Thời trang

VIFW đêm thứ 2: Tình yêu, sự bùng nổ và những tuyệt tác

Lê Hằng
Chia sẻ

Đêm diễn thứ 2 của VIFW quy tụ những màn trình diễn vô cùng đắt giá với trọn bộ các cung bậc cảm xúc và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

“Gió mùa về” - BST gói gọn tình yêu Hà Nội vào những thiết kế

Tối 3/11, NTK Thủy Nguyễn đã đem đến đêm diễn thứ 2 của sự kiện thời trang danh giá Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 một phần mở màn siêu mãn nhãn với BST rất hợp với thời tiết thủ đô Hà Nội hiện nay - “Gió mùa về”.

img_5429

Nếu “Lúng liếng” khiến người ta ngẩn ngơ trước những thiết kế áo dài cách tân thoải mái mang đầy màu sắc và tính ứng dụng, “Viên mãn” đậm tình mẫu tử đến từ những nét chữ nguệch ngoạc của trẻ thơ khiến người ta ấm lòng đã được NTK Thủy Nguyễn đem đến mùa Vietnam International Fashion Week trước đây thì đến Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016, “Người đàn bà gấm” lại tiếp tục thể hiện sức sáng tạo không ngừng bằng “Gió mùa về”.

img_5457 img_5478

BST là câu chuyện giản dị về tình yêu quê hương của NTK tài năng. Cảm xúc dạt dào ấy được tái hiện lại qua các chi tiết lấy cảm hứng từ thủ đô Hà Nội yêu dấu như Cầu Long Biên, Ga tàu hỏa, các ô gạch, góc phố đã phai màu hay những đường dây điện chằng chịt. Tất cả đều khiến người xem nhớ da diết về một Hà Nội những ngày đông, cổ kính và nên thơ.

img_5507

Trong “Gió mùa về”, NTK Thủy Nguyễn áp dụng kỹ thuật xử lý chất liệu vô cùng đa dạng với in layer trên các chất liệu như gấm, tafta, voan chéo,… phối hợp cùng điểm nhấn được đính cầu kỳ như hoa thêu, lông gà đem đến sự mềm mại, bồng bềnh cho các thiết kế.

img_5511

Trên nền nhạc du dương, các người mẫu như hóa thân thành những thiếu nữ Hà Thành bước đi uyển chuyển với tà áo dài thướt tha và mái tóc tết hai bên đầy hoài niệm khiến người xem chìm đắm.

img_5617

Kết màn, những người mẫu trong tà áo dài đầy màu sắc trên nền nhạc “Gió mùa về” của nữ ca sĩ Ngọc Khuê với những tiếng rao thân thuộc quanh các ngõ phố Hà Nội xưa đã tạo một niềm hứng khởi bất ngờ cho khán giả. Những tràng pháo tay không ngớt chính là câu trả lời cho lá thư đầy cảm xúc về một thời 8x của NTK Thủy Nguyễn.

img_5633

Sàn diễn bùng nổ khi mẫu nam chạy “tán loạn”

Dù lần đầu đến với Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 nhưng nhạc mới chỉ vừa nổi lên, thương hiệu thời trang Boys Of Bangkok (BOB) đã làm cho toàn bộ khán phòng phải đứng ngồi không yên.

Mở màn là dòng sản phẩm Q DESIGN AND PLAY với những trang phục họa tiết pop-art đầy rực rỡ hay logo thương hiệu được in độc đáo kết hợp với màn catwalk ấn tượng đan xen những bước chân có nhịp điệu và bước chạy dài lột tả hình ảnh những cậu chàng đôi mươi hồn nhiên, vui vẻ. Quần short hoa, mũ đính pom pom hay đi tất cao với dép lê - đúng là những anh chàng “chẳng muốn lớn”.

img_5658 img_5667 img_5687

Tiếp nối là dòng sản phẩm P.MITH Bangkok với 1 phong cách trái ngược: những “soái ca” với măng tô, áo vest lịch lãm hay áo cape thời thượng. Chất liệu chủ yếu là dạ và lông trên form dáng cứng cáp tôn vinh triệt để sự nam tính.

img_5800

Màn kết thúc bất ngờ với hình ảnh những anh chàng với tờ báo sáng và ly cà phê đủng đỉnh trên tay khiến khán giả càng thêm phần hứng khởi.

img_5817 img_5826

Kết show diễn là dòng sản phẩm Leisure Project Store Est.2012 với phong cách casual, đơn giản mà vẫn vô cùng thời trang và nam tính. “Simple is the best” có lẽ là câu nói đúng nhất với bộ sưu tập này.

img_5842 img_5849

Không cần quá nhiều phụ kiện hay màu sắc, chỉ với những tone màu trầm ấm áp, các chàng trai của Leisure Project Store Est.2012 vẫn thật thu hút. BOB thực sự là làn gió mới đã làm nóng khán phòng VIFW.

img_5876

Bữa tiệc thời trang với những tuyệt tác

Tương tự như BOB, dù là lần đầu đến với VIFW nhưng NTK người Philippines Francis Libiran đã đem đến bàn tiệc thời trang những món ăn vô cùng đặc sắc, đó là BST Art Deco Collection.

img_6513

Trên nền nhạc du dương, các cô gái xuất hiện dịu dàng và quyến rũ với những chiếc váy sang trọng khiến người xem ngây ngất mãi không thôi.

img_6540

Cách xử lý chất liệu thông minh kết hợp giữa hoạ tiết in thêu, xếp ly hay đính hạt kim thủ công tỉ mỉ với kĩ thuật dập lỗ, xếp vải, dựng khối đầy tinh xảo và nghệ thuật đã mang đến những thiết kế cực cuốn hút.

img_6725 img_6634

Không những thế, các đường cắt xẻ khéo léo, chi tiết xếp ly độc đáo và những tà áo mỏng manh đầy kiêu hãnh vừa khoe trọn đường cong gợi cảm trên cơ thể người phụ nữ vừa thể hiện sự tài tình của Francis Libiran.

img_6569

Cái kết viên mãn cho BST là chiếc đầm xếp ly màu vàng ánh bạc form high-low do người mẫu Nguyễn Oanh thể hiện đã nhận được những tràng pháo tay rạo rực của khán giả.

img_6740

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất