Thời trang

Tưởng nổi như cồn, nhưng thí sinh chuyển giới đầu tiên ở Miss Universe lại 'chìm xuồng' đáng tiếc

Đỗ Á Tư
Chia sẻ

Dù đang gặp "thiên thời địa lợi", song mỹ nhân chuyển giới duy nhất ở Miss Universe lại bị "lãng quên" một cách khó hiểu.

Còn nhớ vào hồi cuối tháng 6 năm nay, Angela Ponce đã khiến cả thế giới phải “ngoái nhìn” khi cô là mỹ nhân chuyển giới đầu tiên trên thế giới đăng quang cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia mang tên Miss Universe Spain - Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha.

Khoảnh khắc ít ai ngờ của Angela Ponce khi cô được xướng tên cho ngôi vị cao nhất Miss Universe Spain 2018.

Làm điều “không tưởng”, Angela Ponce ngay lập tức được chú ý hơn bao giờ hết. Từ một cô gái vô danh, bị kỳ thị, mỹ nhân sinh năm 1992 trở thành tượng đài nhan sắc của xứ sở bò tót mang trên mình danh hiệu cao quý khiến các cô gái chính hiệu thầm ghen tỵ.

Hành trình biến đổi từ nam sang nữ của Angela Ponce

Cuộc đời của Angela Ponce đã bước sang trang mới chỉ sau một đêm.

Với danh hiệu có được Angela Ponce mang trên mình danh chính ngôn thuận, đường đường chính chính đến với đấu trường Miss Universe 2018. Thời điểm đó, cái tên Angela Ponce luôn được nhắc tới như một “cơn lốc” có thể càn quét sân chơi nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh.

Người đẹp luyện catwalk trước khi lên đường tới Thái Lan

Việc đăng quang của Angela Ponce đã gây nên một cuộc tranh cãi nảy lửa. Nhiều ý kiến cho rằng, cô không phù hợp với cuộc thi Miss Universe - sân chơi nhan sắc vốn dĩ từ trước đến nay đều dành cho các cô gái sinh ra đã là phụ nữ. Tuy nhiên sự tranh cãi đó càng làm cho cái tên Angela Ponce được “săn lùng” nhất ở Miss Universe thời điểm bấy giờ.

Thậm chí khi đưa ra bảng dự đoán sơ bộ các thí sinh mạnh, mỹ nhân chuyển giới hiển nhiên được chuyên trang sắc đẹp uy tín nhất thế giới Missosology xếp ở vị trí đầu bảng.

Khi những tranh cãi về việc dự thi của Angela Ponce vẫn chưa chịu dừng lại thì thông tin Thái Lan trở thành quốc gia đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã làm cho người hâm mộ cô tràn đầy niềm tin. Bởi đất nước Thái Lan vốn dĩ được biết đến là “thiên đường” của cộng đồng LGBT.

Chính vì vậy, sự ủng hộ của cộng đồng LGBT dành cho Angela Ponce là rất lớn. Điều này chứng tỏ được rằng người chuyển giới đã được công nhận và đối xử công bằng như một cô gái thực thụ.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, việc Angela Ponce tham gia Hoa hậu Hoàn vũ khi cuộc thi được tổ chức ngay trên đất nước Thái Lan được xem là một lợi thế rất lớn.

Những tưởng Angela Ponce sẽ hóa thành một “thỏi nam châm” khi nhập cuộc ở Thái Lan. Tuy nhiên thời thế khó lường, nếu trước cuộc thi cái tên Angela Ponce chiếm “spotlight” bao nhiêu thì trong cuộc thi cô lại chìm nghỉm bấy nhiêu.

Đây là điều khiến nhiều fan yêu sắc đẹp luôn đặt ra câu hỏi lớn. Phải chăng cô đã đuối sức trước loạt mỹ nhân chính hiệu tài sắc vẹn toàn?

Miss Universe là cuộc thi quy tụ những mỹ nhân sở hữu nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” . Để có được tấm vé đến với sân chơi này các cô gái phải chiến thắng cuộc thi ở quê nhà. Chính vì tiêu chí gắt gao này, nên chất lượng thí sinh luôn thuộc hàng top. Và cũng dễ hiểu vì sao Angela Ponce -mỹ nhân chuyển giới duy nhất lại “chìm nghỉm” trong hơn 10 ngày qua ở Thái Lan.

Dù nhan sắc được đánh giá sắc sảo, song đường nét gương mặt của Hoa hậu Tây Ban Nha vẫn còn khá thô và cứng khiến cô có phần “lép vế” trước dàn đối thủ. Không chỉ kém sắc hơn, thân hình của Angela Ponce cũng lộ nhiều khuyết điểm là thiếu cân đối, kém nuột nà mềm mại hơn hẳn so với đông đảo thí sinh khác.

Nhưng đáng nói hơn, trong quá trình tham gia cuộc thi Angela Ponce tạo khoảng cách bằng việc ít giao lưu với các thí sinh bạn khiến cô không được ủng hộ nhất là cộng đồng LGBT tại Thái Lan.

Gương mặt và giọng nói của Angela Ponce bị đánh giá còn khá nam tính.

Hình thể không cân đối, thô của mỹ nhân chuyển giới bị lộ trong phần trình diễn Thái Night.

Phần thi trang phục dân tộc của hoa hậu Tây Ban Nha

Một trong những lý do quan trọng khác mà fan cho rằng Angela Ponce xuống phong độ đó chính là gu thời trang nhàm chán, một màu. Nếu như đại diện Việt Nam thay đổi một ngày đến tận ba, đến bốn phong cách, thì mỹ nhân chuyển giới này vẫn nhạt nhòa bền vững.

Gu thời trang của Angela Ponce bị đánh giá một màu…

khiến cô khó lòng nổi bật khi đọ dáng cùng đối thủ.

Khi đọ dáng với H'Hen Niê, mỹ nhân này cũng không thể nào “trên cơ” cô gái tóc ngắn.

Hãy đặt một phép thử giữa Angela Ponce với H'Hen Niê để thấy rằng phong độ của mỹ nhân Tây Ban Nha đã tuột dốc không phanh.

Thời điểm đăng quang, hai mỹ nhân này đều thu hút truyền thông đáng kể. Ngay sau đó, H'Hen Niê liên tiếp lọt “mắt xanh” hàng loạt chuyên trang sắc đẹp thế giới. Chưa hết, mới đây đại diện Việt Nam được cả 4 cựu Hoa hậu Mỹ khen ngợi hết lời. Và ngay khi vừa đặt chân đến Thái Lan sức hút của cô gái tóc ngắn vẫn vẹn nguyên như thuở mới đăng quang.

Phong độ của H'Hen Niê chưa bao giờ làm khán giả quê nhà thất vọng. Cô biến hóa liên tục, biến hóa không ngừng nghỉ. Vì thế giữa rừng nhan sắc hơn 90 người đẹp, cái tên H'Hen Niê luôn chễm chệ, thu hút sự chú ý hơn cả. Liên tục xuất hiện trên trang Vogue Thái Lan là minh chứng cho nhận định trên.

Trong hơn 90 người đẹp chưa có ai qua mặt được đại diện Việt Nam về số lượng váy áo.

Về phía mỹ nhân chuyển giới Angela Ponce, cô khiến fan Tây Ban Nha thất vọng toàn tập khi bắt đầu nhập cuộc. Gu thời trang một màu, không có điểm nhấn cộng với sự thể hiện nhạt nhòa khiến cô bị “hắt hủi” ở sân chơi lần này.

Cái tên Angela Ponce hầu như không được nhắc tới khiến nhiều fan phải thốt lên câu hỏi: “Người đẹp chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Miss Universe, nàng đang ở đâu?”

Giữa rừng mỹ nhân ăn diện kín đáo, tinh tế, duy chỉ có Angela Ponce bị đánh giá ăn mặc phản cảm.

Với sự tuột dốc không phanh đó, trong cuộc khảo sát mới đây trên chuyên trang Missosology, phần đông khán giả quốc tế dự đoán Angela Ponce sẽ… đứng vỗ tay tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ Á Tư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất