2 thuyền viên Việt Nam sát hại thuyền trưởng Hàn Quốc

Theo Zing
Chia sẻ

Hai thuyền viên Việt Nam trong lúc say rượu đã giết hại một thuyền trưởng và kỹ sư trưởng người Hàn Quốc trên tàu đánh cá hoạt động ở Ấn Độ Dương ngày 20/6.

Hai người đàn ông bị cáo buộc tấn công thuyền trưởng tàu Kwang Hyun 803 họ Yang, 43 tuổi, và một kỹ sư 42 tuổi họ Kang vào khoảng 2h ngày 20/6 tại khu vực ngoài khơi quần đảo Seychelles ở Ấn Độ Dương.

Korea Herald dẫn thông tin từ Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc cho hay cơ quan này đã xác định được danh tính hai thuyền viên người Việt nhưng chưa cung cấp cho báo giới.

Sau khi sự việc bại lộ, hai nghi phạm, đều 32 tuổi, bị các thuyền viên khác trên tàu nhốt lại. Một người Indonesia đã trình báo cáo sự việc lên chủ sở hữu của tàu tại Busan.

Tàu cá Kwang Hyun 803, tải trọng 138 tấn - nơi xảy ra án mạng sáng 20/6. Ảnh: Yonhap

Tàu cá Kwang Hyun 803, tải trọng 138 tấn - nơi xảy ra án mạng sáng 20/6. Ảnh: Yonhap.

Trao đổi với Zing.vn, một cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho hay, cơ quan đại diện Việt Nam đã biết thông tin về vụ việc thông qua báo chí Hàn Quốc nhưng chưa thể xác định nhân thân nhóm lao động Việt trong vụ việc. Công tác điều tra, xác minh đang được tiến hành nhưng có thêm thông tin chi tiết.

Theo giới chức, tổng cộng 18 ngư dân, gồm 3 người Hàn Quốc, 7 người Việt và 8 người Indonesia đã ở trên tàu khi sự việc xảy ra.

Hiện thủy thủ họ Lee, 50 tuổi, công dân Hàn Quốc, đang điều khiển tàu và họ sẽ mất khoảng 4 ngày để tới Seychelles. Thủy thủ Lee cho biết, hai thuyền viên Việt tỏ thái độ tốt và không hay phàn nàn về điều kiện làm việc. Ông cho rằng sự việc xảy ra sau khi họ uống rượu. Lee cũng bị thương nhẹ khi va chạm với hai thuyền viên người Việt.

Reuters dẫn lời ông Kim In Ho, quan chức Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, cho hay hai thuyền viên người Việt được cho là đã uống rượu khi sự việc xảy ra.

Địa điểm xảy ra vụ việc nằm gần quần đảo Seychelles trên Ấn Độ Dương. Ảnh: MapQuest.com

Địa điểm xảy ra vụ việc nằm gần quần đảo Seychelles trên Ấn Độ Dương. Ảnh: MapQuest.com

“Họ tỏ ra không hài lòng với yêu cầu từ những cấp trên người Hàn Quốc”, ông nói. Theo ông Kim, nhà chức trách sẽ điều tra động cơ chính xác của hai thuyền viên Việt.

Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết sẽ điều một đội điều tra tới Seychelles vào ngày 21/6 và các nghi can sẽ được áp giải về Hàn Quốc để điều tra. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay, họ sẽ phối hợp với cảnh sát biển và chính quyền địa phương trong quá trình điều tra và thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết khi tàu tới Seychelles.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất