Thời trang

Scandal Trương Thế Vinh đòi 25 triệu từ nhãn hàng quần áo, nhà thiết kế - stylist nói gì?

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Những NTK, stylist làm việc trong ngành thời trang đã lên tiếng trước câu chuyện của Trương Thế Vinh và nhãn hàng.

Mới đây, cộng đồng mạng lại tiếp tục dậy sóng với câu chuyện giữa Trương Thế Vinh và một thương hiệu thời trang.

Nam diễn viên cho rằng phía nhãn hàng đã lấy và sử dụng hình ảnh của mình theo mục đích thương mại nhưng không xin phép, còn bên thương hiệu đang lên tiếng theo hướng: đây là hình ảnh tìm thấy trên mạng, đồng thời từ trước đến nay, nếu trang phục hỗ trợ cho nghệ sĩ qua stylist hay quản lí thì lẽ đương nhiên, thương hiệu có quyền dùng hình ảnh.

Theo đó, mọi thứ không hề ngã ngũ khi khán giả chia ra hai dòng: người bênh bên này, kẻ lại đồng ý với phía kia…

Trương Thế Vinh được biết đến là một diễn viên, ca sĩ.

Trên trang cá nhân, anh có dòng trạng thái khá gay gắt khi cho rằng, hình ảnh của một đang bị một thương hiệu “dùng chùa” tùy tiện.

Dù đã có trò chuyện qua lại nhưng sự việc không được giải quyết êm đẹp.

Phía thương hiệu cũng không nhường khi đăng tải đoạn chat, đồng thời cho rằng nam diễn viên có cách nói chuyện không đúng khi yêu cầu; “Tôi có thể nói chuyện với ai có trình độ 12/12 trở lên không?”.

Theo đó, sự việc đang khiến dư luận chia theo hai hướng: Nhiều khán giả cho rằng Trương Thế Vinh làm vậy là hoàn toàn đúng bởi việc sử dụng hình ảnh cá nhân cho mục đích kinh doanh cần phải có sự cho phép từ phía chủ nhân.

Ngoài ra, với cương vị là nghệ sĩ, anh chàng có quyền đòi mức thù lao và chắc chắn là sẽ càng gắt gao hơn trong công cuộc bảo vệ hình ảnh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến trái chiều cho rằng việc nhãn hàng cho mượn trang phục, hỗ trợ qua lại thì họ có quyền đòi quyền lợi - trực tiếp là sử dụng hình ảnh. Nhưng ở đây, Trương Thế Vinh cho biết, trang phục là mình được tặng nên diễn biến càng thêm rối rắm, khó phân định đúng sai.

Trao đổi với NTK Trần Hùng, chủ nhân của những sáng tạo đang được các nghệ sĩ như Phương Khánh, Thủy Tiên… yêu thích, mới đây, anh cũng là người Đàm Thu Trang chọn lựa để thực hiện váy cưới cho mình, phía Trần Hùng cho hay:

“Không biết câu chuyện giữa hai bên thế nào, nhưng nói gọn gàng khi nghệ sĩ cần trang phục và liên lạc đến NTK nhờ hỗ trợ thì là dùng từ “cho mượn”, nhưng nói theo cách hoa mỹ là “tài trợ đồ”. Đối với tôi, tài trợ đồ cũng giống như các kiểu tài trợ khác, họ đi kêu tài trợ thì họ phải trả quyền lợi cho tài trợ, bên tài trợ thấy hợp lý thì sẽ chấp thuận tài trợ và sẽ sử dụng triệt để cái “quyền lợi” bên kêu gọi tài trợ đã hứa…

Bên mời tài trợ và bên tài trợ phải làm việc với nhau rõ ràng để đảm bảo quyền lợi cho cả hai, bên mời tài trợ quần áo ở đây có thể là stylist của nghệ sĩ hoặc người quản lý chẳng hạn. Còn nếu bên tôi làm việc trực tiếp luôn với nghệ sĩ thì đó lại là câu chuyện người thân quen giúp nhau rồi!”

Khi được hỏi còn nếu trang phục đó đã được nghệ sĩ mua thì thế nào, phía NTK Trần Hùng cho hay: “Nếu vậy mình không có quyền dùng hình ảnh họ vì đó là khách hàng của mình. Trước giờ tôi cũng không đăng hình khách hàng lên vì đó là điều tế nhị, còn nếu cần thiết hoặc thích quá muốn đăng hình khách thì là tôi sẽ nhắn tin hỏi khách trước, họ cho phép thì mình đăng.

Ví dụ cái váy cưới tôi làm cho Trang để chụp hình là do Trang đặt và trả tiền nên mình không thể đăng ảnh hay PR bậy bạ được, làm gì cũng phải xin phép phía Trang trước.”

Trần Hùng được biết đến với những sáng tạo thơ mộng, nhẹ nhàng với chất liệu thiên nhiên như tơ, lụa, organza cùng kỹ thuật thêu đính đỉnh cao.

Anh cũng chính là chủ nhân thiết kế của Đàm Thu Trang trong bộ ảnh cưới.

Ngoài ra, SAOstar cũng đã liên lạc với stylist Trần Đạt để có thêm ý kiến theo hướng một stylist - người thường xuyên liên lạc với các brand để tìm kiếm trang phục cho nghệ sĩ, shooting tạp chí.

Trần Đạt - stylist của H'Hen Niê đã nêu ý kiến về câu chuyện lùm xùm giữa hai bên.

 Bản thân tôi nhận thấy câu chuyện này cả về brand và phía anh Vinh đều có phần không đúng. Theo cách mà tôi được biết và cách làm việc trước giờ của mình, tất cả trang phục khi mượn cho nghệ sĩ, sau đó NTK hoặc nhãn hàng đều có quyền sử dụng hình ảnh, vì câu chuyện là mình đang nhờ họ và đây là quyền lợi qua lại từ 2 bên…”

“Còn theo tin nhắn cho thấy, đây là áo anh Vinh được tặng, nhãn hàng lấy hình là sai. Tuy nhiên việc anh Vinh mua hay được tặng thì thương hiệu không biết được nên khi bị phàn nàn, họ cũng đã có thiện chí để giải quyết vấn đề này bằng hành động tháo gỡ ảnh đó. Tuy nhiên, cách nói chuyện của anh Trương Thế Vinh về việc yêu cầu 25 triệu đồng hoặc “cần người có trình độ 12/12″ thì đây không phải là điều nghệ sĩ nên làm và khiến mọi việc rối ren”.

Tôi cũng đọc được một dòng trạng thái trên mạng, rằng câu chuyện này thật ra không có vấn đề gì cả nhưng cả hai bên đầu đang quá gay gắt… Mỗi phía đều không có động thái muốn câu chuyện “hạ nhiệt”, đều đôi co tranh giành phần thắng thì thật sự không hay cho ai hết, nhưng không hiểu sao mọi người cứ phải làm vậy?”

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất