Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Thời trang

Thương hiệu Mỹ phá túi Hermès Birkin làm thành dép lê bán giá hàng tỷ VNĐ

Minh Khuê - CTV Theo dõi Saostar trên google news

Một công ty có trụ sở tại Brooklyn không hề có quan hệ làm ăn với Hermès đang bán những đôi dép làm từ túi Hermès Birkin với mức giá hàng chục nghìn USD.

Thương hiệu MSCHF gọi thiết kế là Birkinstock - sự kết hợp giữa túi Birkin và thương hiệu sandal Birkenstocks của Đức.

Bạn phải trả từ 34.000 USD (782,510,000 VNĐ) đến 76.000 USD (1.75 tỷ VNĐ) để mua một đôi dép. Và họ chỉ có sẵn 10 đôi để bán.

Thương hiệu Mỹ phá túi Hermès Birkin làm thành dép lê bán giá hàng tỷ VNĐ Ảnh 1

Daniel Greenberg - một thành viên nhóm sáng lập tại MSCHF - nói với Insider rằng ý tưởng làm Birkinstocks bắt đầu như một trò đùa xung quanh văn phòng của họ: “Người anh họ nghịch ngợm Jimbo của tôi đã giẫm lên chiếc túi Birkin của người dì giàu có của tôi trong đôi Birkenstocks bẩn thỉu của anh ấy. Và chẳng vì lý do cụ thể gì hết, chúng tôi nảy ra ý tưởng làm những đôi dép này”.

Nhóm MSCHF đã mua 4 chiếc túi Birkin trên các trang web bán lại với tổng số tiền là 122.500 USD (2.82 tỷ VNĐ). Sau đó, họ tháo rời những chiếc túi đắt đỏ để làm thành những đôi sandal. Theo trang web của thương hiệu, ngoài 10 đôi có sẵn hiện tại, bạn phải đặt trước thì họ mới sản xuất hàng.

Thương hiệu Mỹ phá túi Hermès Birkin làm thành dép lê bán giá hàng tỷ VNĐ Ảnh 2

Mỗi đôi Birkinstocks đều được sản xuất tại Mỹ và được đựng trong hộp mang nhãn hiệu Hermés cùng túi đựng bụi và khăn quàng cổ. Điều đáng nói là sản phẩm này không phải là sự hợp tác chính thức của MSCHF với Hermés hoặc Birkenstock. Đại diện của hai thương hiệu vẫn chưa phản hồi câu hỏi của Insider.

Thương hiệu Mỹ phá túi Hermès Birkin làm thành dép lê bán giá hàng tỷ VNĐ Ảnh 3
Thương hiệu Mỹ phá túi Hermès Birkin làm thành dép lê bán giá hàng tỷ VNĐ Ảnh 4

Greenberg từ chối chia sẻ với Insider thông tin họ đã bán được bao nhiêu đôi Birkinstocks phiên bản giới hạn. Nhưng Giám đốc thời trang và nhà phê bình thời trang chính của The New York Times, Vanessa Friedman tiết lộ rằng đã có ba đôi được bán. Rapper Future, ca sĩ Kehlani và một nhà sưu tập nghệ thuật giấu tên mỗi người mua một đôi. MSCHF định giữ lại một đôi. Vậy là còn khoảng 4 đến 6 đôi khách hàng có thể mua ngay. 

Thương hiệu Mỹ phá túi Hermès Birkin làm thành dép lê bán giá hàng tỷ VNĐ Ảnh 5

Cư dân mạng có nhiều phản ứng trái chiều về sản phẩm của MSCHF. “Dù mọi người thích hay ghét sản phẩm này thì chúng tôi cũng muốn nó nhận được sự chú ý” - Greenberg nói. Dân mạng chia thành hai luồng ý kiến lớn. Một nửa cho rằng thiết kế của hãng quá đơn giản, phù hợp với khách hàng bình dân nhưng những người này lại không có tiền. Đây giống như sự ‘chơi ngông’ của hãng với những khách hàng giàu có. Nửa còn lại biến đôi dép thành memes tạo tiếng cười. “Tôi nghĩ trong thời buổi này thì dép lê có ích hơn túi Hermés đấy chứ” - người dùng Twitter al*ce_again nhận xét.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Minh Khuê - CTV

Được quan tâm

Tin mới nhất