Thời trang

Victoria Beckham: từ thành viên hát lót đến tượng đài thời trang

Chia sẻ

Bạn biết gì về Victoria Beckham? Cựu thành viên nhóm nhạc Spice Girl ? Nhà thiết kế thời trang ? Bà mẹ của bốn đứa trẻ và trên hết là vợ của danh thủ Victoria Beckham? Ẩn sau tất cả những danh xưng đó, chính là sự thông minh và đầu óc quyết đoán của người phụ nữ tài giỏi này.

1. Không ăn mày quá khứ

Nhóm nhạc Spice Girl là một cột mốc đánh dấu con đường bắt đầu sự nghiệp ca hát của Victoria Beckham. Sau khi nhóm tan rã, không thể phủ nhận rằng chỉ còn một mình cô biết tìm cho mình một hướng đi đúng đắn và một sự nghiệp rực rỡ.

Giờ đây, so với lúc chỉ là thành viên không có tầm ảnh hưởng trong Spice Girl, Victoria đã tạo nên một thương hiệu vững chắc trong làng giải trí thế giới và trở thành một hình mẫu phụ nữ lý tưởng.

Thời gian thay đổi, con người cũng thế. Dịp 20 năm thành lập nhóm, các thành viên Spice Girls quyết định tái hợp để thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của mình. Tuy nhiên, duy chỉ một mình Victoria Beckham đã từ chối để tập trung cho công việc phát triển thương hiệu thời trang. Có người nói cô ích kỉ, có người nói cô là kẻ phản bội, nhưng Vì sao phải “ăn mày” quá khứ trong khi quá khứ đó vốn cũng chẳng có gì rực rỡ? Nhắc đến Vic, là nhắc đến một tài năng về thiết kế, chứ không là cô ca sĩ “hát lót” của Spice Girl dạo nào. Mặc cho người đời lên án, Vic vẫn là cựu thành viên duy nhất của Spice Girl có sự nghiệp không ai sánh kịp.

Vic từng phát biểu : ”Là ca sĩ nổi tiếng thì bạn không cứu giúp được cuộc đời ai. Nhưng việc đó cũng không quan trọng lắm.”

Victoria Beckham lạnh lùng khi Spice Girl tái hợp. Trong khi 4 thành viên còn lại cười đùa, ôm ấp nhau trên thảm đỏ, Victoria phần lớn đứng cạnh chồng và 3 con trai trong buổi ra mắt 'Viva Forever'.

2. Người làm truyền thông đại tài

Để trở thành một “gia đình quốc dân” như hiện tại là cả một chặng đường đầy thông minh của bà Beck. Trước kia, người ta biết đến Victoria đa phần với danh xưng một người vợ nhưng có lẽ giờ đây điều đó đã thay đổi. Trong khi hàng loạt cầu thủ sau khi giải nghệ phải tập làm quen với cuộc sống của một người bình thường và dần bị quên lãng, hiếm có cầu thủ nào duy trì được phong độ và tầm ảnh hưởng lâu dài như Beckham.

Bằng chiến lược cũng như tầm nhìn của mình, Victoria đã xoay chuyển tình thế, biến sự nghiệp ấy thăng hoa dài lâu hơn ở những mặt trận khác, đặc biệt là thời trang. Cô đã tạo ra hình ảnh một người đàn ông lịch lãm, hoàn hảo như tranh, trở thành một biểu tượng đáng ngưỡng mộ cho chồng mình. Không dừng lại ở đó, Victoria đã thương mại hóa hình ảnh của mọi thành viên trong gia đình bằng những chiến dịch quảng cáo đắt giá, xuất hiện ở sự kiện lớn cũng như trang bìa những tạp chí hàng đầu. Giờ đây, mọi hành động, cử chỉ, thậm chí công chúa út dạo phố diện đồ gì hôm nay cũng được báo chí săn đón và cập nhật hàng ngày. Người ta tin rằng trong tương lai, những thế hệ tiếp theo của nhà Beckham sẽ làm nên chuyện dưới sự dẫn dắt mát tay của cặp bố mẹ vĩ đại này.

Đằng sau thành công của David Beckham luôn có bóng dáng của nàng Victoria xinh đẹp.

Cậu nhỏ Romeo Beckham trở thành gương mặt đại diện trong chiến dịch quảng cáo của nhà mốt Burberry.

Đại gia đình nhà Beckham

… và thành viên nhỏ Harper

4. Tài năng thiết kế được công nhận

Giờ đây khi nhắc đến sự nghiệp của Victoria, người ta nghĩ đến ngay một nhà thiết kế tay ngang tài ba và một nữ doanh nhân thành đạt. Mang trong mình tư duy thẩm mĩ “less is more” cùng hiểu biết sâu rộng về thời trang (do từng làm biên tập viên thời trang cho tờ Harper's Bazaar), Vic nhanh chóng chiếm trọn trái tim của giới mộ điệu khi ra mắt nhãn hàng riêng mang tên mình. Có lẽ ít nhà thiết kế nào lại trở thành biểu tượng thời trang toàn cầu như Victoria. Phong cách tinh tế, thời thượng, mang dấu ấn “quý cô Anh quốc” đã chinh phục được cả những phụ nữ trung niên và những ngôi sao khó tính nhất. Cả huyền thoại thiết kế Karl Lagerfeld và tổng biên tập tờ Vogue Mĩ Anna Wintour cũng không tiếc lời tán tụng gu mặc tuyệt vời của cô.

Victoria Beckham luôn ăn mặc theo phong cách tối giản, tập trung vào màu sắc cũng như chất liệu của bộ trang phục. Màu sắc ưa thích của cô là cam hoàng hôn.

Những mẫu thiết kế trong BST Resort 2016 của thương hiệu Victoria Beckham.

5. Đầu tư cho hình ảnh là không bao giờ thừa!
Victoria là một fan bự của túi xách Hermès. Cô sở hữu BST khổng lồ Hermès Birkin và Kelly đa dạng về chất liệu cũng như màu sắc, từ những chiếc làm từ da cá sấu tiền tỉ cho đến những phiên bản giới hạn hiếm có khó tìm. Cô không ngần ngại chi mạnh tay cho bộ sưu tập túi hiệu của mình. Và nhìn xem, khi kết hợp với các mẫu túi xách này, những trang phục mà Vic thiết kế đều vô tình trở nên “đắt” hơn!

Victoria thể hiện sự sành điệu trong việc dùng hàng hiệu với những món đồ số lượng giới hạn mà không phải ngôi sao nổi tiếng nào cũng có thể mua được. Chiếc túi Hermes Birkin da cá sấu màu bordeaux từng được bán đấu giá tại Mỹ với con số 1,9 triệu USD (hơn 42 tỉ đồng). Các chi tiết kim loại trên thiết kế này đều được làm từ vàng trắng.

Cựu thành viên nhóm Spice Girls cũng sở hữu không ít “siêu phẩm” khác từ nhà mốt xa xỉ, trong đó có mẫu Birkin mang tên “Matte Himalayan Nilo Crocodile” giá khoảng 190.000 USD (hơn 4,2 tỉ đồng), được làm từ da cá sấu bạch tạng, khóa bằng vàng trắng 18 carat, nạm 245 viên kim cương.

Với tính chất công việc bận rộn, vợ yêu của cựu danh thủ David Beckham thường sử dụng những chiếc túi cỡ trung hoặc lớn, có thể đựng được nhiều đồ mà vẫn toát lên vẻ sang trọng. Bởi vậy, cô không ngại chi hàng triệu USD để sắm hàng loạt túi Hermes Birkin đủ màu sắc.

Hãy cùng tìm hiểu về Victoria Beckham qua 73 câu hỏi mà Vogue dành cho cô trong clip dưới đây :

Chia sẻ
Tin mới nhất