Xuất hiện camera ghi lại dấu hiệu bất thường trong vụ nữ sinh lớp 6 tử vong ở đập nước

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trích xuất camera của người dân, cơ quan chức năng phát hiện trước thời điểm cháu T. được phát hiện tử vong ở đập nước thì có đi xe đạp điện với một người phụ nữ lớn tuổi.

Sáng 6/11, Công an huyện Yên Thành, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Nguyễn Thị T. (11 tuổi, học sinh lớp 6, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành).

Trước đó, chiều 3/11, em Nguyễn Thị T. cùng nhóm bạn đạp xe điện đến dự sinh nhật một bạn học ở trên địa bàn. Tuy nhiên, đến khoảng gần 16h30, em T. ra về trước vì nhà ở xa. Tối cùng ngày, người thân không thấy em về nhà nên đã đi đến nhà bạn của em hỏi và tìm kiếm; đồng thời báo với chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ.

Quá trình tìm kiếm người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập thủy lợi Bàu Ganh (thuộc xã Hậu Thành). Còn chiếc xe đạp điện của em để trên bờ sau đó được một người phát hiện nên đã đưa xe về nhà.

Được biết, em T. ở nhà sống với bố đẻ và ông, bà nội. Sau khi nhận được thông tin con tử vong, người mẹ đi làm ở miền Nam đã tức tốc mua vé máy bay để về nhà.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Nghi ngờ em T. đuối nước, nên hàng trăm người dân cùng lực lượng công an đã xuống đập Bàu Ganh mò, tìm kiếm em T. nhưng không thấy. Phải đến 5h30 ngày 5/11, cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể em T. nổi trên đập Bàu Ganh.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi và phát hiện nhiều điểm bất thường nên đã vào cuộc điều tra. Trích xuất camera ở ven đường, công an ghi nhận thời điểm cháu T. đi sinh nhật về thì có một phụ nữ lớn tuổi đón. Tuy nhiên sau đó, người này quay lại mà không có cháu T.

Camera ghi lại cảnh cháu T. trở về cùng bà nội nhưng sau đó bất ngờ tử vong

Qua xác minh, người này là bà H., cũng là bà nội cháu T.. Điều đáng nói, đến khoảng 21h ngày 3/11, bà H. đã bắt xe đi Hà Nội. Để phục vụ quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của cháu T., cơ quan công an đã gọi bà H. trở về.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An xác nhận thông tin trên. “Sau khi công an mời lên làm việc thì đến thời điểm hiện nay thì bà H. chưa trở về địa phương. Chúng tôi cũng chưa biết nguyên nhân cụ thể do đang trong quá trình điều tra”, ông Luyến nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất