Đẹp

Victoria’s Secret cổ phiếu lao dốc, giải tán loạt cửa hàng nhưng số phận show nội y mới gây lo lắng

Minh Minh
Chia sẻ

Theo ông Les Wexner, CEO của L Brands, sóng truyền hình TV không còn là kênh phù hợp để phát sóng Victoria’s Secret nữa. Chương trình đã được chiếu trên kênh ABC và CBS trong gần 20 năm, giờ là lúc các nhà quản trị phải nghĩ ra một sự kiện mới mẻ hơn.

Victoria's Secret là nhà bán lẻ nội y lớn nhất ở Mỹ và được thành lập bởi Roy Raymond vào năm 1977. Doanh thu của hãng năm 2012 là 6,12 tỉ USD với vốn điều lệ là 1 tỉ USD.

Công ty chuyên bán nội y, quần áo phụ nữ và mỹ phẩm qua các bộ catalogue (sản xuất hơn 375 triệu bản mỗi năm), trang web và các cửa hàng ở Mỹ. Victoria's Secret là sở hữu toàn phần của công ty thương mại L Brands.

Theo ông Les Wexner, CEO của L Brands, sóng truyền hình TV không còn là kênh phù hợp để phát sóng Victoria’s Secret nữa. Chương trình đã được chiếu trên kênh ABC và CBS trong gần 20 năm, giờ là lúc các nhà quản trị phải nghĩ ra một sự kiện mới mẻ hơn.

Tỷ lệ người xem trong show diễn tháng 12 năm ngoái nhận kết quả tồi tệ nhất trong lịch sử phát sóng. Chưa kể Victoria’s Secret liên tục nhận chỉ trích gay gắt từ phụ nữ - khách hàng cốt lõi của một hãng nội y.

Nguyên nhân cũng bởi các ‘thiên thần’ sải bước trên sân khấu có thân hình quá hoàn hảo và mảnh mai. Đó không phải là hình ảnh phù hợp để đại diện cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới với nhiều dáng người khác nhau.

Wexner cho biết: “Thời trang là một ngành kinh doanh thay đổi liên tục. Chúng ta phải phát triển và thay đổi để phát triển”.

Đối mặt với doanh số sụt giảm, trụ sở tại Columbus của Victoria’s Secret đã phải giới thiệu lại đồ bơi - một mặt hàng đã ngừng bán từ năm 2016 (Mặt hàng này giúp hãng thu về 500 triệu USD mỗi năm).

Victoria Secret cũng bắt đầu đóng cửa nhiều cửa hàng hơn so với trước đây. Các nhà quản lý hy vọng việc cắt tỉa bất động sản sẽ giúp hãng giảm bớt chi phí và có thêm nguồn lực để đầu tư vào các sản phẩm mới.

Trong khi đó, các nhà bán lẻ đồ lót trực tuyến như Adore Me, Lively và ThirdLove đang dần lấn át Victoria Secret trên thị trường nhờ sự đa dạng về kích cỡ và các dòng sản phẩm có màu sắc trung tính.

American Eagle cũng đang làm ăn ‘ngon nghẻ’ nhờ chiến lược tương tự - mang tới các sản phẩm thực tế, phù hợp với mọi thân hình phụ nữ. Thông điệp này luôn gắn liền với thương hiệu của hãng nên đã dành được rất nhiều cảm tình từ phái đẹp.

Cổ phiếu của L Brand đã giảm khoảng 1,3% vào chiều thứ sáu, và giảm hơn 24% trong 12 tháng qua.

Nội dung bản thông báo của ông Wexner (L Brands) tới các nhân viên:

“Kính gửi các cộng sự,

Trong vài tháng qua, chúng ta đã có thời gian để nhìn lại mọi khía cạnh kinh doanh của mình: bán hàng, tiếp thị, định vị thương hiệu, danh mục đầu tư bất động sản, kinh doanh kỹ thuật số và cấu trúc chi phí. Chúng ta đã đạt được những tiến bộ to lớn trong một thời gian rất ngắn, và đang mong chờ thành công lớn hơn nữa trong mùa thu và các kì nghỉ sắp tới.

Victoria Secret có sức mạnh thương hiệu rất lớn, và cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Chương trình là sự pha trộn hoàn hảo của thời trang và giải trí, đã tạo nên tiếng vang trên khắp thế giới, đóng góp một phần không nhỏ vào việc định vị thương hiệu của chúng ta.

Thời trang là một ngành kinh doanh thay đổi liên tục. Chúng ta phải phát triển và thay đổi để phát triển. Với ý nghĩa đó, chúng ta phải xem xét lại buổi trình diễn thời trang Victoria Secret truyền thống. Nhìn vào xu thế sắp tới, chúng ta có thể thấy quảng bá qua TV không còn phù hợp. Từ năm 2019 trở đi, chúng ta sẽ tập trung vào phát triển các nội dung thú vị, năng động và các sự kiện mới sẽ được gửi tới khách hàng qua các platforms. Đây là bước đi cần thiết để thời trang hòa nhập vào thời đại kỹ thuật số toàn cầu.

Tôi vô cùng hào hứng khi nghĩ tới sức mạnh thương hiệu của Victoria Secret và tưởng tượng ra sức ảnh hưởng to lớn của nó trong tương lai. Và team làm thương hiệu đang cố gắng hết sức để tái sinh Victoria Secret với hình ảnh tươi sáng hơn.

Trân trọng”

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất