Thời trang luôn có sự đối lập. Nếu phong cách minimalism (tối giản) kiên quyết đi theo nguyên tắc “less is more” thì phong cách maximalism (tạm dịch là “khoa trương”, “khuyếch đại”) lại phát huy hết mức quy tắc “more is more”.
Phụ kiện to bản chính là minh họa tiêu biểu nhất cho phong cách khuyếch đại này. Những chiếc túi xách, dây chuyền, nhẫn, thậm chí cả giày dép đều được phóng đại hơn, cầu kỳ hơn và “đập ngay vào mắt”.
Từ khi Chanel trình làng chiếc túi xách khổng lồ với quai đeo là một vòng tròn to như chiếc vòng của vận động viên thể dục dụng cụ tại show diễn Xuân Hè 2013, những phụ kiện “kích cỡ khủng” theo đó mà lên ngôi.
Những chiếc vòng cổ to bản, màu sắc sặc sỡ phủ lấp cổ áo, những đôi hoa tai dài và to hơn cả đôi tay, những chiếc nhẫn big size tuyên bố chủ quyền chiếm gần hết bàn tay… đều có chung mục đích là gây sự chú ý ngay lập tức.
Trên sàn diễn Thu Đông 2013-2014, Dolce & Gabbana khiến cả giới thời trang choáng ngợp trong trường phái baroque vương giả với những đôi hoa tai, vòng cổ bằng vàng to bản lấp lánh hình thánh giá thể hiện hình ảnh uy nghiêm đồ sộ của Thiên Chúa giáo.
Phụ kiện cho đôi chân cũng không khiêm tốn hơn. Stella McCartney trình làng những đôi giày cao gót đế thô. Trong khi đó trên sàn diễn của Marni, những tín đồ thời trang phát sốt với những đôi bốt cổ cao lông xù ôm lấy đôi chân.