Chàng trai bị đâm chết tại vòng xoay Dân Chủ đã được hỏa táng

Chia sẻ

“Là cha phải làm đám tang cho con trai thì còn nỗi đau nào lớn hơn. Tôi chỉ mong nó được bình an nơi chín suối”, người cha nghẹn ngào.

Ngày 27/10, thi hài anh Võ Thanh Quang (nạn nhân bị hai cô gái đâm tử vong) đã được người thân đưa về quê TP Đà Nẵng hỏa táng. Trong căn nhà nhỏ ở đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) những tiếng khóc nấc nghẹn của người thân vẫn chưa dứt. Căn nhà bao trùm bởi sự thương tiếc.

Những người có mặt nhìn khuôn mặt anh khôi ngô, nụ cười mỉm, mặc chiếc áo trắng thắt caravat trên di ảnh thì không khỏi xót xa. “Đây là bức ảnh chụp trong một lần kỉ niệm. Không thể ngờ, bức ảnh ấy lại trở thành ảnh thờ”, người chị dâu của Quang nói.

hoa-tang

Mọi người nhìn di anh của Quang không kìm nổi nước mắt.

Đưa ánh mắt sâu hóp vì nhiều đêm không ngủ, ông Võ Đức Trí (cha anh Quang) chua chát: “Nó hiền lắm, chỉ mới 25 tuổi thôi. Chẳng biết sao lại bi kịch như thế này. Tôi già rồi, phải chi có thể đổi mạng được cho nó”.

Ông kể, sinh được bốn đứa con, Quang là út. Hai người con đầu đã lập gia đình, đứa con thứ ba đang công tác ở phường. Ông là thợ sửa máy vi tính, còn vợ ở nhà nội trợ. Dù cuộc sống không dư giả nhưng ông tạm hài lòng với cuộc sống vốn có.

Ngay từ khi còn nhỏ, Quang đã thể hiện thích ca hát. Các chương trình ở lớp, trường, anh đều tham gia. Tốt nghiệp phổ thông, anh ngỏ ý muốn được thi vào khoa thanh nhạc trường Cao đẳng VHNT TP HCM. Ông Trí tỏ ra lo lắng bởi theo ông, theo nghiệp nghệ thuật sẽ rất vất vả. Tuy nhiên, nhìn thấy nhiệt huyết trong ánh mắt con trai, ông cũng đồng ý.

Suốt những năm Quang đi học, ông Trí luôn là người đứng sau động viên, thúc đẩy. Ông cho hay, do gia đình cũng khó khăn nên không thể chu cấp đầy đủ cho con trai lúc đi học tại TP HCM. Hiểu được điều này, Quang xin đi hát, đệm đàn tại các tụ điểm, quán cà phê kiếm thêm tiền. Công việc này nhiều khi rất vất vả, gặp phải nhiều chuyện tế nhị, nhưng, anh chưa một lần mở lời than thở với người thân.

Thời gian gần đây, anh Quang cho biết, muốn chung vốn với một số người bạn mở cơ sở dạy nhạc. Tuy nhiên, do không có vốn nên ý tưởng này chưa thể thành công. “Là cha phải làm đám tang cho con trai thì còn nỗi đau nào lớn hơn. Tôi chỉ mong nó được bình an nơi chín suối”, ông nghẹn ngào.

Mấy ngày qua, vợ ông là bà Trương Thị Thơ ngất lên ngất xuống nhiều lần. Mỗi khi tỉnh, bà lại khóc, kêu gọi tên đứa con xấu số. Sau một hồi trấn tỉnh, bà kể, Quang là người hiền lành. Từ lúc nhỏ đến nay, bất kể có chuyện gì xảy ra, anh cũng mỉm cười rồi bỏ qua, không để lại xích mích với bất kì ai.

Hôm nào, Quang cũng gọi điện về tâm sự với mẹ. Sau khi tốt nghiệp, Quang cho biết, rất muốn được trở thành một ngôi sao trong làng giải trí. Tuy nhiên, muốn thực hiện ước mơ này thì phải có nhiều tiền để lăng xê. Do không có tiền nên Quang phải đi xin hát tại các đám cưới, tụ điểm… Gần đây, anh cũng xin được một chỗ dạy thanh nhạc.

hoa-tang1

Rất nhiều người thân, bạn bè tiễn đưa nam thanh niên.

Ngày 20/10, Quang gửi điện hoa về chúc mừng mẹ. Sợ cha buồn, anh cũng chúc luôn cha. Khi nhận được hoa, bà Thơ rơm rớm nước mắt. “Tôi ở đây, có bao giờ dám nghĩ gì đến lễ này lễ nọ đâu. Tôi cũng hiếm khi nhận được hoa. Tôi không ngờ, đó lại là món quà cuối cùng của con trai dành tặng cho mình”, bà nói.

Hai hôm trước khi mất, bà Thơ còn nghẹn lòng khi Quang gọi điện gọi về khấp khởi khoe mới mua được một chiếc xe cũ giá 8 triệu đồng. Đây là số tiền tích cóp sau nhiều tháng đi hát.

Khoảng 8 giờ sáng 24/10, vợ chồng bà đang xem ti vi thì nhận được điện thoại cho biết Quang gặp tai nạn. Linh tính có điều chẳng lành, vợ chồng bà vội đến bà thờ tụng kinh cầu mong cho con bình an. Không ngờ, khoảng 10 phút sau, ông bà nhận được điện thoại của một người khác cho biết, con trai đã tử vong.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất