Đẹp

Tìm thấy bản thân nhờ… múa cột

Chia sẻ

Từ một anh chàng ngổ ngáo siêu quậy, Quân Bùi đã thay đổi, trở thành một chàng trai có lối sống lành mạnh và liên tục tỏa sáng tại nhiều cuộc thi múa cột quốc tế.

Câu chuyện của Huấn luyện viên Bùi Hoàng Thiếu Quân (sinh năm 1993) sẽ khiến bạn thay đổi định kiến về bộ môn múa cột - một môn thể thao đang rất hot tại Việt Nam nhờ khả năng phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính và cân nặng.

Từ ngổ ngáo sang ngoan hiền nhờ “duyên múa cột”

Là một huấn luyện viên múa cột hot nhất hiện nay và từng đạt nhiều giải thưởng quốc tế về múa cột, nhưng ít ai biết được rằng trước đây Quân vốn là một chàng trai khá “quậy” và ít quan tâm đến sức khoẻ của bản thân. Quân chia sẻ: “Có thời điểm mình gặp rất nhiều khó khăn và stress, mình tìm đến các sàn nhảy, quán bar để giải toả căng thẳng, không hề có định hướng cho tương lai. Tuy nhiên, khi thấy các vũ công múa cột dẻo dai và uyển chuyển làm công việc của họ, mình thấy rất thích và quyết định tham gia một lớp học múa cột. Chính quyết định đó đã thay đổi cuộc sống của mình”.

Nhờ tập luyện múa cột, Quân trở nên khoẻ mạnh, lạc quan, và quan trọng nhất là anh đã xác định được tương lai của mình: trở thành một huấn luyện viên giỏi để nhiều người Việt biết đến bộ môn thể thao này.

quan 8

Quân đã từng là một chàng trai “quậy phá”, không xác định được định hướng của cuộc đời mình.

Có thể nói bộ môn múa cột như một cái duyên khiến Quân có được nhiều niềm vui, bạn bè và tìm lại được chính mình. Tại cuộc thi World Pole Globe được tổ chức tại Đức (Quân đạt giải Á quân), anh đã gặp lại người chị ruột sau 5 năm xa cách. Dù quá trình tập luyện vất vả, nhưng Quân chia sẻ những điều Quân có được nhờ tập luyện múa cột thật sự “quá lời”.

quan 6

Quân vinh dự nhận giải Á Quân cuộc thi World Pole Globe tổ chức tại Đức.

image14

Nhờ múa cột, Quân đã gặp lại người chị của mình sau 5 năm xa cách.

Đừng định kiến với múa cột

Có rất nhiều người có định kiến với bộ môn múa cột, họ cho rằng múa cột chỉ để dành cho những người “ăn chơi, quậy phá, thiếu lành mạnh”, đó cũng là một lí do khiến bộ môn này không phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi hiểu rõ và tập luyện múa cột mới thấy, đây là một bộ môn thể thao rất thú vị và được rất nhiều người nước ngoài ưa thích. Múa cột đem lại sự dẻo dai cho cơ thể, giúp tinh thần bạn được thoải mái hơn, cơ thể gợi cảm, nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn rất nhiều. Đây là bộ môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi ngoại hình, thật sai lầm khi cho rằng múa cột chỉ dành cho người gầy.

“Bản thân mình tập múa cột từ năm 16 tuổi, khi ấy cơ thể mình cứng và không dẻo dai nhưng vẫn tập được. Khi đã thực hiện được một động tác trên cột, bạn cảm thấy rất tuyệt vời và rất dễ “nghiện” tập giống mình”. Quân hài hước chia sẻ.

quan 9

Tập luyện múa cột không chỉ giúp Quân dẻo dai hơn mà còn có thêm nhiều bạn bè và niềm vui.

“Chỉ cần cố gắng, ai cũng có thể tập được”

Việc thuần phục cây cột và chiến thắng cơ thể là một cuộc hành trình gian nan. Bản thân Quân là một vận động viên múa cột, tuy nhiên khi tham dự các cuộc thi lớn cũng vẫn cảm thấy lo lắng. Trong một lần thi tại cuộc thi dành cho các vận động viên bán chuyên KL Pole Stars Championships tại Malaysia, Quân đã bị ngã lúc duyệt chương trình vì run sợ, khi ấy Quân cảm thấy vô cùng thất vọng và muốn bỏ cuộc. Thế nhưng khi suy nghĩ mình đại diện cho Việt Nam thi đấu, Quân đã trấn tĩnh và cố gắng hết sức mình. Kết quả bất ngờ Quân đã chiến thắng 3 giải thưởng ở 3 nội dung Pole Art, Pole Fit và Vô địch chung cuộc.

image7

Tinh thần là yếu tố vô cùng quan trọng trong khi thi đấu cũng như tập luyện múa cột.

Theo Quân, “Điều khó nhất trong quá trình tập luyện múa cột đó chính là sự kiên trì. Đối với múa cột, việc giảm cân nhanh hay chậm tuỳ vào cơ thể của người tập luyện, nếu nhanh sẽ khoảng 2 tuần là thấy kết quả rõ ràng. So với việc tập Gym, múa cột còn giúp cơ thể linh hoạt và gợi cảm hơn rất nhiều

image8

Thực hiện được những động tác khó, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vì vượt qua được giới hạn của cơ thể.

quan 7

Đối với các bạn có điều kiện có thể tự lắp cột ở nhà để tập luyện nên chú ý phải cẩn thận, tìm hiểu kĩ cách thực hiện từng động tác, tốt nhất nên có bạn tập chung để hỗ trợ nhau. Tự tập tại nhà nên chuẩn bị một số vật dụng như nệm mút để lót dưới sàn phòng trường hợp té ngã (có thể mua ở một số cửa hàng thể thao hoặc đặt hàng xách tay từ nước ngoài), tập thêm các bài tập Stretching - ép dẻo, giãn cơ nhằm hạn chế các chấn thương và giúp mình dễ dàng “lên cột” hơn.”

quan 3

Thường xuyên tập luyện các bài tập ép dẻo, giãn cơ, bạn sẽ hạn chế các chấn thương khi tập luyện.

Khi nói về định hướng trong tương lai, Quân tâm sự sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch “chinh chiến” tại một số cuộc thi nước ngoài và thực hiện nhiều workshop hơn để chia sẻ cho mọi người hiểu rõ về bộ môn múa cột.

Link Youtube bài thi giúp Quân đạt giải nhất cuộc thi World Pole Icon 2014:

https://www.youtube.com/watch?v=w53EGxG3mCQ&list=UU63-o-7AKGtRYU21aohZcFg&hd=1

Chia sẻ
Tin mới nhất