Bị tố cho trẻ 1 tuổi uống thuốc kháng sinh hết hạn gần 1 tháng, BV Nhi Trung ương lên tiếng thừa nhận, xem xét kỷ luật điều dưỡng phát thuốc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau hai ngày điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, anh K. phát hiện con trai mình uống thuốc kháng sinh đã hết hạn sử dụng gần 1 tháng.

Chiều ngày 18/12, anh Đ.B.K. (ở quận Hà Đông, Hà Nội) có con đang điều trị tại khoa Quốc tế (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, gia đình anh vẫn rất bức xúc về việc bác sĩ điều trị cho con trai anh là Đ.C.L. (1 tuổi) uống thuốc kháng sinh đã hết hạn sử dụng gần 1 tháng.

Theo anh K., con anh vào viện ngày 10/12 và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi. Tại đây, trong quá trình điều trị bác sĩ cho con anh uống kháng sinh Augmentin 250mg dạng gói. Tuy nhiên, sau 2 ngày điều trị anh mới phát hiện ra gói kháng sinh con trai anh sử dụng đã hết hạn sử dụng từ ngày 27/11.

Anh K. bức xúc trước sự việc

Phát hiện ra sự việc, anh K. có phản ánh đến bệnh viện và con anh được đổi thuốc kháng sinh từ dạng uống sang dạng tiêm. Đến nay con trai anh K. đã ổn định hơn, dự kiến xuất viện trong ngày 19/12. Theo anh K. nơi con anh nằm điều tri là một trong số khoa có dịch vụ tốt nhất của bệnh viện với giá trên 1 triệu đồng/1 ngày/giường bệnh. Dù mua dịch vụ đắt nhưng trước sự việc xảy ra với con mình nên anh K. rất bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, phía bệnh viện đã tiến hành rà soát tất cả các khâu cung ứng, phân phối, quản lý và sử dụng thuốc tại khoa phòng cũng như đã tiến hành họp với các cá nhân và bộ phận liên quan đến sự việc được phản ánh.

Bác sĩ điều trị tại khoa Quốc tế Bệnh viện Nhi Trung ương cho trẻ 1 tuổi uống thuốc kháng sinh đã hết hạn sử dụng gần 1 tháng

“Từ kết quả cuộc họp, đại diện bệnh viện đã gặp gỡ gia đình bệnh nhi thông báo kết luận của sự việc và đã được gia đình bệnh nhi đồng thuận. Sự cố cấp phát thuốc quá hạn cho bệnh nhân 12 tháng tuổi nằm điều trị tại Đơn nguyên S6 - Khoa Quốc tế là có. Đây là sự cố y khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương”, phía Bệnh viện thông tin.

Theo đó, trách nhiệm thực hiện cấp phát thuốc của điều dưỡng chưa thực hiện đầy đủ 5 đúng, là sai về quy chế chuyên môn điều dưỡng. Bệnh viện đã rà soát lô thuốc tại khoa Dược. Đây là lô thuốc Augmentin dạng gói 250mg, lô 9J3S, HSD: 27/11/2019, được nhập ngày 01/8/2018 và đã xuất hết ngày 01/11/2018.

Nơi cháu bé điều trị

“Điều dưỡng phụ trách và điều dưỡng hành chính đơn nguyên S6 khoa Quốc tế chưa tuân thủ đầy đủ quy trình quản lý thuốc tồn tại đơn vị mình. Các cá nhân vi phạm sẽ được báo cáo Hội đồng kỷ luật bệnh viện xem xét mức độ và trách nhiệm để có quyết định kỷ luật phù hợp. Cháu bé 12 tháng mắc viêm phổi cộng đồng và viêm tai giữa hiện tại đã ổn định, dự kiến xuất viện vào ngày 19/12. Bệnh viện Nhi Trung ương xin cảm ơn các cơ quan báo chí, gia đình bệnh nhi đã kịp thời cung cấp thông tin. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp thu và lắng nghe nhằm cải thiện quy trình khám chữa bệnh tốt hơn”, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất