Bệnh nhân thứ 13 tại Việt Nam dương tính với virus corona

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bệnh nhân thứ 6 trong số 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc đã xác định nhiễm virus corona nâng tổng số ca nhiễm ở Việt Nam lên 13 người.

Tối 7/2, Bộ Y tế thông tin thêm về 01 trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona nâng tổng số ca bệnh lên đến 13 người tại Việt Nam.

Bệnh nhân được xác định là N.T.N. (29 tuổi, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là một trong 08 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 05 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV (đã báo cáo).

Ảnh minh hoạ.

Bệnh nhân N.T.N là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ngày 3/2/2020 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV mặc dù bệnh nhân N. T. Nkhông có biểu hiện triệu chứng gì. Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT - PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm: Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Như vậy, tính đến thời điểm này Việt Nam đã có 13 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, riêng tại Vĩnh phúc có 8 người mắc bệnh.

Chính quyền địa phương, ngành y tế các nơi có các ca bệnh do nCoV đang triển khai chặt chẽ công tác giám sát, theo dõi các trường hợp đã tiếp xúc gần với những người bị bệnh.

Tính tới 21h30 ngày 7/2, thế giới ghi nhận 31.526 ca nhiễm virus corona chủ yếu là ở đại lục Trung Quốc, 638 người chết (636 ca ở Trung Quốc đại lục, 1 ca ở Philippines và 1 ca ở Hong Kong). Có 1.568 người đã được chữa khỏi trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất