2 cha con người Trung Quốc nhiễm Covid-19 gửi tâm thư cảm ơn y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM

Linh Chi
Chia sẻ

Sau khi khỏi bệnh và được xuất viện, 2 cha con người Trung Quốc nhiễm Covid-19 đã gửi bức tâm thư xúc động cảm ơn các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM.

Sau quãng thời gian điều trị cách ly và được chữa khỏi bệnh, 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam là ông Li Ding và anh Li Zichao đã gửi bức tâm thư xúc động bày tỏ lòng biết ơn đến các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM.

Gia đình người Trung Quốc đoàn tụ sau hơn 20 ngày bị cách ly điều trị Covid-19. Ảnh: Thanh Niên

Trước tình cảm của 2 cha con người Trung Quốc, TS.BS Lê Quốc Hùng - Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM cũng đã chia sẻ bức tâm thư trên trang cá nhân của mình.

“Trong 30 năm làm việc, không nhớ rõ có bao nhiêu BN đã hồi phục, vượt qua lưỡi hái tử thần trở về với gia đình. Niềm hân hoan của họ khi xuất viện là niềm hạnh phúc, một đóa hoa tô điểm cho cuộc sống của nhân viên y tế nói chung và của tôi nói riêng. Bất kể BN là ai, người Việt hay người ngoại quốc, hầu hết họ đều muốn cảm tạ nhân viên y tế bằng cách này hay cách khác. Đối với chúng tôi, một lời cảm ơn cũng được coi như là phần thưởng quý giá cho thành quả đã đạt được.

Hôm nay, trong cuộc chiến với dịch COVID-19 trên toàn cầu, biết bao nhân viên y tế đã nhiễm bệnh thậm chí có người đã ra đi mãi mãi vì sức khỏe của người dân. Tôi muốn đăng lên lá thư cảm tạ của một trong những BN nhiễm COVID-19 như là lời tri ân đối với người đã khuất và là nguồn động viên cho tất cả nhân viên y tế chúng ta (không biên giới) tiếp tục cùng nhau vũng vàng, tin tưởng vào chiến thắng cuối cùng và dịch COVID-19 sẽ nhanh chóng đi qua.”

Ông Li Ding và anh Li Zichao là 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Nội dung bức thư của 2 cha con người Trung Quốc được viết bằng tiếng Anh:

“Kính gửi bác sĩ Nguyễn Tri Thức, bác sĩ Lê Quốc Hùng, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang và êkip…

Xin chào! Chúng tôi là hai cha con bệnh nhân nhiễm virus corona tới từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Chúng tôi đã rời bệnh viện được ba ngày rồi nhưng tâm trí dường như vẫn còn ở lại bệnh viện, nơi cha con tôi không thể quên được những ấn tượng tươi đẹp và sâu sắc mà Chợ Rẫy đã để lại.

Cha tôi đặc biệt đã giao cho tôi trọng trách rằng: Hãy cảm ơn Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế Việt Nam, những người đã dang tay giúp đỡ khi chúng ta gặp nạn. Các bác sĩ và y tá đã chữa trị cho chúng ta bằng tất cả sức mạnh và sau cùng đã giúp chúng ta khỏi bệnh.

Chúng tôi cảm nhận được chính lòng tử tế của các bạn đã cứu chúng tôi và chúng tôi sẽ ghi nhớ mãi mãi. Chúng tôi muốn hét lên từ tận đáy lòng mình rằng: Cảm ơn Việt Nam!

Cảm ơn tất cả những y bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã chăm sóc tận tình. Và chúng tôi cũng thực sự cảm thấy rất tiếc khi việc chúng tôi đến đây đã gây phiền phức cho mọi người. Xin được cúi đầu. Rất xin lỗi!

Sự chuyên nghiệp trong khám chữa bệnh, sự ân cần của các bạn trong khâu chăm sóc đã dành cho chúng tôi, chúng tôi ghi nhớ từ tận đáy lòng, đặc biệt là vị bác sĩ đã cho cha tôi uống thuốc thêm 10 ngày khi ông ấy không còn nằm viện. Hành động quan tâm và chăm sóc tử tế ấy khiến chúng tôi rất cảm động.

Bức tâm thư của 2 cha con người Trung Quốc nhiễm Covid-19 gửi các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM

Xin cảm ơn các bạn rất nhiều vì những bữa ăn ngon và trái cây mà gia đình tôi được nhận suốt thời gian nằm viện. Những gì các bạn đã làm cho chúng tôi xứng đáng được nhận lại sự hồi đáp, nhưng thật tiếc khi thị thực của chúng tôi hết hạn ngay sau ngày xuất viện và thời gian quá gấp rút, dù hai cha con đã dành thời gian đi khắp các khu trong bệnh viện vào ngày cuối cùng ấy.

Trong một thành phố xa lạ, chúng tôi đã không thể tìm được trái cây hay đồ ăn ưng ý hoặc những món quà khác mà chúng tôi muốn mua để gửi lại những y bác sĩ đáng mến đã chăm sóc cha con mình.

Chúng tôi khi ấy đã cảm thấy thật xấu hổ, thậm chí có lỗi đối với toàn thể y bác sĩ mà chúng tôi xem là bạn, là những người đáng ra chúng tôi muốn mang lại cho họ sự đền đáp xứng đáng.

Gia đình tôi cũng đã nghĩ tới chuyện tặng lại một tấm bảng lớn đặt ở bệnh viện như một vật kỷ niệm nhưng lại không đủ thời gian để hoàn thành mong muốn ấy. Dù đã rời đi trong tiếc nuối, sự tử tế của các bạn sẽ luôn ở lại trong tim chúng tôi.

Sau khi thống nhất nội bộ gia đình, chúng tôi đã thống nhất rằng sẽ trở lại Việt Nam lần nữa tại một thời điểm thích hợp trong tương lai. Chúng tôi sẽ trở lại Bệnh viện Chợ Rẫy để thể hiện niềm cảm kích sâu sắc tới những người bạn tuyệt vời của gia đình.

Cảm ơn, cảm ơn Việt Nam, cảm ơn Chính phủ Việt Nam!”.

Trước đó, sau 14 ngày cùng cách ly để điều trị, bệnh nhân Li Zichao hoàn toàn khỏi bệnh sau 4 lần xét nghiệm âm tính với virus corona và được xuất viện ngày 4/2. Riêng người cha vì mắc phải nhiều bệnh nền, tuy nhiên sau đó đã được điều trị thành công và vui mừng ra viện vào ngày 12/2.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất