Thời trang

Twiggy - siêu mẫu 'ngậm thìa vàng' huyền thoại của thế giới với chiều cao chưa đến 1m7

Trân Trân
Chia sẻ

Twiggy là minh chứng cho việc không phải chỉ cao là trở thành siêu mẫu, "thần thái" mới là chìa khóa quyết định thành công.

Nói đến siêu mẫu, người ta thường liên tưởng ngay đến chân dài hun hút, 3 vòng nóng bỏng… Tuy nhiên, Twiggy được cả thế giới công nhận là huyền thoại trong làng mẫu dù cô có chiều cao khiêm tốn cùng 3 vòng như một. Vậy điều gì đã làm nên tên tuổi của Twiggy? Đó chính là thần thái đỉnh cao cùng vè ngoài chất như nước cất rất riêng với đôi mắt to như búp bê, hàng mi dưới luôn được chuốt kỹ càng để tạo điểm nhấn.

Dấu ấn Twiggy tự xây dựng cho mình đặc sắc đến độ được rất nhiều đàn em sau này học hỏi theo. Tuy nhiên, không ai có thể toát ra được cái thần, cái cuốn hút mà Twiggy đã từng thể hiện qua các bộ ảnh.

Nổi tiếng sau 1 lần đi cắt tóc 

Con đường vào nghề của Twiggy có phần dễ dàng hơn nhiều tên tuổi khác. Cô gái gốc Anh là con thứ 3 trong một gia đình cơ bản với bố là thợ mộc, mẹ là công nhân xưởng in. Tuổi thơ Twiggy trôi qua êm đềm ở ngoại ô London, cho đến lần cô quyết định cắt phăng mái tóc dài, đổi hình ảnh nữ tính trở nên tomboy, ngổ ngáo để phù hợp với tính cách sôi nổi tuổi 16 của mình.

Ảnh: Fashion History

Năm ấy, cô gái tuổi teen Lesley (tên thật của Twiggy) đến một tiệm tóc nổi tiếng thời bấy giờ là House of Leonard ở Mayfair để nhuộm sáng và cắt ngắn mái tóc của mình. Hình ảnh sau khi 'xuống tóc' của cô ấn tượng đến độ chủ tiệm đã xin chụp ảnh để treo làm mẫu. Chính nhờ bức ảnh này, Lesley đã một bước đổi đời thành sao.

Bức ảnh cô bé Twiggy lém lỉnh với mái tóc ngắn cá tính cùng đôi mắt to tròn như búp bê nhanh chóng lọt vào mắt xanh của phóng viên thời trang Deidre McSharry. Và ngay lập tức, bức ảnh cá tính của cô nàng được lên ngay bìa tạp chí Daily Express, một sự may mắn hiếm có khiến nhiều người mẫu cùng thời ganh tỵ.

Vượt qua mọi chuẩn mực của giới người mẫu, cô bé nhỏ nhắn với đôi chân không dài, nhưng sở hữu gương mặt cá tính với điểm nhấn là đôi mắt to tròn, hàng mi chải cong vút nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới thời trang. Twiggy như một làn gió mới thổi bay tất thảy những ý niệm xưa cũ về vẻ đẹp của người mẫu. Cô nhanh chóng nhận được hàng tá lời mời chụp hình thời trang từ những tờ báo danh tiếng.

Chỉ một tháng sau khi xuất hiện trên Daily Express, Twiggy được mời chụp ảnh thời trang cho Vogue. Tháng 3/1967, rời quê hương Anh quốc, nàng chuyển đến New York để phát triển sự nghiệp và được hàng loạt tờ báo như The New Yorker, Life hay Newsweek miêu tả là một “hiện tượng xuất chúng”. Trong năm đó, Twiggy liên tục trở thành gương mặt trang bìa của Vogue Paris, Voguephiên bản Mỹ (ba lần) và Vogue Anh quốc.

Người mẫu “ngậm thìa vàng” hiếm hoi của làng thời trang thế giới

Đây là một kỳ tích, một may mắn hiếm hoi mà ít người làm được khi tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ như Twiggy. Có thể nói, bà là siêu mẫu “ngậm thìa vàng” của thế giới, bởi chặng đường sự nghiệp gần như được trải thảm đỏ từ thuở mới vào nghề và lên như diều gặp gió chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.

Lí giải thành công của Twiggy, nhiều người đã phân tích rằng bởi vóc dáng mảnh khảnh của bà. Vóc dáng cò hương ấy lại vô tình khiến Twiggy phù hợp với nhiều trang phục từ nữ tính đến tomboy, lưỡng tính…

Nó còn khiến các nhà mốt hàng đầu hài lòng bởi đường nét cơ thể của Twiggy là cái mà họ đã tìm kiếm bấy lâu, là lựa chọn hoàn hảo để thể hiện những xu hướng thời trang hiện đại như áo vest cá tính, jumpsuitnghịch ngợm, phong cách quân đội mạnh mẽ hay váy chữ A cột nơ ở cổ áo…mà vẫn toát ra được vẻ sang chảnh, không phô phang.

Điều đáng chú ý là Twiggy không hề ăn kiêng, vóc dáng khẳng khiu của nàng là hoàn toàn tự nhiên. Thậm chí, Twiggy lúc bấy giờ còn không thích cơ thể quá gầy của mình. Trong thời điểm đó cũng như suốt nhiều năm sau, thân hình “cò hương” mà nàng sở hữu trở thành đề tài bị chỉ trích và đem ra làm trò đùa, bởi nó giống như là Twiggy đang cổ súy trào lưu ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người phụ nữ.

Thế nhưng, bỏ qua tất cả sự ưu ái của làng mẫu, của các nhà mốt dành cho mình, Twiggy đã quyết định chấm dứt nghề người mẫu của mình chỉ sau 4 năm phủ sóng toàn cầu bởi “bạn không thể cả đời làm chiếc giá treo đồ”.

Cuộc đời đầy màu sắc và thành công rực rỡ dù không còn làm mẫu 

Sau khi giã từ thế giới thời trang phù phiếm, Twiggy dấn thân vào con đường diễn xuất và ẵm về hai giải Quả cầu vàng danh giá cho vai diễn ấn tượng trong bộ phim “The Boy Friend” năm 1971. “Điều đó giống như thể một khu vườn bí mật. Mọi điều thật tuyệt vời. Tôi thực sự đắm chìm vào đó“, Twiggy chia sẻ.

Dù thấp bé nhẹ cân nhưng thần thái đỉnh của Twiggy là điều mà các nhà mốt hàng đầu luôn tìm kiếm.

Đôi mắt to cùng hàng mi được chuốt kỹ lưỡng của Twiggy là mốt gây bão một thời.

Dường như thiên thần may mắn luôn bên cạnh Twiggy, cho dù là bà dấn thân vào con đường nào thì đều gặt hái được trái ngọt. Sau khi trở thành diễn viên và có được những thành công nhất định, Twiggy tiếp tục thu âm một album nhạc, chắp bút cho 6 cuốn sách, và thăng hoa trên con đường nghệ thuật với các vở kịch nổi tiếng trên sân khấu kịch Broadway danh giá - nơi quy tụ những tên tuổi tài năng và xuất sắc của làng nghệ thuật.

Chưa dừng lại đó, cô nàng mắt to tròn xinh như búp bê trên tấm ảnh treo trong tiệm cắt tóc năm nào còn là bà chủ đĩnh đạc trên thương trường. Với dòng thời trang Twiggy for M&S Woman thuộc tập đoàn bán lẻ Anh Quốc Anh Marks & Spencer, bà khiến giới mộ điệu mê đắm và không ngại rút hầu bao chi trả cho các thiết kế nhã nhặn, hợp thời của mình.

Dù đã vào tuổi “thất thập” nhưng Twiggy vẫn rất xinh đẹp đầy sức sống.

Hiện nay, dù đã bước vào tuổi “thất thập”, nhưng Twiggy vẫn còn rất xuân. Dù chỉ làm mẫu trong một thời gian ngắn, nhưng Twiggy với mái tóc tém cùng đôi mắt to tròn, hàng mi chải chuốt kỹ lưỡng sẽ mãi là hình ảnh không thể nào xáo nhòa trong làng thời trang nói chung và người hâm mộ nói riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất