Thời trang

Từ 'ngựa vằn' đến đế chế Yeezy của Kanye West - vì sao lại hot?

V.
Chia sẻ

Cũng như những "chiến binh" khác trong bộ sưu tập Yeezy Boost 350 V2 , "Zebra" (con ngựa vằn) là cái tên nằm trong list không thể chối từ của các tay săn giày trên toàn thế giới!

Liên tiếp trong tháng 2, Kanye West lại tung một bản phối màu dòng giày Yeezy Boost 350 V2, góp phần hiện thực hoá lời hứa “Yeezy cho mọi nhà” của chàng rapper. Nếu bạn bỏ lỡ phiên bản này thì vẫn còn phiên bản khác trong tương lai chờ bạn, nhiều màu sắc ra trong thời gian gần nhau, nhưng đại trà thì không.

Kanye West bắt đầu cái tên Yeezy từ mẫu sneaker kết hợp cùng Nike, sau đó là cả một đế chế thời trang ứng dụng mang tên Yeezy khi Kanye từ bỏ Nike và về “cùng xuồng” adidas. Dù mỗi lần ra mắt là mỗi lần gây bão với nhiều ý kiến trái chiều, nhưng chẳng ai phủ nhận Yeezy cộp mác Kanye mang tầm ảnh hưởng vô cùng lớn, rất khó để không nhắc đến!

“Con ngựa vằn” trên chân Kanye West khi sánh đôi cùng Kim Kardashian.

Lần này, Zebra hot đến thế nào?

So với những bản phối V2 trước đây chỉ dao động từ 11.000.000 - 20.000.000 VNĐ, thì lần này, “ngựa vằn” tung vó ra thị trường đã gây kinh ngạc lớn khi giá resell được hét đến hơn $2000 (ít nhất 40.000.000 VNĐ) chỉ bởi Zebra là “phiên bản giới hạn”. Đây là con số gấp đôi giá được dự tính đêm trước ra mắt là 24.000.000 - 29.000.000 VNĐ.

Kanye luôn ưu ái và lăng xê những “đứa con” của mình dùng để biểu diễn trước hàng ngàn khán giả…

… hay dạo phố. Vì vậy, sức ảnh hưởng của Kanye lên chính thương hiệu của mình thật không nhỏ chút nào!

Vào giữa tháng 2, nếu các “thần kinh giày” phải xếp hàng xổ số cho số lượng Bred cực ít tại Việt Nam, thì lần ra mắt vào cuối tháng qua, Zebra chỉ có thể… săn mua từ nước bạn, không thể trong mong gì vào sự may mắn nữa.

Thế mới biết, đâu chỉ có Việt Nam mà bất kỳ nơi nào, hội “thần kinh giày” vẫn phát điên trong thế giới sneaker. Những hình ảnh trước trung tâm thương mại của các bạn trẻ để mong sở hữu mẫu giày yêu thích đã không còn quá lạ lẫm.

Đâu là lý do để Yeezy nghiễm nhiên thống lĩnh thị trường?

“Gã khùng làng mốt” Kanye West và chiến dịch “rừng một cọp” của adidas 

Có thể nói trong lịch sử hình thành và phát triển, adidas luôn trong tâm thế “một mất, một còn” với lão đại Nike. Từ cột mốc định mệnh 02/2015, mọi băn khoăn trong adidas chấm dứt khi Kanye West đầu quân về và biến Yeezy thành từ khoá số 1 trong thế giới giày. Tích tắc xuất hiện, Yeezy lập tức thống trị bảng xếp hạng “20 đôi giày đáng giá nhất năm 2015”.

Chưa ai nghe mẫu Kanye thiết kế được các cây bút danh giá trong giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí họ tỏ ra e dè, vậy mà người ta vẫn cứ đội nắng, đội mưa để xếp hàng mua đồ, giành giật nhau từng đôi Yeezy Boost tại store, trong khi Kanye hả hê hốt bạc. Mới đây, bộ sưu tập season 5 mà Kanye trình diễn chẳng khác gì “hành khất” nhưng thật lạ, cái “ngông” từ Kanye chưa từng khiến lợi nhuận của anh có dấu hiệu giảm đi.

Kanye West đã trở thành “một thế lực” gì đó khó có thể lý giải trong làng thời trang thế giới!

Dù công bố nhiều bản phối màu trong thời gian liên tiếp nhưng Kanye West đã chứng minh việc “thời gian không là tất cả”. Là “bậc thầy” của khả năng tạo hype, Kanye luôn khiến tín đồ giày mong chờ, háo hức, kể cả tức tối vì hụt mất. Họ càng tức, thì số lượng giày bán ra đợt sau lại càng tăng đột biến.

Đội ngũ KOL-hạng-A-tự-nguyện cực hùng hậu!

Siêu phẩm kết hợp hoàn hảo giữa sự xa hoa của thời trang cao cấp xen lẫn chất bụi bặm, bất cần trong thời trang đường phố được David Beckham diện lên thế này đây.

Xem ra ngoài David Beckham, Yeezy cũng có nhiều fan bự khi Justin Bieber đã xuất hiện với mẫu V1 Turtle Dove…

… và Pirate Black tại New York City.

The Weeknd với mẫu thiết kế khác từ Kanye - Yeezy 750.

Gigi Hadid, nàng mẫu nổi tiếng với phong cách thời trang đơn giản, khỏe khoắn cũng không bỏ lỡ mẫu giày hiếm hoi này.

Kendall và Kylie trong phiên bản đắt giá từ anh rể của mình.

Sắp tới, sau một thời gian ngắn “xả hơi”, thiết kế trắng toàn tập có tên Cream White của Kanye sẽ dự kiến ra mắt vào tháng 4. Như những lần gây sốt cũ, Kanye West chưa bao giờ giấu diếm về hình ảnh chính thức của các phiên bản, dù V1 hay V2, người ta vẫn háo hức như được thấy lần đầu.

Cận cảnh “chiến binh” tiếp theo của Kanye - “Cream White”.

Tiếp nối sự thành công từ chuỗi thời trang mang tính ứng dụng Yeezy, dự định tiếp theo của Kanye là “chéo sân” để trở thành đối thủ thương trường với Kim cũng như các chị em vợ Kourtney, Khloe và Kylie, đặc biệt là Kylie khi cô sở hữu nhãn hàng đình đám Kylie Cosmetics. Phải, chính xác, Kanye sẽ ra mắt hãng mỹ phẩm có tên DONDA.

Được biết, Donda chính là tên người mẹ đã qua đời vào năm 2007 của Kanye West vì bệnh tim cùng di chứng hậu phẫu thuật thẩm mỹ. Kanye luôn đặc biệt tôn kính mẹ mình và việc nam rapper chọn cái tên Donda cho thương hiệu mới là một cách tuyệt vời để anh tưởng nhớ bà trong những năm tháng còn lại khi anh tiếp nối cuộc sống mà mẹ anh đã trao tặng từ lúc anh sinh ra, và trở nên lừng lẫy đến giờ!

Và giờ đây, không ai lý giải được sự thành công của Kanye West đến từ đâu, chỉ là sức ảnh hưởng của Kanye đôi khi có thể thao túng cả một lĩnh vực. Cái tên Kanye West không chỉ đơn giản là “chồng cô Kim”, hay một rapper da màu thành công, mà nó còn gắn liền với câu nói:

 “Midas chạm tay vào cái gì, cái đó trở thành vàng
Kanye West mang gì, thứ đó trở thành hot trend”

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin mới nhất