Bình Thuận yêu cầu tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke cùng phòng tập gym cho tới khi hết ca nhiễm COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước tình trạng dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp, để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu tạm dừng hoạt động nhiều dịch vụ như quán bar, karaoke cùng phòng tập gym… cho tới khi không còn ca dương tính nào.

Ngày 14/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hoà đã có văn bản gửi Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về công tác tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, hát với nhau, internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga.

Theo đó, trước tình hình phức tạp dịch bệnh COVID-19, để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan trong cộng đồng, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Chủ tịch UBND tỉnh BÌnh Thuận yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo dừng toàn bộ các hoạt động dịch vụ trên từ nay cho tới khi tỉnh Bình Thuận không còn trường hợp dương tính với COVID-19.

Bình Thuận yêu cầu tạm dựng hoạt động quán bar, karaoke cùng phòng tập gym cho tới khi hết ca nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn giải thích, động viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên tạm dừng các hoạt động để cùng chung tay với các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó UBND tỉnh Bình Thuận giao các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ, tổ chức tổng hợp tình hình thực hiện tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn để cập nhật báo cáo Ban chỉ đạo theo dõi chỉ đạo.

Tính tới thời điểm đầu giờ chiều ngày 14/3, cả nước ghi nhận 49 trường hợp dương tính COVID-19. Theo ghi nhận tại tỉnh Bình Thuận đã có nhiều ca lây nhiễm từ chính người bệnh số 34.

Trước đó, ngày 22/2, bệnh nhân số 34 là nữ 51 tuổi, ở tỉnh Bình Thuận, bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Đến ngày 29/2/2020, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Qatar và sáng ngày 02/3/2020 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi bệnh nhân số 34 được xác định mắc bệnh COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng, khử khuẩn và tiến hành cách ly các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân số 34. Như vậy từ ca bệnh nhiễm COVID-19 thứ 34 đã lây nhiễm cho 10 người qua tiếp xúc tính tới thời điểm hiện tại. Trong số đó có 8 người ở tỉnh Bình Thuận.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất