Thời trang

Vivienne Westwood tung dòng thời trang unisex

Chia sẻ

Nữ hoàng thời trang Punk vừa tung ra dòng thời trang unisex và phấn khởi nói rằng: "Thật tuyệt khi được may váy đầm cho đàn ông."

Hình ảnh chiếc Toga, một sản phẩm thời trang phi giới tínhtrên sàn diễn Paris Fashion Week 2016 của Vivienne Westwood

Hình ảnh chiếc Toga, một sản phẩm thời trang phi giới tính trên sàn diễn Paris Fashion Week 2016 của Vivienne Westwood.

Năm 2016 có lẽ là một năm đánh dấu thời kỳ thịnh hành của các phong cách phi giới tính - từ nét đẹp androgyny trên sàn diễn, đến thời trang undergender. Mới đây, nữ hoàng thời trang Punk của Vương Quốc Anh - Madam Vivienne Westwood là người tiếp theo lăng-xê cho trào lưu unisex cho mùa thu đông 2016.

Vivienne Westwood trong một trang phục Toga của bà.

Vivienne Westwood trong một trang phục Toga của bà.

Được biết, dòng thời trang này của bà nằm trong dự án nghệ thuật của nhà làm phim Luke Clayton Thompson, nhiếp ảnh gia Eleanor Hardwick, nhóm nhạc nữ Dream Wife, nhà hoạt động môi trường Glacier Girl và vũ công nhạc Jazz Lee Bridgman. Các sản phẩm unisex này được Vivienne Westwood lấy cảm hứng từ trang phục Toga. Đây là trang phục cổ nhất của văn minh loài người, có nguồn gốc từ Rome cổ đại. Thời đó, nam hay nữ cũng đều mặc Toga.

Trang phục Toga của thời Rome cổ đại.

Trang phục Toga của thời Rome cổ đại.

Đây không phải là lần đầu tiên Vivienne Westwood lấy cảm hứng từ trang phục Toga, vốn dĩ đã là một loại áo phi giới tính từ xưa. Chúng đã từng xuất hiện trong bộ sưu tập Xuân Hè năm 82 của bà mang tên “Savage” và gần đây nhất là các thiết kế dòng Gold Label của bà trong năm 2016. Đem Toga trở lại với dự án mới này, bà tỏ ra rất hào hứng và cho biết rằng thật tuyệt khi có thể làm váy đầm cho đàn ông mặc. Khi thấy người mẫu khoác lên mình những bộ Toga, chúng đã làm mờ đi ranh giới của nam và nữ. Theo bà, đó thật sự đúng nhất Punk mà bà đã theo đuổi cả cuộc đời.

“Thật tuyệt khi làm váy cho đàn ông!” - Vivienne Westwood cho biết.

“Thật tuyệt khi làm váy cho đàn ông!” - Vivienne Westwood cho biết.

Bà cho biết thêm, những trang phục Toga đều được làm thủ công tỉ mỉ. Bởi bà không đơn thuần là làm ra những chiếc toga thông thường như thời Rome cổ đại. Tất nhiên, toga của Vivienne Westwood phải được làm từ loại vải dệt tay, với các sọc bằng vải organza được đính cườm công phu từng hạt một.

Nhóm nhạc Dream Wife trong trang phục toga unisex của Vivienne Westwood.

Nhóm nhạc Dream Wife trong trang phục toga unisex của Vivienne Westwood.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất