Cận cảnh công nhân hối hả thi công biến bệnh viện bỏ hoang thành khu cách ly phòng dịch COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cảnh nhiều công nhân đang hối hả sửa chữa một bệnh viện bỏ hoang tại thành khu cách ly Covid-19 của Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa Mê Linh (cũ) nằm trong khu đất 12ha tại 2 xã Đại Thịnh và Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội. Nơi đây đã bị bỏ hoang nhiều năm nay, xung quanh được bao phủ bởi cây cỏ um tùm, nhiều hạng mục của bệnh viện đã xuống cấp.

Trước đó, ngày 28/11/2013, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 7176/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện đa khoa tại huyện Mê Linh. Dự án do Sở Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2014 -2017 với mức kinh phí dự kiến là 2.700 tỷ đồng. Theo Quyết định phê duyệt, dự án sẽ chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 sẽ xây dựng 11 khu nhà chức năng, khối hành chính và các khoa khám chữa bệnh cùng với 7 hạng mục công trình phụ trợ.Giai đoạn tiếp theo sẽ xây 5 khu nhà phục vụ cho các khoa với 400 giường bệnh và hoàn thiện một số công trình để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên sau khi xây dựng xong không được như kỳ vọng đưa vào sử dụng mà “đắp chiếu”.

Mới đây, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, những ngày tới, với công dân từ các nước châu Âu về đông, Hà Nội đã lên kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm tiếp đón, cách ly. Trong đó có Bệnh viện Đa khoa Mê Linh cũ. Theo đó, chính quyền Hà Nội sẽ sửa lại Bệnh viện Đa khoa Mê Linh này với mục đích phục vụ 200 người.

Theo ghi nhận chiều 18/3, hiện tại Bệnh viện Đa khoa Mê Linh (cũ) này đang được chính quyền địa phương thuê nhân công sửa sang lại. Khác hẳn với khung cảnh rậm rạp cây cỏ um tùm những ngày trước đó, hiện không gian xung quanh bệnh viện đã dần trở nên quang đãng, sạch sẽ hơn. Công nhân thì đang làm việc hối hả.

Nhiều hạng mục cũ được công nhân sửa chữa lại.

Đây từng là nơi điều trị, khám chữa bệnh cho nhân dân huyện Mê Linh, Hà Nội và địa phương lân cận trong nhiều năm.

Hiện các nhân công đang cố gắng sửa sang lại cảnh quan cũng như cơ sở vật chất của Bệnh viện để sắp tới đón những người đến đây thực hiện cách ly phòng dịch.

Từng khu vực, hạng mục sẽ được gấp rút sửa chữa.

Công nhân đang hàn, sơn lại lối hành lang.

Gạch cũ cũng sẽ được lát lại.

Ổ điện dẫn đến các phòng cũng sẽ được thay mới.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất