Thời trang

Váy 'núi lửa phun trào' của Miss Universe 2018 - Catriona Gray lại dậy sóng mạng xã hội

Tiểu Bối
Chia sẻ

Đương kim Miss Universe 2018 - Catriona Gray sẽ đứng trên chiếc xe mô phỏng từ hai bộ trang phục dạ hội cùng chiếc vương miện Mikimoto trong buổi lễ "homecoming" sắp tới đây.

Sau 2 tháng đăng quang Miss Universe 2018, Catriona Gray sẽ được khán giả nước nhà chào đón trở về quê hương “homecoming” như một “người hùng” vào 21 và 23 tháng 2 tới đây.

Theo đó một cuộc diễu hành hoành tráng sẽ được tổ chức tại thủ đô Manila - Philippines nhằm vinh danh cũng như ăn mừng trước chiến tích của người đẹp Catriona Gray.

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Philippines và tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới đã lên ý tưởng thực hiện rất lâu. Theo đó cỗ xe hộ tống Catriona Gray được thiết kế dựa trên 2 bộ trang phục dạ hội từng giúp cô bước lên ngôi vị cao nhất Miss Universe 2018.

Ngoài ra chiếc vương miện Mikimoto cũng sẽ được mô phỏng hoành tráng. Được biết Catriona Gray sẽ diện lại hai “tuyệt tác” đầm dạ hội trước đó cho hai lần diễu hành ở quê nhà.

Trong đêm bán kết Miss Universe 2018, chân dài 24 tuổi diện chiếc váy lấy cảm hứng từ Ibong Adarna - một loài chim trong truyền thuyết của Philippines. Giống như phượng hoàng, chim Ibong Adarna có khả năng tái sinh từ tàn tro. Vì thế, nó được xem như biểu tượng của sự kiên cường. Nhà thiết kế Mak Tumang chia sẻ chiếc váy được làm bởi 16 thợ lành nghề trong 113 ngày.

Trong đêm thi chung kết, Catriona Gray diện thiết kế lấy cảm hứng từ núi lửa Mayon - núi lửa hoạt động mạnh nhất Philippines nằm ở tỉnh Albay, quê hương Catriona.

Ngọn núi được đặt tên theo Daragang Magayon - một nữ anh hùng xinh đẹp trong truyền thuyết dân gian của nước này. Catriona Gray từng chia sẻ với truyền thông rằng năm 13 tuổi, mẹ cô từng kể: “Mẹ mơ thấy con chiến thắng Miss Universe trong một chiếc váy đỏ”.

Được biết, đây là một thiết kế của Mak Tumang người Mexico. Anh cũng chính là tác giả của chiếc đầm lấy ý tưởng từ chim Ibong Adarna giúp Gray ghi điểm tuyệt đối trong đêm trình diễn bán kết.

Catriona Gray kết hợp đầm “nham thạch” với hoa tai cảm hứng từ quốc kỳ.

Ngoài 2 bộ trang phục trên, Catriona Gray cũng mang tới Miss Universe 2018 bộ màu xanh và màu trắng. Nhưng rất tiếc người đẹp đã không chọn để trình diễn.

Quá trình hoàn thành thiết kế này rất công phu, được đính kết hoàn toàn thủ công từ hàng nghìn viên đá quý.

Bên cạnh cuộc diễu hành, Catriona dự kiến ​​sẽ thực hiện một số chuyến thăm tới các tổ chức từ thiện. Sau đó cô sẽ trở lại New York tiếp tục thực hiện nghĩa vụ trên cương vị Miss Universe trong vòng một năm.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin mới nhất