Bộ Giáo dục chỉ đạo ‘nóng’ sau vụ bé trai 6 tuổi ở trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô tử vong thương tâm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định vụ học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt là đặc biệt nghiêm trọng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc em Lê Hoàng L. (6 tuổi, học trường Gateway) bị bỏ quên trên ô tô đưa đón học sinh dẫn đến tử vong, sáng ngày 7/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội để chỉ đạo nóng về vụ việc này.

Bộ Giáo dục chỉ đạo “nóng” vụ bé trai 6 tuổi tử vong thương tâm sau khi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón trường Gateway

Bộ GD&ĐT nhận định, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội chỉ đạo triển khai ngay việc thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh bị tử vong. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xét xử nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, Bộ GD&ĐT yêu cầu, Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh. Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội báo cáo bằng văn bản về Bộ GD&ĐT trước ngày 9/8/2019.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết, trước đó, ngày 5/8, Bộ GD&ĐT đã có Công văn gửi các sở GD&ĐT về việc về việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đầu năm học 2019-2020.

Xe đưa đón trường Gateway

Trong đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn có hợp đồng xe ô tô đưa, đón học sinh phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn, lái xe phải có ý thức tốt, giao tiếp, ứng xử với học sinh có văn hóa và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Ông Linh cho biết, hiện nay, dịch vụ đưa đón học sinh diễn ra khá phổ biến tại các tỉnh, không chỉ ở thành phố mà tại các tỉnh, nhiều phụ huynh cũng tham gia vì điều kiện đường xa, không có nhân lực đưa đón. Tuy nhiên, việc này cũng tồn tại nhiều bất cập như: chất lượng xe không đảm bảo; ý thức lái xe không cao; hiểu biết pháp luật giao thông, các biện pháp bảo đảm an toàn không có hoặc thiếu…

Tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia nghiên cứu hướng dẫn, quy định cụ thể hơn các tiêu chí đối với dịch vụ này theo hướng đảm bảo các tiêu chuẩn cụ thể, trách nhiệm các bên liên quan; các chỉ báo dán mác màu xe… để dịch vụ này được đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Xe đưa đón học sinh trường Gateway bỏ quên bé trai 6 tuổi.

Trước đó, vào sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón chị Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng) là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh trong đó có cháu Lê Hoàng L. tại điểm đón ở tòa nhà Trung Yên Plaza vào khoảng 6h55 sáng. Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe trước cổng phụ của trường. Sau đó chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó.

Ô tô đưa đón em các em học sinh đến trường.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn chị Q. đưa 12 cháu lên ô tô. Khi chị Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ bệnh viện E Hà Nội được biết cháu L. vào viện trong tình trạng cơ thể thâm tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Dịch vụ xe đưa đón học sinh diễn ra khá phổ biến hiện nay

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Người thân tổ chức lễ tang cho bé L. tại quê nhà ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Ngày 07/8 Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất