp tục lưu thông. Trong trường hợp có dấu hiệu hoặc nghi ngờ có dấu hiệu tội phạm, CSGT và các lực lượng phối hợp cũng được phép kiểm tra cốp xe xem có chứa hung khí hay không. Nếu có sẽ lập biên bản bàn giao cho công an địa phương tiến hành điều tra hoặc xử lý theo quy định của pháp luật” - ông Phong cho biết.

Chưa cần biết, sự đúng sai nằm ở phía nào, nhưng chính thái độ không hợp tác của người dân với lực lượng cảnh sát giao thông đã gây khó khăn cho chính họ trong quá trình xử lý công việc. Đây cũng là lời nhắc nhở cho những ai hay tham gia giao thông sau 22h phải luôn mang theo giấy tờ tuỳ thân, nhất là trong thời điểm kiểm tra gắt gao để bảo đảm an ninh thành phố như lúc này. Nếu không muốn gặp bất kì khó khăn nào như trường hợp của cặp đôi trong clip, bạn hãy chú ý tuân thủ luật giao thông và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất