Bảo kê chợ gỗ lớn nhất miền Bắc, Minh 'sâm' lĩnh án 24 tháng tù giam

Chia sẻ

Sáng nay (2.6), TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án bị cáo Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm", 56 tuổi, trú tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh - Giám đốc Công ty TNHH Đại An) và đồng bọn về các tội danh “cưỡng đoạt tài sản” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo đó, ông trùm Minh “sâm” lĩnh mức án 24 tháng tù giam về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Cùng về tội danh này, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Vũ Quốc Khánh 18 tháng 13 ngày tù, bị cáo Nguyễn Thu Hằng 17 tháng 19 ngày, bị cáo Trần Thái Sơn 18 tháng 6 ngày, bị cáo Phạm Văn Đức 18 tháng 6 ngày, Bị cáo Nguyễn Hữu Hoàng 18 tháng 13 ngày, bị cáo Nguyễn Tiến Thắng 18 tháng 11 ngày tù, bị cáo Nguyễn Văn Hòa 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

160601-xahoi-1

Ông trùm Minh 'sâm' bị tòa tuyên phạt 24 tháng tù giam

Với vai trò cầm đầu, tổ chức đồng bọn thu các loại phí bất hợp lý tại chợ Đồng Bèo, bị cáo Minh “sâm” bị đề nghị mức án 20 - 30 tháng tù giam.

Trong vụ án này, Minh “sâm” bị cáo buộc sau khi xây dựng chợ Phù Khê Đông (hay còn gọi là Đồng Bèo) tại TX.Từ Sơn, Bắc Ninh, đã không làm văn bản, tờ trình tới các cơ quan nhà nước phê duyệt nội quy, quy chế hoạt động và mức thu phí của chợ, mà đã tự ý thành lập ban quản lý chợ và tự đề ra các quy định nộp phí bến bãi…

Sau đó, Minh chỉ đạo và phân công nhân viên thông qua Ban Quản lý chợ Đồng Bèo thu phí bắt buộc đối với các xe gỗ đi vào chợ.

Minh giao cho con gái là Nguyễn Thu Hằng (24 tuổi) làm trưởng ban quản lý để trực tiếp theo dõi. Nếu lái xe hoặc chủ gỗ nào không chịu nộp phí, lập tức bị nhân viên của Minh “sâm” đe dọa, ép nộp.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, Minh “sâm” chỉ thừa nhận việc tự ý ra các quy định thu phí là sai trái do hiểu biết pháp luật hạn chế. Bị cáo này không thừa nhận đã chỉ đạo nhân viên thuộc Ban Quản lý chợ Đồng Bèo đe dọa, ép buộc các chủ gỗ nộp phí khi vào hoạt động trong khu chợ.

8 bị cáo khác là cấp dưới của Minh “sâm” bị truy tố về tội “cưỡng đoạt tài sản” đều thừa nhận đã tuân theo chỉ đạo của Minh để thu các loại phí bất hợp pháp tại khu chợ Đồng Bèo. Tuy nhiên, các bị cáo này cũng phủ nhận việc dùng vũ lực để đe dọa, ép các chủ xe đóng phí khi vào chợ.

Chia sẻ
Tin mới nhất