Thông thường để quảng bá các "beauty products" như son phấn, kem dưỡng da thì các hãng mỹ phẩm họ sẽ chọn các nàng mỹ nhân có nhan sắc xinh đẹp và có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí.
Thế nhưng,các hãng mỹ phẩm giờ đây đã có chiến lược mới khi chọn vài sao nam đình đám trong showbiz điển hình như Vương Nhất Bác, Đặng Luân hay Lucas(NCT) để quảng bá dòng son môi cho phái đẹp thu hút số lượng lớn fans nữ để mua cho bằng được.
Năm 2019, hãng son nổi tiếng trong giới làm đẹp Shu Uemura của Nhật đã không chọn sao nữ Vbiz nào mà "pick" ngay Vương Nhất Bác làm Đại diện thương hiệu toàn cầu cho hãng.
Sự nổi tiếng của mỹ nam Cbiz trong làng giải trí Hoa Ngữ đã giúp anh có những hợp đồng "béo bở" từ thời trang đến mỹ phẩm.Với sự mến mộ đối với nam diễn viên nên rất nhiều fans nữ đua nhau đi mua những cây son do anh "quánh" trên môi.
Không kém cạnh Vương Nhất Bác - nam diễn viên hạng A Đặng Luân là Đại ngôn cho hãng mỹ phẩm Pháp đình đám L'OREAL Paris. Đa phần, những người đại diện cho hãng này là các sao nữ xinh đẹp nhưng giờ hãng thay đổi chiến lược chọn anh làm người phát ngôn chính thức.
Đặng Luân quảng bá những dòng son môi cho hãng L'OREAL Paris thu hút dòng khách hàng nữ giới.
Không chỉ riêng Trung Quốc mà ngay cả Hàn Quốc visual đẹp điên đảo của nhóm NCT Lucas cũng tung bộ ảnh quảng bá son mới cho hãng Burberry cao cấp.
Thật không ngờ, các hãng mỹ phẩm muốn bán son nhanh chóng thì không còn trông cậy vào các sao nữ nữa mà biết tâm lý loạt fangirls sẽ đổ rầm rầm khi thấy idol mình quảng bá son trông "xịn sò" như này.