Thời trang

'Tình một đêm' giúp giảm stress hiệu quả?

Chia sẻ

Nghiên cứu mới đây được các nhà khoa học từ trường đại học New York (NYU) & Cornell có thể sẽ thay đổi quan điểm của đa phần mọi người về “tình một đêm”.

Theo kết quả nghiên cứu, quan hệ tình dục giữa 2 người mới quen biết, không ràng buộc bởi tình yêu hoặc hôn nhân, không hẳn làm bạn suy sụp hay mất đi lòng tự trọng, trái lại có thể giúp bạn giảm stress và mệt mỏi.

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Khoa học Cá nhân & Tâm lý Xã hội. Những người tham gia nghiên cứu là các sinh viên đến từ NYU. Các sinh viên này dành thời gian đều đặn ghi nhật ký trong suốt 12 tuần tham gia nghiên cứu để ghi chép lại bất cứ cuộc tình với những người trưởng thành khác xung quanh mình và kết quả từ các mối quan hệ đó lên cuộc sống của họ.

tinh_mot_dem

Kết quả thu được cho thấy những sinh viên không quá khắt khe về đời sống tình dục của mình có cuộc sống vui vẻ, dễ chịu hơn so với những người không quan hệ tình dục. Họ cũng ít gặp stress và đạt được những xúc cảm tích cực, khỏe mạnh sau khi làm “chuyện ấy”.

Mặc dù những báo cáo trong các nghiên cứu trước đây cho rằng phụ nữ ít có xu hướng thích quan hệ và đạt cực khoái trong những cuộc tình “một đêm”, nghiên cứu này lại cho thấy có rất ít sự khác biệt giữa cả hai giới.

Các nhà khoa học giải thích rằng: hiệu quả tích cực của “tình một đêm” mang lại phụ thuộc vào tính cách cá nhân của người tham gia tương hợp với cách hành xử thoải mái của họ. Hay nói một cách khác, nếu bạn đơn giản chỉ muốn quan hệ vui vẻ, bạn hoàn toàn có thể. Nếu bạn cảm thấy điều đó không đúng, bạn đừng nên thử. Đấy chính là cốt lõi của vấn đề.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất