Thời trang

Giới trẻ quay cuồng trong 'ma trận' thử thách vẻ đẹp hình thể

Chia sẻ

Những trào lưu lạ lùng "vòng tay chạm rốn", " bơm môi bằng cốc", "thử thách xương đòn"... từng khiến cả trai lẫn gái nháo nhào chạy theo để khoe hình thể chuẩn.

Hàng loạt những phép thử hình thể lạ hoắc, có đôi phần kỳ quặc lần lượt ra đời trong nửa năm qua. Theo đó, ai thực hiện được đồng nghĩa với việc người đó đang sở hữu một thân hình chuẩn, một vóc dáng đẹp.

Một thời gian dài, các bạn trẻ hot girl, hot boy đến diễn viên, ca sĩ, người mẫu, hoa hậu…; từ người nổi tiếng đến những người chưa thành danh đều phủ kín mạng xã hội facebook và instagram với những chiến tích được chụp lại khi họ thực hiện các phép thử này thành công. 

Vòng tay chạm rốn

Vào khoảng giữa tháng 6 năm nay, xu hướng hình thể này xuất hiện trên mạng xã hội của Trung Quốc rồi nhanh chóng lan rộng sang Việt Nam cùng nhiều quốc gia châu Á khác, thu hút một lượng đông đảo giới trẻ tham gia, bao gồm cả các người đẹp nổi tiếng như Ngọc Trinh, Huyền My, Nguyễn Cao Kì Duyên… Những người chịu thử thách sẽ vòng một tay ra sau lưng và chạm tay tới rốn để chứng minh thân hình mình đạt chuẩn với vòng eo mảnh mai, cánh tay dài, vai và lưng dẻo dai.

Thực tế chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng hành động này là phép thử hoàn hảo cho một thân hình đạt chuẩn, bởi vóc dáng cân đối còn phụ thuộc vào tỉ lệ của tất cả các bộ phận trên cơ thể có hài hòa với nhau hay không. Những minh chứng trên chưa phải là tất cả cho một hình thể đẹp. Một số chuyên gia còn chỉ ra rằng việc nhiều người vì lí do tay chưa chạm rốn mà quyết định ăn kiêng khem, thiếu chất dinh dưỡng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe là điều không nên.

vong tay cham ron 2

vong tay cham ron

Người mẫu Hoàng Thùy, người đẹp Ngọc Trinh, hoa hậu Nguyễn Cao Kì Duyên

Người mẫu Hoàng Thùy, người đẹp Ngọc Trinh, hoa hậu Nguyễn Cao Kì Duyên mới chỉ là số ít trong rất nhiều gương mặt nổi tiếng khác thích thú khi tham gia thử thách này.

Thử thách xương đòn

Sau vòng tay chạm rốn thì thử thách xương đòn cũng là một xu hướng bắt nguồn từ mạng xã hội Weibo và tiếp tục gây bão cộng đồng mạng thời gian vừa qua. Xương đòn (hay xương quai xanh) là phần xương tiếp giáp giữa xương ức và xương bả vai. Đây được mặc định là một trong những vùng xương gợi cảm và khiêu gợi nhất của người phụ nữ. Ai có vùng xương này càng rộng, càng sâu thì người đó càng sexy, quyến rũ. Vậy là dân tình lại ngồi xếp từng đồng xu lên xương đòn, xem ai xếp được nhiều hơn ai. Oái oăm thay, nhiều người phải ôm bụng cười chảy cả nước mắt khi chứng kiến bạn bè, người thân mình đặt cả đồ chơi, điện thoại hay quả trứng, quả chuối… thay vì đồng xu để thử thách xương đòn.

Hành động này phần lớn chỉ chứng minh rằng bạn đang sở hữu thân hình gầy đét với phần xương đòn gồ ghề nhô ra mà thôi. Vậy nên nếu chẳng may chỉ đặt được số lượng nhỏ đồng xu cũng đừng vì thế mà lo lắng và tự ti với chính mình.

Muôn vẻ thử thách xương đòn sáng tạo của cư dân mạng.

Muôn vẻ thử thách xương đòn sáng tạo của cư dân mạng.

Hông quả táo

Khi chuẩn mực thân hình liễu yếu đào tơ mảnh mai, thon gầy, mảnh dẻ đang dần bị thất sủng, các cô nàng xứ sở kim chi thời gian gần đây lại chuyển hướng sang mê mẩn vẻ đep nóng bỏng, gợi cảm với vòng 3 nảy nở, căng tràn và phần hông săn chắc, được gọi là “hông quả táo” (phần hông giống quá táo rắn chắc, thắt bé vùng eo và phình to phía dưới). Đương nhiên, với tầm ảnh hưởng lớn bậc nhất châu Á trong địa hạt thời trang và làm đẹp như Hàn Quốc, trào lưu này trong chốc lát cũng đã cập bến tại Việt Nam.

Có lẽ đã đến lúc người ta cần công nhận đây là một trong những thước đo hình thể của người phụ nữ hiện đại, khỏe mạnh, săn chắc, tự tin và sexy nóng bỏng. Còn nếu chỉ là trào lưu tức thời thì ta cũng hoàn toàn chỉ nhìn thấy mặt tích cực, đó là động lực để các cô gái tạo lập thói quen rèn luyện tăng cường sức khỏe và tập thể hình chăm chỉ để sở hữu một thân hình đầy đặn, bốc lửa.

hong qua tao 3

hong qua tao 1

Hoàng Thùy Linh, Hà Anh, Minh Triệu đều là một trong những mĩ nhân Việt sở hữu áo" nóng"hông quả t

Hoàng Thùy Linh, Hà Anh, Minh Triệu đều là những mĩ nhân Việt sở hữu hông quả táo nóng bỏng.

Chắp tay sau lưng

Bắt nguồn từ một động tác trong bộ môn Yoga, “chắp tay sau lưng” tiếp tục trở thành một xu hướng gây sốt giới trẻ. Theo đó, việc bạn cần làm chỉ đơn giản là vòng hai tay ra sau lưng và chắp lại để hai ngón tay cái hướng ra ngoài. Nhiều người còn tăng thêm tính thử thách bằng việc đặt chiếc điện thoại giữa hai lòng bàn tay. Ai thực hiện tốt hành động này chứng tỏ người đó sở hữu thân hình thon gọn, mình hạc xương mai và có độ dẻo dai cao.

Cũng giống như vòng tay chạm rốn, hành động này là một phép thử có thể phản ánh phần nào về cơ thể bạn nhưng chỉ từ đó mà đánh giá thân hình mình có chuẩn có đẹp hay không thì lại là một sự thiếu sót lớn.

chap tay sau leng

Không chỉ các chị em phụ nữ mà cả các ũng hưng mày râu c

Không chỉ các chị em phụ nữ mà cả các đấng mày râu cũng hưởng ứng trào lưu này.

Đùi to có nếp gấp

Cũng giống như “hông quả táo”, đây là một trào lưu mà có thể coi là thước đo mới cho vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại với vẻ khỏe khoắn, đầy đặn bởi những đường cong nóng bỏng. Những cô nàng sở hữu cặp đùi to với nếp gấp được tạo thành giữa đùi và hông khi ngồi xuống nếu trước đây được coi là thô, kém tinh tế thì hiện nay lại trở thành mốt.

Được khởi xướng bởi chị em nhà Kylie Jenner, xu hướng này nhanh chóng được nhiều người nổi tiếng update và khiến khán giả được một phen đã mắt với loạt ảnh bikini gợi cảm, đẹp đến hớp hồn.

dui to co nep gap

dui to co nep gap 1

Hà Anh, Diễm My 9x, Khánh My khoe đùi to có nếp gấp với thân hình quá chuẩn.

Hà Anh, Diễm My 9x, Khánh My khoe đùi to có nếp gấp với thân hình quá chuẩn.

Bơm môi bằng cốc

Tiếp tục một trào lưu làm đẹp khác được cô nàng người mẫu Kylie Jenner khơi mào. Phương pháp thực hiện đơn giản vô cùng, bạn chỉ cần úp một chiếc cốc vào miệng, dùng hơi hít thật sâu, thật mạnh cho miệng cốc dính chặt vào môi cho đến khi đôi môi sưng vù lên mới thôi.

Ngạc nhiên là trào lưu quái đản này lại “lôi kéo” một số lượng lớn người tham gia với mong muốn sở hữu một đôi môi dày gơi cảm, căng mộng. Thậm chí từ khóa #kyliejennerchallenge còn cực kì hot trên mạng instagram và tweeter. 

bom moi bang coc

bom moi bang coc 2

bom moi bang coc 1

Ở một khía cạnh nào đó, chưa cần biết những định nghĩa trên đây về hình thể, cái đẹp là đúng hay sai nhưng việc kéo theo nhiều người làm thử, tạo được tiếng cười vui vẻ, thư giãn và không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đã là mặt tích cực không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nếu bạn quá ám ảnh với những tiêu chuẩn vô căn cứ này để rồi mất ăn mất ngủ khi thử sức thất bại thì đó là lúc bạn cần phải suy nghĩ và thay đổi.

Vòng tay chạm ngực

Nhen nhóm từ khi trào lưu vòng tay chạm rốn, cộng đồng mạng từng bị hớp hồn trước những hình ảnh được chia sẻ từ những hot girl, người mẫu. Trào lưu đo chuẩn mực cơ thể du nhập từ Trung Quốc vừa gây tranh cãi vừa trở thành một hiện tượng làm đẹp được nhiều cô gái trẻ lưu ý. Họ tham gia bằng cách chụp ảnh đăng lên Weibo - một trang cộng đồng mạng lớn mạnh của Trung Quốc và hút hàng triệu triệu lượt xem cũng như bình luận. Chưa biết hiện tượng này có khiến hàng loạt bạn gái thay đổi tư duy và quan điểm về làm đẹp hay không, nhưng đã có hàng ngàn bức ảnh “ăn theo” mốt khoe hình thể mới. 

vong tay cham nguc

Linh Miu

Hot girl Linh Miu tiện thể khoe ngực khủng với khả năng vòng tay chạm ngực của mình.

minh trieu

Siêu mẫu Minh Triệu nổi tiếng với hình thể chuẩn cũng không ngại selfie với hình ảnh vòng tay chạm ngực ấn tượng.

Chia sẻ
Tin mới nhất