Chủ tịch Hà Nội: Không nên kỷ luật cô giáo dạy Văn 'dám ý kiến' về đặc cách

Theo Infonet
Chia sẻ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, với tư cách cá nhân thì ông cho rằng "nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội... ông sẽ chỉ đạo Sở GD & ĐT thành phố Hà Nội kiểm tra lại việc này.

Đêm 23/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ động liên lạc với phóng viên Infonet xung quanh câu chuyện kỷ luật cô Trần Thị Mỹ Hà, giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông vì “dám ý kiến” về quyết định đặc cách vợ liệt sĩ Khải.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, với tư cách là người đứng đầu chính quyền thành phố sau khi nắm được thông tin ông sẽ chỉ đạo Sở GD & ĐT thành phố Hà Nội, phòng GD & ĐT quận Hai Bà Trưng kiểm tra lại việc này.

chutichnguyenducchung_1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu ý kiến cá nhân, cho rằng không nên kỷ luật cô giáo dạy văn vì “ý kiến” trên mạng xã hội chuyện đặc cách cho vợ phi công Trần Quang Khải

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị phóng viên Infonet cung cấp số điện thoại của hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông để ông chủ động làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Trần Nhân Tông về quyết định kỷ luật đối với cô giáo Trần Thị Mỹ Hà.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng cho biết thêm, với tư cách cá nhân thì ông cho rằng “nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội”.

Trở lại câu chuyện, ngày 20/6, trên trang cá nhân của cô Trần Thị Mỹ Hà - Tổ trưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bày tỏ ý kiến về việc quyết định tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải (vợ phi công vừa hy sinh khi chiếc chiến đấu cơ Su-30MK2 lâm nạn) của Chủ tịch UNBD TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vào trường THPT Chu Văn An.

Cô viết: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này”. Đi kèm với phát ngôn này là ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”. 

Dòng trạng thái của cô giáo này đã gây “bão” trong cộng đồng mạng xã hội những ngày qua. Trước sức ép của dư luận, sáng 23/6, chi bộ Trưởng trường PTTH Trần Nhân Tông đã tổ chức họp khẩn, tại đây cô Trần Thị Mỹ Hà có đọc bản tường trình sự việc và lấy ý kiến của tập thể. Sau khi phân tích hành vi, dựa trên những quy định của Đảng, chi bộ Trường Trần Nhân Tông thống nhất xem xét mức kỷ luật đối với cô Hà là cảnh cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Infonet

Tin mới nhất