Những gương mặt ngôi sao nổi tiếng hợp tác cùng H&M
- Năm 2007
Năm 2007, H&M đã mời ngôi sao nhạc pop Madonna tham gia một dự án tác hợp giữa hai bên để cho ra dòng thời trang MG Collection mà bản thân cô rất yêu thích. Ngay lập tức, sản phẩm được bán chạy không chỉ tại thị trường Mỹ mà lan rộng khắp những store trên toàn thế giới.
- Năm 2012
Năm 2012, nam cầu thủ lừng danh thế giới David Beckham đã khiến cánh mày râu trên toàn thế giới phải lao đao vì mẫu đồ lót nam khi anh kết hợp cùng thương hiệu H&M. Có lẽ David là một trong số ít những người nhận được lời hợp tác của H&M hơn 1 lần.
- Năm 2013
Năm 2013, nữ ca sĩ nổi tiếng người Pháp - Vanessa Paradis là đại sứ cho bộ sưu tập Conscious của H&M được thiết kế trên nền chất liệu hữu cơ và polyester có thể tái chế. Đồng thời, tháng 5/2013, nữ ca sĩ gợi cảm Beyoncé Knowles cũng trở thành gương mặt đại diện cho dòng thời trang đi biển của hãng, với ý tưởng thiên nhiên là 4 yếu tố đất - nước - gió - lửa.
- Năm 2015
David Beckham tiếp tục trở thành gương mặt đại diện cho dòng thời trang nam Xuân Hè Modern Essentials của hãng. Tháng 1/2015, nữ ca sĩ nhạc sĩ người Anh, Florrie được công bố là người phát ngôn của H&M trong chiến dịch Love Music.
Nữ diễn viên Olivia Wilde cũng trở thành đại sứ thương hiệu của H&M trong chiến dịch thời trang bền vững Conscious Exclusive 2015. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các nền văn hóa Châu Á và Châu Phi, đặc biệt là Ấn Độ và Nhật Bản, có sẵn tại các cửa hàng và trực tuyến trên khắp thế giới vào tháng 4/2015
Chiến thuật “bình cũ rượu mới”
Lấy tôn chỉ “bình mới rượu cũ” làm chiến thuật kinh doanh. Dựa vào mức độ nổi tiếng của những ngôi sao tầm cỡ quốc tế để cùng kết hợp cho ra những dòng sản phẩm thời trang mang tính ứng dụng và thẩm mỹ cao. Không đơn thuần là H&M thiết kế đồ cho họ mặc mà chính cảm hứng từ những nhân vật khác nhau đó đã tạo ra dòng sản phẩm riêng mang tên của họ. Thêm yếu tố hỗ trợ khi hợp tác cùng nhiều thương hiệu khác như Kenzo, Balmain, Jimmy Choo, Versace, Alexander Wang… trong từng giai đoạn khác nhau, H&M dư sức làm mới mình và đủ hấp dẫn để “quyến rũ” bất kỳ một tín đồ thời trang nào.
Ngoài tôn chỉ “bình cũ rượu mới”, H&M thực sự đang phát triển bền vững và chắc chắn khi tạo thế kiềng 3 chân cho chiến dịch phát triển lâu dài.
Cơ hội và thách thức
Nói về dự án mới nhất khi H&M x Kenzo chọn ca sĩ Suboi trở thành gương mặt đại diện thương hiệu cho chiến dịch mùa mốt năm nay. So về độ nổi tiếng, rõ ràng Suboi không thể bằng danh thủ David Beckham hay nữ hoàng nhạc pop Madonna, thế nhưng cái mà Suboi tự hào nhất chính là thần thái của một cô nàng rapper với gu thời trang khỏe khoắn và đạt chuẩn yêu cầu cho lần hợp tác của H&M x Kenzo.
Hơn nữa, nhiều người cho rằng việc H&M x Kenzo mời Suboi hợp tác lần này để tạo tiền đề và bước tiến chính thức về nguồn tin H&M sẽ mở store tại Việt Nam trong tháng 11 tới. Trong khi đó, đối tác Kenzo cũng đã “đóng đô” tại Việt Nam vào giữa tháng 8, thu hút rất nhiều sự quan tâm chú ý của giới mộ điệu thời trang trong nước. Chính vì thế, nếu dựa vào các chiến lược sắp tới của H&M tại thị trường Việt Nam nói chung và châu Á nói riêng, thì Suboi quả là gương mặt sáng giá và tiềm năng nhất để được thương hiệu này chọn lựa.
Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu H&M có mặt tại 58 thị trường với 3610 cửa hàng, hoạt động trực tuyến tại 21 quốc gia, trong đó tập trung đông đảo và phổ biến nhất tại Đức với 416 cửa hàng. Tiếp sau là Trung quốc ở thị trường châu Á sở hữu 252 cửa hàng.