Cảnh báo nguy hiểm từ ban công chung cư trên tầng cao đối với trẻ nhỏ

Chia sẻ

Thời gian vừa qua liên tiếp xảy ra những vụ trẻ em bị ngã từ trên tầng cao chung cư, gây ra hậu quả hết sức thương tâm và đã đến lúc các bậc phụ huynh cần hết sức chú ý khi để con em ở nhà một mình.

Trưa hôm nay 15/7, một bé trai 6 tuổi sống trên tầng 11 của tòa nhà Rainbow tại Linh Đàm (Hà Nội) đã rơi từ ban công xuống mái tầng 2 khi ở nhà một mình. Bé trai sau đó đã tử vong.

tu-vong

tu-vong1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm bé trai 4 tuổi rơi từ ban công tầng 11 xuống mái tầng 2 của chung cư khu đô thị Linh Đàm

Chưa đầy một năm trước đó, vào tháng 8/2015 cũng tại chung cư bán đảo Linh Đàm, một bé trai khoảng 8 tuổi đã rơi từ ban công ở độ cao hơn 30m xuống mặt đất, xuyên qua cả mái tôn của quán cà phê ở tầng một. Bé trai này sau đó cũng phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

collage

Vụ việc tương tự đã xảy ra tại cũng chung cư thuộc khu đô thị Linh Đàm vào thời điểm cách đây chưa đầy một năm, khiến bé trai 8 tuổi bị đa chấn thương nặng

Khu đô thị Linh Đàm trong những năm vừa qua liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn trẻ nhỏ rơi từ tầng cao xuống với hậu quả thương tâm như vậy. Năm 2008 và 2013 cũng đã có hai em nhỏ tử vong khi ngã xuống từ tầng cao xuống tại chung cư thuộc khu đô thị này.

Không riêng khu đô thị Linh Đàm mà ở khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp, Hà Nội cũng đã xảy ra những vụ việc đau lòng tương tự như vậy. Năm 2011, một bé trai 4 tuổi chơi ở ban công tầng 9 đã ngã thẳng xuống lan can tầng 2 và tử vong, chỉ bởi người mẹ bất cẩn không khóa cửa ban công lại khi để cậu bé ở nhà một mình.

Hay như vào tháng 8/2014, một bé trai 5 tuổi sống tại căn hộ tầng 15 chung cư Bình Khánh, TP HCM cũng đã không qua khỏi khi ngã từ lan can xuống đất trong lúc ở nhà một mình. Cuối năm 2003, một bé trai rơi từ tầng 7 chung cư Lý Thường Kiệt, quận 11, TP HCM xuống và tử vong do không có người lớn ở nhà.

Vụ việc này một lần nữa thay lời cảnh báo tới các vị phụ huynh, cần hết sức cẩn trọng khi để con em ở nhà một mình, khi có rất nhiều nguy hiểm tiềm ẩn mà không thể lường trước được. Trong khi trẻ con rất hiếu động và thường không nhận biết được rõ ràng những nguy hiểm có thể xảy đến.

chung-cu

Ban công chung cư tiềm ẩn nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, đặc biệt khi người lớn không có ở nhà.

Chính vì thế, khi hiện tại vẫn đang trong kỳ nghỉ hè của các em nhỏ nên các bậc làm cha mẹ cần phải hết sức đề phòng những nguy hiểm có thể xảy ra khi đi vắng mà để con ở nhà một mình bằng những cách sau:

    Chỉ nên để con trẻ ở nhà một mình trong trường hợp bất đắc dĩ. Nếu bận không thể trông con có thể thuê người trông giữ, hoặc gửi con em đến các lớp học hè, cho các em đi học thêm, đi sinh hoạt hè,… ở những nơi thực sự uy tín, đáng tin cậy, đảm bảo được an toàn cho trẻ.Trong trường hợp để con trẻ ở nhà một mình, phải đóng và khóa cửa đi ra khu vực ban công. Cần thiết khi không sử dụng đến ban công, nên khóa cửa lại và đặc biệt không bao giờ cho con trẻ chơi đùa ở ban công.Luôn đảm bảo ban công đáp ứng đủ các tiêu chuẩn: cao ít nhất 1m, tốt nhất là cao hơn 1,3m, không có các khe hở nào rộng hơn 10-12,5cm.Không để hở ra những phần mà trẻ em có thể dùng làm điểm tựa để leo hoặc trèo qua ban công, ví dụ chậu cây, bàn ghế…
Chia sẻ

Bài viết

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất