Sự khác biệt của vẻ đẹp “body Tây” và “body Việt”

Thảo chia sẻ: “Mình xinh theo kiểu “bánh bèo” Việt Nam và cơ thể sức khoẻ rất yếu đuối. Mình nhận ra khuyết điểm của mình là có dáng người thấp, cơ thể dễ tăng cân. Khi được nhìn hình ảnh các bạn nước ngoài tuy có cùng cân nặng nhưng vóc dáng săn chắc, khoẻ mạnh hơn mình rất nhiều. Vậy là mình và quyết tâm rèn luyện để có được một “body Tây”.

 Cô nàng 9X Đinh Thị Phương Thảo với hình ảnh “bánh bèo” Việt Nam. Cô nàng 9X Đinh Thị Phương Thảo với hình ảnh “bánh bèo” Việt Nam.

Trước quan điểm nhiều bạn gái ăn nhiều vẫn đẹp, không cần tập dáng vẫn đẹp. Thảo thẳng thắn đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi vì các bạn ấy biết cách ăn mặc che khuyết điểm nên không thấy phần cơ thể tích luỹ mỡ, còn với những bạn gái tập luyện sẽ có được thân hình săn chắc hơn nhiều so với không tập luyện thể dục: người không có mỡ thừa, da căng, bóng khoẻ…

 Hình ảnh “bánh bèo” trước đây của Phương Thảo. Hình ảnh “bánh bèo” trước đây của Phương Thảo.

Vượt qua ám ảnh mang tên calories

Những người giảm cân thường có một ám ảnh là nhìn đâu cũng thấy calories. Ăn gì uống gì cũng phải đong đếm rất căng thẳng.

Đối với Thảo, bạn chỉ cần tập trung giải toán lượng calories cần nạp một lần, từ đó đưa ra chế độ dinh dưỡng phù hợp thì sẽ không phải bối rối trong mỗi bữa ăn.

 Hình ảnh Thảo tại phòng tập. Hình ảnh Thảo tại phòng tập.

Tập trung “giải bài toán” cùng Thảo nhé!

  • Đầu tiên tính chỉ số BMR

Nam giới: BMR=[9.99 x trọng lượng cơ thể (kg)] + [6.25 x chiều cao (cm)] - [4.92 x tuổi] + 5

Nữ giới: BMR = [9.99 x trọng lượng cơ thể (kg)] + [6.25x chiều cao (cm)] - [4.92 x tuổi] - 161

Tuy nhiên công thức này chỉ ở mức tương đối, tính lượng calories nhiều hơn mức thực sự cần. Thế nên, nếu kết quả là 1500 thì trừ hao còn 1300-1200

  • Tiếp theo lấy BMR nhân với chỉ số để tính ra lượng calories:

1. Nếu bạn rất ít/không vận động (gần như không tập luyện, làm việc văn phòng), calo cần = BMR x 1.2

2. Nếu bạn vận động nhẹ (lao động/tập luyên nhẹ 1-3 ngày / 1 tuần), calo cần = BMR x (1.3-1.4)

3. Nếu bạn vận động vừa phải (lao động/tập luyện cường độ trung bình, 3-5 ngày/1 tuần), calo cần = BMR x (1.5-1.6)

4. Nếu bạn vận động cao (lao động/ tập luyện khá nặng 6-7 ngày một tuần), calo cần = BMR x (1.7-1.8)

5. Nếu bạn vận động vô cùng cao (lao động/tập luyên rất nặng, 6-7 ngày một tuần), calo cần = BMR (1.9 - 2.0)

Tuy nhiên cũng có sai số. Ví dụ, bạn lấy BMR x 1.7 nhưng thực ra chỉ cần BMR x 1.55

  • Cách giảm cân:

Đốt được 7.700 calories tương đương giảm được 1kg. Vậy nên 1 ngày bạn nên đốt 1.100 calories để giảm 1kg sau 1 tuần, thì nên chia ra đốt 550 calories bằng luyện tập, 550 calories cắt giảm nhờ ăn kiêng.

  • Ví dụ bản thân Thảo:

- BMR= (9.99x 45.5) + (6.25x 150) - (4.92x 23) - 161 =1118

- Trừ hao còn 1000

- Mình là người vận động cao: 1000x 1.7 = 1700

- Trừ hao còn 1550

Vậy là với số đo, tuổi, cân nặng và cường độ luyện tập thì Thảo cần nạp 1.550 calories 1 ngày tương đương với: sáng ăn bánh mì + trưa ăn cơm tấm + tối ăn xôi = 350 + 600 + 600 = 1. 550

Nếu cắt tinh bột thì Thảo sẽ cắt được: 600- 1000 calories

Cộng thêm chế độ tập thì sẽ giảm được 2-3 kg sau 1 tuần.

 Cô nàng sở hữu một “body Tây” mà bao cô nàng yêu thích. Cô nàng sở hữu một “body Tây” mà bao cô nàng yêu thích.

Ăn kiêng không phải nhịn ăn, mà là ăn lành mạnh

Giảm tối đa lượng mỡ, tăng protein và chất xơ. Khi các bạn đạt được lượng tỷ lệ mỡ ổn định kèm theo tập thể dục hàng ngày, bạn có thể nới lỏng khẩu phần ăn.

Chế độ ăn gợi ý của Thảo:

- Sáng: Ăn bình thường, ăn những gì mình thích.

- Trưa: Ăn thức ăn không tinh bột.

- Tối: Ăn chuối và uống sữa ko đường.

Kỹ hơn, bạn nên ăn gà luộc (bỏ da càng tốt) và rau luộc (bông cải là tốt nhất). Bạn có thể 6 ngày ăn kiêng, 1 ngày ăn “thả ga”.

 Giảm tối đa lượng mỡ, tăng protein và chất xơ là tiêu chí của Thảo. Giảm tối đa lượng mỡ, tăng protein và chất xơ là tiêu chí của Thảo.

Nhất định phải tập thể dục

Đây là yếu tố không thể thiếu giúp bạn gìn giữ dáng vóc và cả sức khỏe của mình. Từng là một cô gái không thể xách nổi 5kg gạo. Hiện nay Thảo có thể xách bao gạo từ 20-25kg là chuyện bình thường. Ngoài ra, Thảo còn không dễ bị ốm đau như trước, ngày càng tự tin và yêu đời hơn.

Thảo học hỏi cách tập luyện từ tài liệu nước ngoài, vài người bạn là huấn luyện viên trong và ngoài nước. Trong năm đầu tiên, Thảo chạy bộ 20 phút; leo cầu thang 2 bậc mỗi bước lầu 1 đến lầu 17 hai lần; gập bụng 1 ngày 600 cái, chia ngày 2 lần. Sau đó nâng lên 1.000 cái. Tuỳ theo sự thích nghi của bản thân để nâng cao bài tập.

 Khi có cơ thể đẹp, dù theo phong cách cá tính hay nữ tính, Thảo đều tự tin. Khi có cơ thể đẹp, dù theo phong cách cá tính hay nữ tính, Thảo đều tự tin.

Điều khó nhất trong quá trình giảm cân chính là sự kiên trì. Thảo chia sẻ: “Có ngày dù mình rất lười, xung quanh không có ai tập nhưng mình đã cố gắng ra phòng tập. Nhiều ngày bận rộn công việc thì mình tập tới tận 9-10 giờ tối. Nhưng mình không bỏ ngày nào”.

Theo Thảo, nhiều bạn mới tập gym mắc phải sai lầm là thường không tìm hiểu kĩ kiến thức mà đã vào tập, thiếu sự kiên trì, nôn nóng tập nên thường không đạt hiệu quả như mong muốn. Tất cả quá trình ăn uống, tập thể dục cần có sự tìm hiểu kĩ để phù hợp với bản thân nhất.

Tôi đã từ bỏ vẻ đẹp bánh bèo để trở nên sexy như thế nào?

Vốn đang kinh doanh nhiều lĩnh vực, mong muốn lớn nhất của Thảo là trở thành một nữ doanh nhân. Thảo tâm sự bên cạnh công việc chính, Thảo sẽ sắp xếp chia sẻ, quay clip hướng dẫn khuyến khích mọi người tập luyện thể dục thể thao, ăn uống lành mạnh để có một cơ thể khoẻ mạnh hơn, sexy hơn chứ không phải một cơ thể “bánh bèo yếu ớt”.

Thảo nhắn nhủ: “Đừng sợ mình sẽ không có thời gian, khi bạn đã có ý thức đc sự mang lại của việc tập thể dục, có đam mê làm đẹp, thì dù kiểu nào bạn cũng sắp xếp được!”.