73 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi dự tiệc cưới ở Thừa Thiên - Huế

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi dự tiệc cưới tại một hộ dân ở thôn Hiền Sỹ (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), từ chiều 12/7 đến sáng 13/7, 73 người nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Sáng 13/7, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2), đơn vị tiếp nhận 73 trường hợp cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy, sau khi ăn tiệc cưới tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

73 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi dự tiệc cưới ở Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Người Lao Động

Qua khám sàng lọc, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có 17 người đang được hồi sức tích cực, 19 người điều trị tại khoa nhiệt đới, 5 trường hợp trẻ em,… Sau khi được rửa ruột, truyền nước, sức khỏe đa số bệnh nhân đã ổn định, 17 bệnh nhân nặng được chuyển lên Khoa Hồi sức của bệnh viện để điều trị.

Thông tin ban đầu, các bệnh nhân này nhập viện sau khi cùng dự một đám cưới trên địa bàn ngày 12/7.

Chia sẻ trên Infonet, chị Lê Thị Mỹ H. (SN 1991, trú ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sau khi dự tiệc cưới buổi trưa 12/7 đã xuất hiện triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy lúc 17h cùng ngày và được người nhà đưa đi cấp cứu. “Lúc đầu chỉ nghĩ bị trúng gió nhưng khi ra nhập viện thì thấy nhiều người cùng đi đám cưới lúc trưa cũng bị như mình”, chị cho biết.

Ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch huyện Phong Điền thông tin trên VnExpress, các món ăn mà người dân sử dụng trong tiệc cưới là gỏi hải sản, tôm phích, dê, bánh bao không nhân. Chính quyền địa phương đã về hộ gia đình tổ chức đám cưới để lấy mẫu thức ăn, trong đó, món gỏi hải sản nghi là nguyên nhân gây ngộ độc hàng loạt.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất