Thời trang

Vừa ra mắt, 'Cô Ba Sài Gòn' của NTK Thủy Nguyễn đã dính nghi án bắt chước họa tiết

Đạt Phi
Chia sẻ

Những thiết kế áo dài vừa trình làng tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2017 của Thủy Nguyễn dính đạo hoạ tiết bộ sưu tập "Những bông hoa Đông Dương" của Bảo Bảo.

Cách đây ít phút, những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập mới nhất “Cô Ba Sài Gòn” của NTK Thủy Nguyễn vừa ra mắt tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2017, tại Hà Nội - được lan truyền trên mạng xã hội với nghi vấn đạo ý tưởng thiết kế và hoạ tiết gạch bông.

Một số tài khoản mạng dẫn chứng hình ảnh trang phục của Thuỷ Nguyễn có nhiều điểm tương đồng về hoạ tiết với bộ sưu tập “Những bông hoa Đông Dương” của chuyên gia trang điểm Bảo Bảo, được ra mắt vào tháng 6. Nhiều người mẫu như Ngọc Trinh, Lê Hà, Hà Thu… đã từng mặc chụp ảnh.

Vào tháng 06/2017 bộ sưu tập áo dài họa tiết gạch của Bảo Bảo được trình diễn tại châu Âu. Sau đó vì quá mê những thiết kế áo dài này, Ngọc Trinh đã thực hiện bộ ảnh ghi lại hình ảnh đáng nhớ của mình.

Những thiết kế áo dài thuộc BST “Cô Ba Sài Gòn” mới nhất của NTK Thủy Nguyễn bị cho là có nhiều hoạ tiết giống với hoạ tiết gạch của Bảo Bảo.

Nhà thiết kế - chuyên viên trang điểm Bảo Bảo, người giúp Ngọc Trinh tỏa sáng tại các sự kiện và trong nhiều bộ ảnh thời trang cho biết, anh đã thực hiện bộ sưu tập “Những bông hoa Đông Dương” - lấy ý tưởng hoa văn, họa tiết gạch bông để in áo dài từ cách đó rất lâu. Trong khi những mẫu áo dài của NTK Thủy Nguyễn chỉ vừa mới được trình diễn vào ngày 2/11 vừa qua.

Bảo Bảo cho biết khi nhận được thông tin phản hồi về những mẫu áo dài có sự tương đồng về hoạ tiết, anh đã rất bất ngờ. “Thoạt nhìn, thiết kế của chị Thuỷ giống áo dài của Bảo về hoạ tiết gạch. Bảo đã dùng thiết kế này từ năm 2014 đến nay. Copy mẫu hay không là do quan niệm và cách nhìn nhận riêng của mỗi người”

Chưa biết Thuỷ Nguyễn có đạo thiết kế của anh hay không, nhưng bản thân Bảo Bảo cảm thấy vui vì hoạ tiết gạch được mọi người yêu thích, và hi vọng nó sẽ trở thành làn sóng xu hướng ở thị trường thời trang Việt Nam. “Là một nhà thiết kế, Bảo thừa biết đạo nhái là con dao hai lưỡi giết chết tên tuổi của mình. Qua sự việc trùng ý tưởng này, Bảo muốn gửi lời cảm ơn đến NTK Thủy Nguyễn”, anh nói.

Lê Hà diện thiết kế của Bảo Bảo chụp ảnh tại Pháp.

Hay Hà Thu - đại diện Việt Nam tại Miss Earth năm nay cũng từng mặc qua những thiết kế áo dài in họa tiết gạch bông của NTK Bảo Bảo.

Những thiết kế áo dài thuộc BST “Cô Ba Sài Gòn” mới nhất của NTK Thủy Nguyễn xuất hiện trên một số tạp chí trước khi ra mắt ở Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Đạt Phi

Tin mới nhất