Thời trang

Vừa đăng quang, đối thủ của H'Hen Niê đã phản đối Hoa hậu chuyển giới Tây Ban Nha tham gia Miss Universe

Lê Kiều
Chia sẻ

Đứng trước quan điểm phản đối người chuyển giới tham gia Miss Universe của Hoa hậu Colombia, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha đã đáp trả thẳng thừng và nhắn nhủ đối thủ rằng "Tôi sẽ không bao giờ cố gắng thay đổi ý kiến của bạn, vì đó không nằm trong hoạt động của tôi".

Vừa qua, sau khi Valeria Morales đăng quang danh hiệu Miss Universe Colombia - Hoa hậu Hoàn vũ Colombia 2018 thì câu chuyện về tân Hoa hậu không ủng hộ người chuyển giới dự thi đã bị “bóp méo” qua các phương tiện truyền thông. Nhưng quan điểm không ủng hộ người đã qua phẫu thuật chuyển giới tham gia Miss Universe của Hoa hậu Colombia là khá rõ ràng.

Dòng trạng thái được Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha đăng đàn trên trang cá nhân kèm theo bức ảnh ghép đôi cô với đối thủ - tức Hoa hậu Hoàn vũ Colombia.

Đứng trước quan điểm này, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha - Angela Ponce đã có cú “phản đòn” cực bén: “Tôi chưa bao giờ muốn bình luận liên quan tới quan điểm của Hoa hậu Hoàn vũ Colombia về việc tôi tham dự cuộc thi Miss Universe. Tôi tôn trọng ý kiến của bạn, nhưng tôi muốn đến Miss Universe mà không có định kiến nào nhắm vào tôi và cô ấy (Colombia) hay bất cứ ai khác. Tôi muốn có trải nghiệm đẹp và nếu cô ấy muốn biết về tôi, thực ra tôi cũng muốn biết về cô ấy”.

Chưa dừng lại ở đó, Angela Ponce còn nhấn mạnh với đối thủ rằng: “Tôi sẽ không bao giờ cố gắng thay đổi ý kiến của bạn, vì đó không nằm trong hoạt động của tôi”.

Valeria Morales Delgado chính thức trở thành đại diện của Colombia tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tại Thái Lan khi cô chiến thắng cuộc thi tìm kiếm đại diện Colombia đến với đấu trường hấp dẫn nhất hành tinh cách đây ít ngày.

Valeria Morales Delgado năm nay tròn 20 tuổi. Cô sở hữu chiều cao 1m73, số đo 3 vòng lần lượt là 86-63-90 cm. Valeria Morales Delgado hiện đang là sinh viên chuyên ngành Truyền thông - xã hội. Ngoài tiếng Tây Ban Nha, Valeria Morales Delgado có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh. Năm nay, người đẹp chính là niềm hi vọng của người dân Colombia ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Tháng 6, Angela Ponce giành ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018. Ngay khi vừa lên ngôi cô vấp phải sự phản đối dữ dội của dư luận trên toàn thế giới. Sự kiện này trở nên đặc biệt hơn khi Angela Ponce được cử làm đại diện cho nhan sắc của đất nước mình để tranh tài tại cuộc thi Miss Universe. Như vậy, người đẹp 26 tuổi sẽ là phụ nữ chuyển giới đầu tiên phô diễn tài năng và nhan sắc trong cuộc thi tầm cỡ này.

Việc Angela Ponce tham gia cuộc thi nhan sắc cũng gây không ít tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng cô chỉ nên tham gia những cuộc thi dành riêng cho người chuyển giới, còn các cuộc thi khác nên dành cho những cô gái thực sự. Hành trình đến với Miss Universe đối với mỹ nhân này sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ phản đối “ra mặt”.

Đồng tình với luồng ý kiến này, trước đó cựu Hoa hậu Hoàn vũ người Venezuela - Gabriela Isler cũng thẳng thắn phản đối Angela Ponce tham gia Miss Universe. “Có rất nhiều thứ để trở thành một người phụ nữ. Chúng tôi sinh ra là nữ, phải trải qua chu kỳ kinh nguyệt trong nhiều thập niên, đồng thời phải đấu tranh với tư tưởng trọng nam khinh nữ và phát triển cuộc sống. Bạn không trải qua quá trình đó. Người chuyển giới có những cuộc thi nhan sắc dành riêng cho họ, tôi nghĩ vậy. Miss Universe vốn dĩ được sáng lập ra dành riêng cho người phụ nữ”, Hoa hậu Gabriela Isler cho biết.

Bỏ qua những ồn ào, tranh cãi thì cùng với H'Hen Niê, 2 người đẹp này đang được chú ý nhiều nhất ở cuộc thi năm nay. Nếu như đại diện Tây Ban Nha còn là một ẩn số thú vị, thì Colombia tỏ ra cực kỳ “nguy hiểm” khiến mọi đối thủ phải luôn trong tư thế “dè chừng”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Kiều

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất