Đẹp

Vì sao người ta trang điểm mắt khói đẹp, còn bạn cứ như thiếu ngủ lâu ngày?

Lê Hằng
Chia sẻ

Từng hào hứng thử trang điểm theo xu hướng trứ danh: mắt khói. Sau đó hoảng hốt nhìn lại mình trong gương vì chẳng khác nào tỉ năm không ngủ. Bạn đã gặp chuyện tương tự chưa? Rất có thể đó là do bạn đã mắc phải vài lỗi dưới đây!

Mắt khói là một trong những phong cách trang điểm vô cùng quen thuộc đối với mọi cô gái. Thậm chí rất nhiều sao nữ đình đám còn gắn liền với style makeup trứ danh này như Kristen Stewart, Victoria Beckham, Kylie Jenner,… Thế nhưng chẳng hiểu sao sau khi thử phong cách trang điểm này và soi gương, bạn lại có cảm giác trông mình chả khác gì một chú “gấu trúc đi lạc”. Nếu gặp trường hợp như vậy thì rất có thể bạn đã vô tình mắc 1 vài sai lầm dưới đây đấy!

1. Mắt khói quá đậm

Có 1 thực tế là bất cứ cái gì quá nhiều cũng không tốt và trường hợp này cũng vậy. Mắt khói được tô quá đậm khiến đôi mắt trông thiếu sức sống, tổng thể khuôn mặt già đi và da trông sạm đen hẳn đi.

Vì thế, hãy biết tiết chế lượng phấn mắt vừa đủ để mắt có chiều sâu và cuốn hút nhé!

smockyeye3

2. Chọn sai kem che khuyết điểm cho mắt

Việc lựa chọn kem che khuyết điểm và màu sắc của kem cho phù hợp với vùng mắt có ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả mà bạn nhận được. Ví dụ như da bạn ở tông trung bình nhưng chọn kem che khuyết điểm quá sáng sẽ khiến vùng trang điểm thiếu ăn nhập, đôi mắt trông mệt mỏi, da không đều màu hay thậm chí còn có phần “loang lổ”. Hãy nắm rõ tone da của mình và lựa chọn màu kem sáng hơn da từ 1 - 2 tone để có đôi mắt khói hoàn hảo nhé!

smockyeye

3. Không sử dụng kem lót

Tương tự như kem lót cho mặt, kem lót cho mắt cũng thường xuyên là món đồ bị “ngó lơ”. Sử dụng kem lót cho mắt giúp cho lớp phấn bền màu, bám chặt và che giấu đi các khuyết điểm của da tốt hơn.

smockyeye7

4. Chọn màu mắt phù hợp

Mắt khói thông thường được sử dụng các tone đen, xám… đậm chất khói. Nhưng nếu làn da của bạn không sáng lắm, hãy thử áp dụng các tone nâu đất, vàng đồng, cam đất,…để tạo mắt khói. Những tone màu này vừa đem đến đôi mắt khói tự nhiên vừa giúp khuôn mặt rạng rỡ hơn.

smockyeye5

5. Tán màu mắt không đều

Tán màu mắt không đều cũng có thể là 1 trong những nguyên nhân khiến đôi mắt khói của bạn không được như ý. Sử dụng cọ nhỏ tán đều tay để có được các lớp phấn ăn ý sẽ đem đến cho bạn đôi mắt khói tinh tế.

smockyeye8

6. Không dùng highlight

Không sử dụng highlight ở hốc mắt và chân mày không chỉ khiến đôi mắt có phần mệt mỏi mà còn làm mắt trông nhỏ đi trông thấy.

smockyeye12

7. Chọn màu son ăn ý

Khuôn mặt sau khi trang điểm mắt khói bỗng trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống? Nếu gặp chuyện tương tự, hãy thử thay màu son nude trong cặp đôi trứ danh son nude - mắt khói bằng các màu son đậm như đỏ đun, cam đất,… xem sao.

Chúng sẽ giúp bạn trông tươi tắn và tràn đầy sức sống đấy!

ảnh 11

8. Chuốt mascara quá nhiều lần

Hàng mi cong vút với mascara sẽ hỗ trợ rất tốt cho phong cách trang điểm mắt khói. Thế nhưng chuốt mascara quá nhiều lần khiến mi kém tự nhiên, hàng mi nặng trĩu làm đôi mắt trông như buồn ngủ và mệt mỏi.

smockyeye11

9. Không kết hợp nhiều lớp phấn mắt

Để có mắt khói đẹp cần có sự kết hợp của nhiều màu phấn mắt giúp đôi mắt tăng chiều sâu và độ quyến rũ. Hãy thử bắt đầu với chút phấn nhạt toàn bộ bầu mắt, nhấn đậm phần đuôi mắt với 1 tone trung bình và kết thúc với 1 màu đậm nhất sát với mí mắt nhé!

smockyeye6

Hãy tham khảo 2 cách trang điểm mắt khói cực đẹp dưới đây nhé!

Trang điểm mắt khói tone burgundy (đỏ rượu)

Trang điểm mắt khói tone nâu

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin mới nhất