Thời trang

Trở thành một người có tầm ảnh hưởng trong ngành thời trang có nghĩa là…

Chia sẻ

Những tâm sự về chuyện nghề nghiệp ít ai biết của những người ''có tầm ảnh hưởng'' đối với ngành công nghiệp thời trang.

Ngành công nghiệp thời trang Việt Nam đang từng bước hội nhập và phát triển mạnh mẽ, bắt kịp với các trào lưu cũng như mang lại sức ảnh hưởng trong khu vực. Đi kèm với đó là sự lên ngôi của rất nhiều ngành nghề mới. Nếu trước đây nghề stylist, biên tập viên thời trang, blogger hay fashionista được cho là nhạt nhòa thì hiện tại họ đang dần khẳng định chỗ đứng của mình cũng như tạo ra tầm ảnh hưởng thông qua cách họ ăn mặc, làm việc.

Dưới đây là những chia sẻ của một vài nhân vật làm trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam về những khó khăn, những thử thách họ phải đối mặt khi vô tình (hay cố gắng) trở thành một người ảnh hưởng đến những người trẻ:

Nguyễn Thu Phương - Cố vấn thời trang, người đồng sáng lập blog ThythuandMiu

thythu

”Công việc của một nhà tư vấn luôn đòi hỏi Thythu phải có một khối kiến thức lớn về thời trang, không ngừng học hỏi để trau dồi cũng như tiếp thu những thị hiếu mới của ngành công nghiệp ”vạn người mê” này. Hơn nữa khi bắt đầu viết blog, áp lực “học hỏi” ngày một cao, nhất là việc tiết chế thông tin cũng như những “điều muốn nói” đến độc giả của mình càng cần phải được sàng lọc, có một định hướng hình ảnh rõ ràng. Văn hoá Việt Nam cũng là một điều mang lại “áp lực” cho Thythu, vì văn hoá Phương Đông rất “kén” mắt nghệ thuật, việc tiết chế sao cho phù hợp với gu thẩm mĩ cũng như giao hoà văn hoá với độc giả cũng là một điều mà Thythu luôn trăn trở. Muốn mặc đẹp cũng cực lắm nha! ”

Long Ichi - BTV thời trang 

longichi

”Đầu tiên là phải giữ cho bản thân rất thời trang. Thời trang ở đây ko phải là chạy theo xu hướng mà là tạo nên cho mình một phong cách riêng. Những BTV thời trang không bao giờ được biến mình thành nô lệ của thời trang. Việc giữ cho hình ảnh bản thân tương thích với công việc cũng không hề dễ dàng, nói thẳng ra là có lúc rất mệt và tốn kém. Nhưng đấy là điều cần thiết vì độc giả sẽ không thấy thuyết phục nếu hình ảnh của mình không chỉn chu. Nhiều người nghĩ rằng thời trang chỉ quẩn quanh váy áo. Điều này ko đúng. Thời trang hiện giờ là một phần của văn hoá đương đại, chịu ảnh hưởng nhiều từ văn học, kiến trúc, điện ảnh… Nên một người làm thời trang phải luôn sẵn sàng tiếp thu thông tin, phải đọc và xem nhiều.”

Diệp Linh Châu - Quán quân Fashionista

dieplinhchau

”Kể từ khi nhận biết đc mình trở thành người có tầm ảnh hưởng nho nhỏ trong ngành thời trang, khó khăn lớn nhất mà bạn hay Châu phải đối mặt là luôn làm mới mình. Cái mới ở đây là những sản phẩm phong cách của mình có đã, đang và sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn đang dõi theo mình hay chưa. Đấy chính là cái khó khăn và là cái ranh giới mà tôi luôn muốn vượt qua. Đơn giản rằng bộ đồ bạn mặc sẽ nói cho mọi người xung quanh biết bạn là ai, bạn cá tính hay nhàm chán!”

Julia Doan - Người sáng lập Floral Punk, Vlogger, Fashion Blogger

juliadoan

”Tôi không nghĩ mình là một người có tầm ảnh hưởng. Tôi muốn được sáng tạo, được sử dụng blog cũng như kênh Youtube của mình để chia sẻ những quan điểm và kinh nghiệm chứ không phải để kinh doanh như mọi người hay nghĩ. Tôi quan tâm đến những độc giả, những người luôn theo dõi tôi. Và trên hết, những thứ đó không nên được mang ra để trở thành thứ ”bị bán” hoặc kiếm tiền. Có một sự khó khăn khi làm cùng lúc cả hai niềm đam mê này đó là: Nếu như trong công việc kinh doanh, dưới mình còn nhiều người khác làm việc cùng mình, cùng cố gắng với một mục tiêu chung thì công việc là một fashion blogger tự do thì mình dễ bị… lười. Hàng ngày có quá nhiều công việc mà mình cần hoàn thành, vì thế để dành thời gian vẫn viết được blog, chụp hình thì đòi hỏi mình phải có một tinh thần nghiêm túc với bản thân, đặt ra những mục tiêu, deadline cho bản thân, sự yêu mến đủ lớn để vượt qua hết mệt mỏi để dành thời gian cho nó.”

Travis Nguyễn - Stylist

travis

”Đối với mình để trở thành một stylist như ngày hôm nay đó là một quãng đường dài bên cạnh đam mê còn là sự cố gắng để vượt qua những thử thách mà những ngày mới bước vào nghề dều phải trải qua nó… Travis đến với nghề một cách tự nhiên và cứ ngày tháng cộng hưởng sự học hỏi rèn luyện cho bản thân mình. Bên cạnh đó tìm cho mình những cơ hội. Hiện tại travis đang làm cho rất nhiều ngôi sao hàng đầu việt nam như Đông Nhi , Noo Phước thịnh , Minh Hằng… Với những ngôi sao này thì sức ảnh hưởng của họ đến với công chúng là rất lớn, nên chính vì vậy mình càng phải học hỏi tìm kiếm thu thập nhiều hơn hay nói cách khác là bổ sung những gì mình còn thiếu sót để khiến các nghệ sĩ của mình ngày một đẹp hơn, bởi mình có làm đẹp cho họ thì mình cũng cảm thấy đó là trách nhiệm của một stylist như mình.”

Phạm Hiền Trang - Fashionista, Blogger, từng làm thực tập tại Isabel Marant, Chloe, Givenchy…

miu

”Ở bên này, Miu có cơ hội được tiếp xúc và làm việc chuyên nghiệp trong ngành thời trang nên mình luôn mong muốn mang thời trang quốc tế đến gần hơn với mọi người bằng những kinh nghiệm, hiểu biết, xu hướng mà mình có cơ hội tiếp xúc, học hỏi thông qua trang blog ThythuandMiu. Đây là niềm đam mê và sở thích của Miu nên Miu cảm thấy không khó khăn gì nhiều, nếu có chỉ là một vài thử thách để mình vượt qua.”

NTK Li Lam 

lilam

” Có hàng trăm, hàng ngàn show diễn được tổ chức mỗi năm. Với 10 phút ngắn ngủi, thứ giữ lại cảm xúc và đọng lại trong lòng người xem là gì? Đó chính là một thách thức lớn đối với mỗi thương hiệu. Với mỗi sản phẩm của Lam bán ra, nó không chỉ là một món đồ thời trang mà còn mang sứ mệnh truyền tải văn hóa và những giá trị tinh thần. Tôi không muốn bán cái áo, cái quần mà nó không có linh hồn trong đó.”

Dương Minh Tuấn - Top 10 Ngôi sao thời trang 2!

dmt

”Ban đầu Tuấn chỉ xem ăn măc đẹp là một việc rất bình thường, nhưng về sau, khi ngày càng có nhiều bạn học hỏi theo cách ăn mặc của Tuấn thì Tuấn cảm thấy mình cần có trách nhiệm hơn vì đã trở thành icon của ai đó, Tuấn cần phải luôn cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất và đầu tư cho hình ảnh của mình để các bạn luôn có một hình mẫu tốt để học theo.”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất