Bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa ở Bắc Giang kèm mẩu giấy 'Tôi không đẻ, tôi không nuôi'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Một bé trai khoảng 3 tuổi bị bố đẻ mang tới Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang bỏ lại kèm theo mẩu giấy nhờ tòa trả lại cho mẹ cháu bé rồi ra về.

Chiều 18/5, trao đổi với PV, ông Thân Văn Quang - Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bắc Giang cho biết, tại đây vừa có một bé trai khoảng 3 tuổi bị bố đẻ bỏ rơi kèm theo mẩu giấy nhờ tòa trả lại cho mẹ đẻ cháu bé.

Theo đó, vào khoảng 8h cùng ngày, người bố mang theo cháu bé đến TAND tỉnh Bắc Giang, trụ sở tại xã Tân Tiến (TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) bỏ lại kèm mẩu giấy viết tay có nội dung: “Tòa giải quyết đơn phương cho cô Đào Thị Lợi, nay tôi mang đứa con nhờ tòa trả lại cho cô Lợi mẹ nó. Tôi không đẻ, tôi không nuôi”.

Bé trai khoảng 3 tuổi bị bố đẻ bỏ rơi kèm theo mẩu giấy nhờ tòa trả lại cho mẹ đẻ cháu bé.

Theo ông Quang, người đàn ông này đã ly hôn với vợ tại tòa, nay mang con đẻ của mình đến tòa nhờ tòa trả lại cho mẹ cháu bé.

Từ khi người đàn ông này bỏ lại con trai tại tòa rồi ra về, tòa đã nhiều lần liên hệ với gia đình nhưng không ai tới đón. Hiện TAND tỉnh Bắc Giang đã bàn giao cho UBND xã Tân Tiến, nhờ chính quyền địa phương liên hệ với người thân cháu bé đến nhận cháu về.

Về phía UBND xã Tân Tiến (TP.Bắc Giang), ông Trần Văn Pháo - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, chính quyền địa phương vừa mới nhận bàn giao cháu bé T.T.L. (khoảng 3 tuổi) bị bố đẻ là T.T.T. ở Hồng Thái Việt Yên (Bắc Giang) mang tới TAND tỉnh Bắc Giang để lại kèm mẩu giấy nhờ tòa trả lại cho mẹ cháu bé vào trưa nay.

“Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại trạm y tế xã, chúng tôi sẽ cố gắng liên hệ với gia đình, người thân cháu bé để bàn giao cháu bé về với gia đình”, ông Pháo nói.

Cháu bé khoảng 3 tuổi

Theo ông Pháo, chị Đ.T.L. mẹ cháu Lộc ở phường Đa Mai, TP. Bắc Giang. Chị này và anh T. được TAND tỉnh Bắc Giang giải quyết ly hôn vào tháng 4/2020, anh Tâm được quyền nuôi dưỡng cháu Lộc.

“Không hiểu tại sao, sáng nay anh này lại mang cháu nhỏ đến tòa án để cháu ở đấy rồi bỏ về. Bảo vệ thấy cháu bé lang thang ở sân một mình nên hỏi bố đâu, cháu bé lắc đầu không biết, khi xem trong túi của cháu có mấy dòng chữ để lại, tòa án xem lại vụ án mới biết”, ông Pháo thông tin.

Ông Pháo cho biết, chính quyền sẽ cố gắng liên hệ với bố, mẹ hoặc ông, bà nội để nhận cháu bé về.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất