Bắt khẩn cấp đối tượng quốc tịch Đài Loan vận chuyển vũ khí 'nóng' tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đức Cảnh
Chia sẻ

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Cục Hải quan TP HCM vừa bắt quả tang 1 hành khách Đài Loan 31 tuổi đang làm thủ tục xuất cảnh đi Kaohsiung – Đài Loan vì hành vi vận chuyển trái phép trang thiết bị quân sự, quân trang quân dụng qua đường hàng không.

Số tang vật cơ quan chức năng thu giữ được.

Lực lượng Hải quan và An ninh hàng không Tân Sơn Nhất phối hợp với Đội Kiểm soát Cục Hải quan TP HCM - cơ quan an ninh của Bộ Công An đã kiểm tra hành lý và phát hiện số lượng lớn trang thiết bị quân sự của đối tượng này khi đang làm thủ tục xuất cảnh về Đài Loan.

Chi cục cho biết tang vật thu tại hiện trường gồm:

· 79 bộ báng súng ngắn mới 100%

· 2 máy truyền tin quân sự

· 1 mặt nạ phòng chống chất độc

· Và một số vũ khí nóng như vỏ đạn M79, vỏ đạn AR15, Balo quân dụng, Quần áo quân phục của lực lượng Nato đều đã qua sử dụng

Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Đây là một vụ án vận chuyển vũ khí quân sự nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng đe dọa trực tiếp đến an ninh hàng không, vì thế Chi cục đã phối hợp với Công an của khẩu sân bay, trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất lập biên bản vi phạm và tiếp tục phối hợp cùng với các lực lượng chức năng để tiến hành điều tra xử lý vụ việc.

Sân bay Tân Sơn Nhất

Liên quan đến vấn đề đảm bảo an ninh hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất đã nhiều lần bị tin tặc tấn công. Vào đầu tháng 3 năm 2017 Bộ Công An cũng đã triệt phá nhóm hacker 15 tuổi đã có hành vi tấn công website của sân bay Tân Sơn Nhất. Cục an ninh mạng - Bộ Công An đã đề nghị các cơ quan chủ động rà soát, kiểm tra tất cả các hành vi đe dọa trực tiếp đến an ninh hàng không.

Ngày 18/8 Trung tướng Nguyễn Công Sơn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã đến trao bằng khen cho Chi cục Hải quan của khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất và Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất vì các thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tối phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng. Đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị và gìn giữ trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho toàn dân.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất