Jeremy Scott, giám đốc sáng tạo của Moschino quyết định ra mắt bộ sưu tập Xuân/Hè 2021 bằng cách bất thường hơn cả: mặc quần áo lên những con rối.
Các người mẫu marionette mà anh sử dụng là sản phẩm của Jim Henson (chủ sở hữu cửa hàng Creature).
Các từ khóa dùng để mô tả BST Xuân/Hè mới của hãng là: Sắc sảo, đường may nổi, áo nịt ngực, sự kết hợp của nhiều mảng màu, gọn gàng. Moschino cho ra mắt hàng loại kiểu váy và áo khoác màu sắc nữ tính nhưng có phom dáng cứng cáp. Trái người hoàn toàn với tầm nhìn hướng tới sự tươi mới, rực rỡ, nhiều họa tiết hoa của các nhà mốt Rodarte, Anna Sui và Erdem. Trong buổi catwalk, họ không quên làm một con rối tượng trưng cho khách mời quan trọng, Anna Wintour (tổng biên tập tạp chí Vogue).
Jeremy Scott cho rằng năm 2020 là một năm đầy biến động với thế giới thời trang. Đồng thời đây cũng là nguồn cảm hứng để anh hoàn thành BST theo cách mới mẻ. Chỉ trong một thời gian ngắn, cả thế giới đã bị đảo lộn hoàn toàn. Những điều tưởng như không có thật lại trở thành sự thật. Thậm chí các chuyên gia còn dự đoán dịch bệnh lần này là cú hích khiến người mẫu robot và người mẫu CGI thay thế người mẫu thật sự. Nhiều nhà thiết kế cảm thấy hiện nay cách làm việc của ngành công nghiệp thời trang không mang lại hiệu quả. Các show diễn hàng năm quá ngột ngạt và độc quyền, không theo kịp tốc độ phát triển của công nghệ.
Hơn hai thập kỷ sau, những cuộc bàn luận về cách thức vận động của thế giới thời trang vẫn rất sôi nổi nhưng không có gì tiến triển. Cho đến khi đại dịch COVID-19 ập đến, các nhà thiết kế không còn cách nào khác ngoài chạy ra khỏi vùng an toàn. Jeremy Scott nhìn thẳng vào những điều không tưởng và mang tới một buổi catwalk bất thường, nhưng có thể là xu hướng trong tương lai.
Moschino không phải là nhà mốt duy nhất phải thay đổi cách vận hành. Đối mặt với đại dịch toàn cầu, Michael Kors, Giorgio Armani, Alexander Wang và nhiều thương hiệu khác phải hủy bỏ buổi ra mắt BST mới tại tuần lễ thời trang năm nay hoặc phải tự triển khai theo cách phi truyền thống.