Thời trang

Xu hướng 'bảy sắc cầu vồng' khiến bạn tươi trẻ bất ngờ

Chia sẻ

Giữa tiết trời xám ngắt se lạnh của những ngày chớm đông, họa tiết cầu vồng là một lựa chọn thú vị và thông minh cho một vẻ ngoài trẻ trung, tươi sáng và hợp mốt.

Thời trang trước giờ vốn là sự xoay vòng của hằng vô số dòng chảy xu hướng trong quá khứ, với sự cách tân, cập nhật mới mẻ phù hợp theo từng thời điểm để tiến tới những mốt hiện đại và mang tính ứng dụng cao. Chúng ta đang chứng kiến sự đổ bộ mạnh mẽ lên mọi sàn diễn và đường phố của phong cách Retro hoài cổ đặc trưng những năm thập niên 60-70s với quần ống loe, chi tiết tua rua, váy in hoa boho hay pantsuits mang hơi hướng menswear thanh lịch. Họa tiết cầu vồng cũng không nằm ngoài guồng quay ấy.

Xuất hiện từ đầu những năm 2000 khi được nhà mốt Alexander McQueen lăng xê, những họa tiết sắc màu rực rỡ như một làn gió mới lạ khiến người xem không khỏi thích thú bởi vẻ phóng khoáng, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Bẵng đi một thời gian dài hạ nhiệt và hòa vào dòng chảy ngầm âm ỉ của nhiều xu hướng khác tưởng như đã vùi vào quên lãng, sắc màu cầu vồng đã thực sự quay trở lại trong bộ sưu tập Xuân-Hè 2016 của một loạt thương hiệu tên tuổi như: Chloé, Gucci hay Missoni… Đây cũng là một xu hướng được nhiều fashion icon trên thế giới đón đầu.

dcsfc

Họa tiết cầu vồng bắt mắt được hai nhà mốt Chloé và Mara Hoffman ứng dụng tinh tế vào chất liệu chiffon và vải sheer mỏng nhẹ, mềm mại với kiểu dáng váy ngủ hai dây thướt tha, gợi cảm. Váy hai dây hững hờ, trễ nải cũng đang là xu hướng gây sốt các tín đồ thời trang.

xcss

Missoni và Gucci cũng không hề kém cạnh khi đưa những sắc màu sặc sỡ này vào các thiết kế độc đáo của mình. Nếu ở Missoni ta thấy được sự khéo léo tài tình khi kết hợp áo thun polo đậm chất đời thường với váy maxi dáng dài nâng tổng thể cả bộ đồ lên một tầm cao mới sang trọng hơn; thì ở thiết kế của Gucci, kiểu dáng đơn giản nhưng chất liệu mới mẻ cùng hàng ngàn hạt đá được đính nạm tỉ mỉ mang đậm hơi thở của dòng thời trang cao cấp Haute Couture.

Hàng loạt blogger thời trang, các ngôi sao Hollywood hay fashionista đình đám cũng không thể làm ngơ với vẻ đáng yêu, trẻ trung, nổi bật của những sọc cầu vồng cuốn hút. Hãy cùng xem họ lựa chọn “mix & match” ra sao với họa tiết thú vị này. Biết đâu, chính bạn lại có thể tìm ra được những gợi ý phù hợp cho riêng mình.

Blogger

Blogger nổi tiếng Alexa Chung kết hợp áo len sọc ngang bảy sắc cầu vồng với váy xòe xếp pli vàng ánh kim dễ dàng thu hút bất cứ ánh mắt nào.

Ngưỡi mẫu Chiara Ferragni

Ngưỡi mẫu Chiara Ferragni rạng rỡ với váy midi tôn dáng và đường may chéo đặc biệt phía trước.

Sofia Sanchez- nữ giams đốc sáng tạo của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng

Sofia Sanchez- nữ giám đốc sáng tạo của nhiều thương hiệu thời trang lại mang đến một hơi thở trẻ trung, bắt mắt, dễ thương với áo len hồng pha cam ở phần gấu áo. Đặc biệt là sắc màu cầu vồng xuất hiện sặc sỡ trên chân váy eyelet hợp mốt, giày cao gót và clutch xách tay thời thượng.

Chiếc túi

Chiếc túi đến từ thương hiệu Valentino là minh chứng cho việc họa tiết cầu vồng có thể ứng dụng lên nhiều món đồ, phụ kiện khác nhau, không chỉ dừng lại ở những thiết kế váy áo thông thường.

ứcxs

Nữ ca sĩ RnB đình đám Beyoncé cũng lựa chọn một chiếc váy midi cầu vồng dáng ôm để khoe vòng 3 bốc lửa, nóng bỏng.

Người mẫu caroline brasch nielsen

Người mẫu Caroline Brasch Cielsen lại tạo điểm nhấn cho “cả cây” đen bên trong với áo khoác coat bên ngoài tinh tế, thanh lịch nhưng vẫn cực kì nổi bật. Đây là một sự kết hợp đơn giản nhưng vẫn vô cùng ăn ý.

Diễn viên, fashionista nổi tiếng Hàn Quốc Irene Kim

Diễn viên, fashionista nổi tiếng Hàn Quốc Irene Kim duyên dáng với lớp váy xòe rực rỡ sắc màu tung bay trong gió.

Nàng hoa đán Phạm Băng Băng luôn đẳng cấp, thời thượng

Nàng hoa đán Phạm Băng Băng luôn đẳng cấp, thời thượng và sành điệu mỗi lần xuất hiên trước công chúng. Họa tiết đang làm mưa làm gió này chắc chắn không nằm ngoài tầm ngắm của ngôi sao hàng đầu Trung Quốc.

Và còn nhiều fashionista nổi bật khác với cá tính riêng biệt khi phối đồ. Có thể là layer nhiều lớp hoặc biến tấu họa tiết cầu vồng thành vạch, vết loang hay hình ảnh pixels lạ mắt, độc đáo, gây ấn tượng mạnh với người nhìn.

rainbow trend 4

rainbow trend 5

rainbow trend 7

rainbow trend 6

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất