Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Thời trang

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ?

Phủ sóng trên các phương tiện truyền thông trong vai trò đại sứ của một thương hiệu, không chỉ mang lại lợi ích vật chất mà còn chứng tỏ độ ăn khách của một ngôi sao trong làng giải trí đầy ganh đua hiện nay.

Dựa vào tầm ảnh hưởng của các ngôi sao trong làng giải trí Châu Á hiện nay,  để trở thành gương mặt đại sứ, các sao không chỉ nổi tiếng mà còn phải phù hợp với chiến lược truyền thông của nhãn hàng theo những thỏa thuận hết sức nghiêm ngặt giữa người làm đại sứ và phía nhãn hàng.

Điều này lý giải vì sao trong hàng ngàn người nổi tiếng của showbiz cụ thể là khu vực Trung Quốc và Hàn Quốc chỉ có vài người được chọn để đảm nhận vai trò đại sứ cho một thương hiệu nào đó. Thậm chí, có gương mặt được sử dụng cho nhiều nhãn hàng trong nhiều lần, nhiều năm liền .

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 1
Châu Tấn là nàng thơ Chanel lâu năm nhất trong làng giải trí Châu Á với hơn 1 thập kỷ

Tại làng giải trí xứ Trung/Hàn, khi một ngôi sao nam/nữ hợp tác với thương hiệu nào thì hãng đó sẽ trao danh phận cho minh tinh, có rất nhiều loại danh phận, mỗi loại danh phận sẽ có chế độ đãi ngộ khác nhau của thương hiệu dành cho ngôi sao được hiểu như sau:

_ Đại ngôn được được hiểu là người phát ngôn có giá trị tương đương như là người đại diện thương hiệu

_Đại sứ thương hiệu: Có 3 kiểu đại sứ là hình tượng, mở rộng và chiến dịch

_Bạn thân thương hiệu thì được hiểu là những KOLS, influencers triển vọng  có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

 Chế độ đãi ngộ theo danh phận: Người đại diện/Đại ngôn => Đại sứ hình tượng =>Đại sứ mở rộng => Đại sứ chiến dịch => KOLS, Influencers.

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 2
Phạm Băng Băng từng làm đại sứ cho Louis Vuitton trước khi scandal trốn thuế xảy ra vào năm 2018

Tuy nhiên, công việc làm đại sứ thương hiệu không phải lúc nào cũng được suôn sẻ điển hình như scandal từ Irene, Chanyeol ( EXO) cho đến Trịnh Sảng đã khiến cho thương hiệu Prada lao đao khi nhà mốt Ý từng công bố 3 người này làm đại sứ cho nhãn hàng ở khu vực Hàn và Trung Quốc và thế rồi lần lượt từng người một đều "dính phốt".

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 3
Irene dính phốt tỏ thái độ với stylist còn Chanyeol thì dính scandal là "tra nam" vào thời điểm cuối năm ngoái 

Trịnh Sảng vốn nổi tiếng là từ những bộ phim thần tượng, tình cảm của màn ảnh Hoa Ngữ và trở thành ngôi sao hạng A, cô còn được xem là tiểu hoa đán triển vọng trong làng giải trí Cbiz. 

Thế mà scandal thuê người mang thai hộ và thoái thác trách nhiệm nuôi 2 đứa con tại Mỹ của Trịnh Sảng vừa qua gây một làn sóng tẩy chay cô dữ dội khiến thương hiệu thời trang xa xỉ Ý quyết định chấm dứt hợp đồng với nữ diễn viên khi trước đó đã bổ nhiệm cô làm đại sứ chưa đầy 2 tuần.

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 4
Đại sứ Prada đen đủi đã khiến hãng thời trang Ý cổ phiếu rớt giá thảm hại

Có thể thấy, sự hợp tác này cũng như "con dao hai lưỡi" mà chỉ cần một bên mắc lỗi thì bên còn lại cũng gánh thiệt thòi. Khi là đại sứ thương hiệu, nghệ sĩ được coi là bộ mặt của sản phẩm, dịch vụ đó đến với công chúng.

Bất cứ phát ngôn hay hành động nào của nghệ sĩ cũng ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới nhãn hàng. Do đó, bên cạnh lợi ích doanh thu có thể tăng lên đáng kể thì doanh nghiệp cũng phải đối mặt với việc uy tín, lợi nhuận có thể sụt giảm thê thảm nếu nghệ sĩ đó bị "mất điểm" trong mắt công chúng.

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 5

Đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) còn là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ. Đây là hình thức đang được sử dụng nhiều trong các chiến dịch marketing tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Việc chọn lựa một  người đại diện phù hợp sẽ giúp thương hiệu có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng, tăng doanh thu và nâng tầm thương hiệu đối với người tiêu dùng. 

Hiện tại nhóm BlackPink đang làm rất tốt công việc này cụ thể Jisoo - đại sứ Dior Hàn Quốc và Lisa Black Pink - đại sứ toàn cầu của Celine đã mang lại doanh thu khổng lồ cho các nhãn hàng cao cấp trong năm 2020 vừa qua.

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 6
Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 7

Nhắc tới những “đế chế” thời trang quyền lực nhất hiện nay thì không thể nào bỏ qua những thương hiệu "Lục đại Lam huyết" - kiểu nói này được áp dụng tại thị trường Trung Quốc - đây là xứ sở đông dân tiêu thụ hàng hiệu có thể nói hùng mạnh nhất thế giới.

Lục đại lam huyết bao gồm các hãng:

_Louis Vuitton (LV)

_Chanel

_Gucci

_Dior

_Prada 

_Calvin Klein Collection

Để lọt được vào “mắt xanh” của ông lớn ngành thời trang này thì phải khẳng định những ngôi sao trong làng giải trí phải có vị trí không hề tầm thường chút nào. Hiện tại những nàng tứ tiểu hoa đán Cbiz và các thương hiệu thời trang cao cấp đang được quan tâm nhất hiện nay là:

Châu Tấn x Chanel: Đại sứ thương hiệu 

Lưu Diệc Phi x LV : Đại diện thương hiệu

Triệu Lệ Dĩnh x DIOR : Đại sứ thương hiệu ở Trung Quốc

Lưu Thi Thi x TOD'S : Đại sứ thương hiệu kiêm luôn đại sứ hình tượng cho thương hiệu Chanel 

Angelababy x DIOR : Đại sứ thương hiệu ở Trung Quốc

Nghê Ni x GUCCI : Đại diện thương hiệu

Đường Yên x VALENTINO : Đại diện thương hiệu

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 8
Angelababy là nàng thơ Dior lâu năm nhất của hãng ở khu vực Trung Quốc
Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 9
"Ông lớn" Gucci lựa chọn Nghê Ni trở thành đại sứ thương hiệu của hãng bên cạnh thành viên nam KAI (EXO)
Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 10
Sau Angelababy thì Triệu Lệ Dĩnh cũng được Dior "chọn mặt gửi vàng" 
Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 11
Đường Yên là đại sứ chính thức của Valentino chứ không phải là Tần Lam 
Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 12
Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ được xem như là một influencers của nhãn hàng LV chứ không hẳn là đại sứ như dân tình đồn đoán 
Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 13
Đại sứ thương hiệu TOD'S Lưu Thi Thi 

Ngày 20/10/2020, CHANEL công bố Lưu Thi Thi trở thành đại sứ hình tượng thương hiệu Chanel.

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 14

Mới hôm qua 29/1/2021, nhà mốt Pháp chính thức công bố Lưu Diệc Phi là Đại diện thương hiệu Lưu Diệc Phi của Louis Vuitton, cô sẽ sánh vai với Đại sứ toàn cầu Ngô Diệc Phàm trong các sự kiện, show thời trang của hãng trong tương lai. 

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 15
Như vậy thoát khỏi cái bóng của Dior, Lưu Diệc Phi mang hình ảnh hoàn toàn mới khi làm đại diện cho nhà mốt LV

Việc trở thành đại sứ thương hiệu cũng giúp nghệ sĩ có thêm nguồn thu ổn định để đầu tư cho những sản phẩm nghệ thuật, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lòng người hâm mộ.

Từ sau scandal Prada Trịnh Sảng, để trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp dễ hay khó ? Ảnh 16

Để trở thành gương mặt đại sứ thương hiệu cho bất kì brand nào, những minh tinh này đã phải chứng tỏ được bản thân mình xứng tầm với biểu tượng với các hãng thời trang cao cấp này.

Có thể thấy chiến lược đại sứ thương hiệu của các hãng luôn tập trung vào những celeb nổi tiếng với gu thời trang độc đáo và từ họ luôn toát ra thần thái cùng khí chất của một ngôi sao đẳng cấp. Có như vậy thì các nhãn hàng mới có thể "đấu" được với nhau, cạnh tranh trên thị trường cùng ngành về doanh thu trong tương lai.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Văn Luân

Được quan tâm

Tin mới nhất